Cấu hình như Redmi Note 3, vậy Redmi Pro đắt hơn ở chỗ nào?

- 01:08 13/08/2016

Tin công nghệ

0

577

Mới đây, smartphone Xiaomi Redmi Pro xách tay đã cập bến thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến mới về thiết kế.

Vào ngày hôm qua, chúng ta đã có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc Xiaomi Redmi Pro phiên bản màu bạc mới cập bến thị trường Việt Nam. Cấu hình bao gồm RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Phản hồi chung của cộng đồng người dùng di động Việt Nam là Redmi Pro đã có thiết kế tươi mới hơn, đẳng cấp hơn và đáng mua hơn. Tuy nhiên, có một sự thật mà ít ai nhận ra, đó là cấu hình Xiaomi trang bị cho Redmi Pro phiên bản bộ nhớ 32 GB gần như tương tự chiếc Redmi Note 3 RAM 3 GB trước đây.

xiaomi-redmi-pro-1.jpg

Điện thoại Xiaomi Redmi Pro (hình ảnh kèm thông số kĩ thuật cơ bản)

Vậy điều gì đã khiến chiếc Redmi Pro lại có giá bán cao hơn hẳn smartphone tiền nhiệm tới vậy?

Thiết kế không còn nhàm chán

Ngôn ngữ thiết kế từ smartphone Redmi Note 2 tới Redmi Note 3 là một bước tiến dài của Xiaomi. Động thái chuyển đổi từ vỏ nhựa sang vỏ kim loại nguyên khối đã phần nào làm hài lòng Mi fan. Thế nhưng, cũng kể từ khi Redmi Note 3 ra đời, các thế hệ smartphone sau đó lại gần như na ná nhau một kiểu thiết kế.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Lần lượt các model điện thoại như Redmi 3, Redmi 3 Pro, Redmi 3s, Redmi Note 3 Pro đều không có được sự đột phá, mẫu nào cũng tương tự mẫu nào. Vô hình trung, ngôn ngữ này khiến người dùng cảm thấy nhàm chán, nảy sinh tư tưởng thèm khát một model mới lạ hơn, và đó chính là chiếc Xiaomi Redmi Pro hiện tại.

 Có thể khẳng định, xét riêng trong làng di động, smartphone Redmi Pro không sở hữu thiết kế đột phá. Nói đúng ra, những điểm mới có trên smartphone này đã được các nhà sản xuất khác triển khai từ rất lâu. Ở đây, Xiaomi chỉ đi xào nấu lại tinh hoa từ các đối thủ và chuyển hóa thành thiết kế riêng của mình.

Tất nhiên, đứng trên quan điểm của một tín đồ Xiaomi, chiếc Redmi Pro trông đã khác, đã lạ và mới hơn. Thậm chí, ngay khi chiêm nghiệm mẫu Redmi Pro, không ít người ví von, máy sẽ trở thành chiếc Mi 4 thứ 2 - tượng đài về cả doanh số, lẫn thương hiệu mà ít smartphone Xiaomi nào làm được.

Điểm tươi mới trong thiết kế của smartphone Redmi Pro

Công thức được Xiaomi sử dụng để cho ra đời smartphone Redmi Pro lần này là: Redmi Pro = Mi 5 + One M8. Nghĩa là mặt lưng của máy sẽ bo cong về phía 2 cạnh tương tự chiếc Mi 5 cao cấp trước đây, giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. Trong khi đó, hoạt tiết mặt lưng sẽ là vân phay xước gợi nhớ tới điện thoại HTC.

Tương tự như vậy, viền kim loại bao quanh thân máy cũng được vát kim cương sắc lẹm, màn hình chia làm 2 lớp, sử dụng mặt kính cong. Nghĩa là thay vì đặt màn hình ngang với khung loại, Xiaomi có độn thêm một lớp kính dày ở phía trước, che bằng lớp nhựa trắng bao quanh màn hình, tạo cảm giác mới lạ hơn

Xiaomi-Redmi-Pro-thiet-ke-dep.jpg

Thiết kế bắt mắt, kiểu dáng sang trọng, Redmi Pro không hề làm thất vọng Mi-fan

Ở phần mặt trước của Redmi Pro, tuy Xiaomi không trang bị cho máy bất kì công nghệ đột phá, nhưng có thể khẳng định, nhà sản xuất Trung Quốc đã nỗ lực tinh giản, đồng thời làm mới ngôn ngữ thiết kế so với Mi 5 cao cấp. Chúng ta hãy tập trung vào chi tiết nhỏ chính là nút Home kiêm cảm biến vân tay.

Cụ thể, cả Mi 5 và Redmi Pro đều sở hữu nút Home cứng, tích hợp cảm biến vân tay, 2 phím điều hướng có đèn LED trắng ở mặt trước. Nhưng bản thân nút Home của Redmi Pro lại được làm chìm so với mặt kính, không lồi lên như Mi 5, nghĩa là khi vuốt tay lên màn hình, mặt trước của máy liền mạch, mượt mà hơn. 

Cấu hình gần tương đương, sao giá Redmi Pro lại chênh tới vậy

Như đã đề cập, Redmi Note 3 bản RAM 3 GB có cấu hình tương tự chiếc Redmi Pro bản thấp nhất, nhưng giá bán của 2 chiếc smartphone này lại chênh nhau tới cả triệu đồng, nhất là khi cả 2 máy đều sử dụng RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận kĩ càng, chúng ta sẽ tìm ra 3 điểm nâng cấp trên Redmi Pro là: màn hình, cổng USB và camera. Về màn hình, đây là lần hiếm hoi Xiaomi đưa tấm màn OLED lên một mẫu smartphone của mình và kết quả kiểm nghiệm cho thấy chất lượng màn hình Redmi Pro đúng là tốt hơn hẳn.

Đó là chưa kể tới cổng USB Type-C thời thượng. Cứ tưởng tượng, khi chúng ta mò mẫm cắm sạc cho smartphone vào ban đêm, một cổng sạc dẹt cắm đầu nào cũng được như USB Type-C sẽ tiện lợi hơn hẳn. Còn lại, camera kép trên Redmi Pro cũng là một điểm độc đáo, dù chất lượng chưa được kiểm chứng nhiều.

Nhìn chung, Redmi Pro không phải một mẫu điện thoại đột phá. Nhưng với việc được xếp vào hàng ngũ smartphone trung cấp, cải tiến từ mẫu điện thoại này là rất đáng ghi nhận, nhất là khi giá bán của máy chưa tới 6 triệu đồng. Vậy nếu là bạn, bạn có sẵn sàng nâng cấp lên Redmi Pro trong thời gian tới?

Hỏi đáp & đánh giá Cấu hình như Redmi Note 3, vậy Redmi Pro đắt hơn ở chỗ nào?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?