Nokia chuẩn bị ra smartphone mới tại Việt Nam

- 01:09 13/08/2016

Tin công nghệ

0

1134

Nokia đang lên kế hoạch ra smartphone mới và kết hợp với các đối tác để làm lại hình ảnh Nokia tại Việt Nam.

Đại diện Nokia và Microsoft đã có buổi thăm và làm việc với Công ty phân phối FPT Trading nhằm thúc đẩy sử trở lại của thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam hôm 27/7.

Tờ chungta.vn, nội san của tập đoàn FPT, cho biết buổi gặp có nhiều đại diện cấp cao của Microsoft khu vực châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Ông James Rutherfoord - TGĐ ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong buổi làm việc với FPT Trading - Ảnh: Chungta

 

Trang tin nội bộ của FPT cho biết, ông James Rutherfoord - TGĐ ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cập nhật với FPT Trading các thông tin về việc hãng bán nhà máy tại Việt Nam và công nghệ sản xuất liên quan đến feature phone (điện thoại cơ bản) cho Công ty Foxconn hồi tháng 5 vừa qua. Thương vụ này bao gồm các mảng sản xuất feature phone bao gồm các bằng sáng chế công nghệ liên quan đến tất cả dòng feature phone của Nokia mà Microsoft sở hữu trong thời gian 8 năm. Và Microsoft vẫn sở hữu thương hiệu của các dòng sản phẩm Lumia và những công nghệ sản xuất liên quan.

Như đã biết, Microsoft tuyên bố bán mảng thiết bị Nokia và các bằng sáng chế liên quan cho liên danh FIH Mobile và HMD Global. Trong khi FIH là một công ty con của Foxxcon, Trung Quốc (sản xuất iPhone cho Apple), thì HMD Global là công ty mới thành lập tại Phần Lan, với các lãnh đạo chủ chốt từ Microsoft.

HMD Global đã mua quyền khai thác thương hiệu từ Nokia trong thời gian 10 năm, và sẽ là công ty đại diện phát triển kinh doanh các sản phẩm điện thoại thương hiệu Nokia thay cho Microsoft trước đây trên toàn cầu trong thời gian tới. Trong khi đó, với thế mạnh của mình, FIH Mobile sẽ chịu trách nhiệm sản xuất. Hiện nhà máy Microsoft Mobile Việt Nam đã được chuyển cho Foxxcon, được cho là có giá 320 triệu USD, và có thể sẽ là nơi sản xuất điện thoại Nokia thời gian tới.

Tờ Chúng Ta cho biết HMD Global sẽ thừa hưởng lại tất cả hợp đồng phân phối đã ký giữa các nhà phân phối điện thoại Nokia/Microsoft sau khi chuyển giao. Có lẽ đây là lý do chính đại diện Microsoft đến gặp FPT Trading – một trong các công ty hiện đang phân phối điện thoại Nokia/Microsoft tại Việt Nam.

Đồng thời, TGĐ ngành hàng thiết bị di động Microsoft khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết HMD Global dự kiến ra mắt 2 sản phẩm điện thọai phổ thông mới trong quý 4/2016 và ít nhất 2 sản phẩm smartphone mang thương hiệu Nokia vào đầu quý 2/2017.

Các điện thoại mới của Nokia sẽ có giá bán cạnh tranh, được tích hợp các phần mềm và ứng dụng phổ biến chính hãng như Viber, Facebook, Office 365… với hệ điều hành Adroid mới nhất. Thiết kế và giao diện của điện thoại Nokia sẽ khác với các smartphone hiện có trên thị trường.

Đặc biệt, đại diện Microsoft cho biết đang làm việc với các đối tác và nhà cung cấp để làm mới hình ảnh thương hiệu Nokia tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đáp lại mong muốn của Microsoft, FPT Trading – công ty phân phối lâu đời trong ngành di động - cũng đề nghị HDM Global nhanh chóng thúc đẩy hoạt động quảng bá hình ảnh, hỗ trợ kênh và các đại lý trong việc bán hàng cũng như sớm ổn định hệ thống bảo hành chăm sóc khách hàng để củng cố lại vị thế của thương hiệu Nokia tại Việt Nam.

Hiện nay tại Việt Nam, mặc dù không được tiếp thị như các nhãn hiệu khác, Nokia vẫn đang làm vua một cõi ở phân khúc điện thoại cơ bản.

Với việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu thương hiệu Nokia, sở hữu nhà máy tại Việt Nam, cùng với sức mạnh thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường trong nước, người dùng có thể chờ đợi một sự “lột xác” của Nokia trong thời gian tới. Tất nhiên, câu chuyện thành công của Nokia sẽ còn nhiều việc để bàn vì thị trường smartphone tại Việt Nam nay đã khác, khốc liệt hơn và đối thủ cũng mạnh mẽ hơn.

 

Theo Genk.

Hỏi đáp & đánh giá Nokia chuẩn bị ra smartphone mới tại Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?