Cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực dễ

- 16:58 06/10/2022

Góc kỹ thuật

0

37122

Điều khiển bằng giọng nói là một tính năng cực kỳ hiện đại và vô cùng hữu dụng với người dùng điện thoại. Hướng dẫn cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực đơn giản.

iPhone là mẫu điện thoại cao cấp của Apple, sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt cùng với đó là hiệu suất hàng đầu và hàng loạt tính năng thông minh được tích hợp. Tuy vậy, người dùng iPhone có thể sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng máy tự động kích hoạt Voice Control, nhất là khi đang sử dụng tai nghe gây phiền phức và làm gián đoạn trải nghiệm. Vậy Voice Control là gì? Làm thế nào để tắt Voice Control? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

tat-voice-control-11
Tắt tính năng Voice Control trên iPhone

Voice Control là gì?

Voice Control là tính năng điều khiển giọng nói được tích hợp trên những chiếc iPhone, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các câu lệnh với các tác vụ đơn giản như nhắn tin, gọi điện, nghe nhạc,... Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa được hỗ trợ tiếng Việt vì vậy bạn sẽ cần điều khiển thông qua các câu lệnh tiếng Anh.

Để khởi động Voice Control trên iPhone, bạn chỉ cần nhấn giữ phím Home (với các dòng máy còn sử dụng phím Home) hoặc nút Slide (với các dòng máy tích hợp mở khoá bằng FaceID) trong 1-2 giây. Khi đó, bạn chỉ cần đọc các câu lệnh bằng tiếng Anh được cài đặt sẵn để máy có thể nghe, hiểu và xử lý.

tat-voice-control-9
Tính năng Voice Control

Cách tắt Voice Control trên iPhone

Chính vì cách kích hoạt đơn giản vậy nên trong quá trình sử dụng, có nhiều lúc tính năng này sẽ vô tình được bật lên ngoài ý muốn, ví dụ như bạn vô ý đè lên máy, điện thoại bị cấn khi đặ trong túi quần hoặc ngay cả khi bạn cắm tai nghe, tính năng này cũng có thể khởi động và gây ra phiền toái ngoài ý muốn của người dùng.

Nếu thực sự không quá cần thiết dùng đến Voice Control, bạn có thể tắt tính năng này hoặc sử dụng một số cách khắc phục tình trạng lỗi Voice Control khi cắm tai nghe thông qua các cách bên dưới như sau:

Tắt Voice Control trên iPhone

+Với điện thoại có phím Home

Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting) -> Trợ năng -> Nút Home.

tat-voice-control-8
Với điện thoại có phím Home

Bước 2: Tại mục Ấn và giữ để nói chọn mục Tắt để tắt tính năng này.

tat-voice-control-7
Tắt Voice Control

+Với điện thoại sử dụng FaceID

Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting) -> Trợ năng -> Nút Sườn.

tat-voice-control-5
Truy cập Nút sườn

Bước 2: Trong mục Giữ để nói chọn Tắt để tắt tính năng Voice Control.

tat-voice-control-6
Tắt tính năng Voice Control

Vô hiệu hoá Siri và Voice Dialing (Quay số bằng giọng nói)

Vô hiệu hoá Siri và Voice Dialing cũng được xem là giải pháp thay thế để khắc phục tình trạng Voice Control tự khởi động, tránh trường hợp điện thoại tự động gọi hoặc chuyển sang chế độ khác khi người dùng để máy trong túi quần. Chúng ta sẽ để Siri chiếm quyền của Voice Control sau đó đặt mật khẩu và vô hiệu hoá Siri tại màn hình khoá. Với cơ chế này, màn hình khoá sẽ ngăn việc bạn vô tình đè vào nút Slide hoặc phím Home làm kích hoạt Voice Control. Các bước thực hiện phương pháp này như sau:

