Lỗi 956 là gì? Cách unlock Facebook bị khóa 956

- 16:29 05/10/2022

Góc kỹ thuật

0

13748

Facebook đột ngột bị khoá mà không rõ nguyên nhân là tình trạng mà rất nhiều người dùng gặp phải. Tìm hiểu về lỗi 956 và cách unlock Facebook bị khoá bởi lỗi này.

Facebook hiện tại vẫn là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo hàng đầu thế giới. Nếu bạn là một người dùng Facebook và bỗng một ngày đẹp trời nhận được thông báo khoá tài khoản bị khoá mà không rõ nguyên nhân thì sẽ thật không vui chút nào. Với trường hợp này, lỗi mà người dùng thường hay gặp phải nhất chính là 956. Vậy lỗi 956 là gì? Cách khắc phục lỗi này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

956-17
Lỗi khoá tài khoản Facebook

Lỗi 956 là gì?

Lỗi 956 hay lỗi khoá tài khoản hoặc lỗi két sắt là tình trạng người dùng không thể truy cập tài khoản Facebook mà bắt buộc phải xác minh để có thể mở lại. Cấp độ xác minh tuỳ thuộc vào vi phạm mà người dùng gặp phải, nếu nhẹ, người dùng chỉ cần mất vài phút để mở lại tài khoản, còn nếu nặng hơn, thời gian xác minh có thể lên đến vài ngày. Đây là lỗi thường gặp nhất đối với những người sử dụng Facebook.

956-1
Lỗi khoá tài khoản Facebook

Nguyên nhân khiến tài khoản bị khoá do lỗi 956

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khoá tài khoản Facebook do lỗi 956 bao gồm cả chủ quan và khách quan. Trong đó lại có hai trường hợp khoá tài khoản là khoá tạm thời và khoá vĩnh viễn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hai trường hợp này ngay sau đây.

Khoá tài khoản tạm thời do lỗi 956

  • Tài khoản bị nghi ngờ là giả mạo.
  • Vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Spam tin nhắn, lời mời kết bạn hoặc đăng quá nhiều ảnh.
  • Tài khoản bị người dùng khác báo cáo.
  • Tài khoản đăng nhập từ nhiều thiết bị, truy cập bằng nhiều địa chỉ IP khác nhau.
  • Người dùng truy cập vào các đường link hoặc phần mềm độc hại.
956-18
Facebook bị khoá tạm thời

Khoá tài khoản vĩnh viễn

  • Tài khoản giả mạo người khác.
  • Tài khoản đã bị khoá tạm thời nhưng không khắc phục.
  • Tài khoản bị báo cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng nghiêm trọng.
  • Tài khoản chạy quảng cáo Facebook với những sản phẩm bị nghiêm cấm.

Cách unlock Facebook bị khoá 956

Unlock Facebook bị khoá tạm thời do lỗi 956

Với tình trạng khoá tạm thời, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác xác minh đơn giản để có thể mở lại tài khoản một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook đang bị khoá và nhấn vào Bắt đầu tại giao diện thông báo.

956-6
Đăng nhập và bắt đầu

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải phía trên.

956-7
Nhấn vào dấu 3 gạch

Bước 3: Chọn mục Chính sách và báo cáo -> Bác cáo sự cố với Facebook.

956-8
Chính sách và báo cáo

Bước 4: Kéo xuống phía dưới và chọn Báo cáo sự cố để báo cáo sự cố nào đó. Tiếp tục kéo xuống rồi chọn dòng "Tìm hiểu điều nên làm khi bị chặn sử dụng tính năng, tài khoản bị vô hiệu hoá hoặc gặp sự cố khi đăng nhập."

956-10
Phản hồi sự cố

Bước 5: Facebook sẽ điều hướng bạn đến một giao diện mới, tại đây, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn trong mục Khôi phục tài khoản Facebook. Hãy sử dụng các thiết bị đã từng đăng nhập tài khoản để thuận tiện cho việc khôi phục.

956-12
Làm theo hướng dẫn

Bước 6: Sau khi Facebook xác minh thành công, bạn sẽ cần thiết lập lại tài khoản của mình. Nhấn Tiếp để bắt đầu chuỗi thiết lập.

956-13
Nhấn "Tiếp" để bắt đầu thiết lập

Bước 7: Chọn số điện thoại hoặc Email muốn gỡ bỏ, nếu không bạn hãy chọn Không gỡ thông tin nào để tiếp tục.

956-15
Chọn Email hoặc số điện thoại để gỡ bỏ

Bước 8: Thiết lập một mật khẩu mới và nhấn chọn Lưu thay đổi, như vậy là bạn đã unlock thành công tài khoản Facebook bị khoá tạm thời.

956-16
Lưu các thay đổi

Unlock Facebook bị khoá vĩnh viễn

Tài khoản bị khoá vĩnh viễn thường do những nguyên nhân nghiêm trọng như đã đề cập phía trên, chính vì vậy, việc mở khoá (unlock) sẽ khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều, thêm vào đó, xác suất lấy lại được tài khoản cũng là không cao. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thực hiện báo cáo với Facebook bởi nếu may mắn, tài khoản của bạn vẫn có thể được khôi phục lại.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook rồi truy cập theo đường link báo cáo tại đây.

956-5
Xác nhận danh tính với Facebook

Bước 2: Tại trang Xác minh danh tính Facebook, bạn cần cập nhật các thông tin cá nhân thông quá các tệp ảnh cùng với đó là địa chỉ email hoặc số điện thoại di động. Bạn sẽ cần chụp rõ mặt trước và mặt sau của căn cước công dân hoặc giấy phép lái xe để có thể yêu cầu Facebook xác minh. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn Gửi và chờ phản hồi từ Facebook.

956-4
Xác minh thông tin

Nếu bạn nghi ngờ tài khoản của mình bị khoá do một số nhầm lẫn của Facebook, hãy gửi đơn kháng nghị để Facebook mở lại tài khoản như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link báo cáo.

956-3
Giao diện trung tâm trợ giúp

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu cùng với đó là cập nhật các hình ảnh về giấy tờ tuỳ thân tương tự các mở khoá phía trên. Tiếp đó hãy ấn Gửi để báo cáo đến Facebook và chờ phản hồi.

956-2
Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Tình trạng khoá tài khoản Facebook là điều không hề hiếm gặp, vì vậy, nếu không may rơi vào trường hợp này, hãy bình tĩnh và thực hiện theo các cách mở khoá Facebook do lỗi khoá tài khoản 956 mà MobileCity gửi đến bạn đọc trên đây. Chúc các bạn unlock thành công!

Hỏi đáp & đánh giá Lỗi 956 là gì? Cách unlock Facebook bị khóa 956

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?