Bảng giá điện thoại iPhone cũ Rẻ nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 iPhone X cũ 4.950.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone XS cũ  5.450.000 ₫ 12 Tháng 
3 iPhone XS Max cũ 7.150.000 ₫ 12 Tháng 
4 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫  12 Tháng 
5 iPhone 11 Pro cũ 7.850.000 ₫  12 Tháng 
6 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng 
7 iPhone 12 mini cũ 9.450.000 ₫ 12 Tháng 
8 iPhone 12 cũ 8.750.000 ₫  12 Tháng 
9 iPhone 12 Pro cũ 11.550.000 ₫ 12 Tháng 
10 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
11 iPhone 13 mini cũ Liên hệ 12 Tháng
12 iPhone 13 cũ Liên hệ  12 Tháng
13 iPhone 13 Pro cũ 17.350.000 ₫ 12 Tháng
14 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng
15 iPhone 14 cũ Liên hệ 12 Tháng
16 iPhone 14 Plus cũ Liên hệ 12 Tháng
17 iPhone 14 Pro cũ 18.350.000 ₫ 12 Tháng
18 iPhone 14 Pro Max cũ Liên hệ 12 Tháng

Bước 1: Truy cập Cài đặt (Setting), chọn mục Siri & Tìm kiếm.

Bước 2: Khởi động tính năng Nhấn nút sườn để bật Siri (với điện thoại không có phím Home) hoặc Nhấn Home để bật Siri (với điện thoại có phím Home). Bước này sẽ cho phép Siri chiếm quyền của Voice Control.

tat-voice-control-1
Kích hoạt Siri

Bước 3: Quay trở lại giao diện chính của Cài đặt, bạn chọn mục Face ID & Mật mã (với điện thoại không có phím Home) hoặc Touch ID & Mật mã (với điện thoại có phím Home). Tại đây, hãy nhấn vào mục Bật mật mã và thiệt lập mật khẩu của riêng mình.

tat-voice-control-2
Tạo mật mã cho điện thoại

Bước 4: Kéo xuống phía dưới, bạn hãy gạt thanh trượt sang trái để tắt tính năng Quay số bằng giọng nói. Tại mục Cho phép truy cập khi bị khoá, bạn hãy tắt Siri bằng cách gạt thanh trượt sang trái.

tat-voice-control-3
Tắt tính năng Quay số bằng giọng nói và Siri

Bước 5: Cuối cùng, tại phần Yêu cầu mật mã, bạn hãy chuyển nó sang chế độ Ngay lập tức. Như vậy sau khi tắt màn hình điện thoại, khi mở lại máy sẽ ngay lập tức yêu cầu mật khẩu, điều này sẽ giúp ngăn chặn những hoạt động ngoài ý muốn khi vô tình chạm vào điện thoại.

tat-voice-control-4
Yêu cầu mật mã ngay lập tức

Tắt Voice Control khi dùng tai nghe

Tắt Voice Control khi dùng tai nghe

Có những trường hợp bạn kết nối tai nghe với điện thoại và vô tình khiến Voice Control được kích hoạt, điều này có thể do jack cắm tai nghe của bạn đang bị lỏng hoặc tai nghe đang gặp vấn đề. Lúc này, hãy thử cắm chặt lại tai nghe hoặc chuyển qua tai nghe Bluetooth để xem có hiệu quả không nhé.

Trong quá trình sử dụng, nếu không muốn tắt tính năng Voice Control, bạn nên hạn chế những hành động bấm nhầm vào phím Home hoặc nút Slide (nút Sườn) để tránh kích hoạt Voice Control những lúc không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh những trường hợp để điện thoại bị cấn, ví dụ như cắm tai nghe và để điện thoại trong túi quần, lúc này rất có thể phím Home hoặc nút sườn sẽ bị tác động và kích hoạt Voice Control ngoài ý muốn.

tat-voice-control-10
Để điện thoại trong túi quần có thể khiến Voice Control kích hoạt ngoài ý muốn

Trên đây MobileCity đã gửi đến bạn đọc bài viết cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe một cách đơn giản. Chúc các bạn thành công và luôn có được trải nghiệm tốt nhất!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tắt Voice Control khi đeo tai nghe cực dễ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?