Chip HiSilicon của Huawei sẽ trở lại vào năm 2022

- 17:02 11/01/2022

Tin công nghệ

0

1443

Vào thời điểm trước năm 2019, có 4 nhà sản xuất chip nổi tiếng mà chúng ta có thể tìm thấy trên điện thoại thông minh Android. Có thể kể đến như Snapdragon của Qualcomm, Helio hay Dimensity của MediaTek, Exynos của Samsung và HiSilicon Kirin của Huawei.

chip-hisilicon-cua-huawei-se-tro-lai-vao-nam-2022

Dòng chip HiSilicon Kirin được xem là hàng đầu vào thời điểm đó, đặc biệt là HiSilicon Kirin 980 được trang bị trên Huawei Mate 20 Pro 2018, hiệu năng vượt trội hơn mọi flagship với con chip Snapdragon 845. Chip HiSilicon Kirin cũng cho phép sạc nhanh 40W cho điện thoại cũng như công cụ ISP có khả năng xử lý hình ảnh vào chế độ ban đêm cực kỳ tốt so với rất nhiều thương hiệu điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2018.

chip-hisilicon-cua-huawei-se-tro-lai-vao-nam-2022-2
Huawei Mate 20 Pro với Kirin 980

Tuy nhiên, sau các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt trong những năm gần đây, Huawei đã bị chặn quyền hợp tác với đơn vị sản xuất chip TSMC và họ chỉ có thể sử dụng kho chip Kirin còn lại của mình cũng như lựa chọn chip Snapdragon 4G kém hơn trên các mẫu smartphone của mình, hay chính là Huawei P50 Pocket. Không chỉ vậy, lệnh cấm còn ảnh hưởng tới việc Huawei mua chip Snapdragon 5G.

Đầu năm 2022, Huawei mang tới một tin tuyệt vời rằng họ sẽ mang chip HiSilicon Kirin trở lại. Trong tấm poster mới nhất, Huawei cũng tuyên bố họ sẽ tiếp tục lấn sân sang thị trường chip trong năm nay để thỏa nỗi niềm chờ đợi của rất nhiều người dùng trong suốt thời gian qua.

chip-hisilicon-cua-huawei-se-tro-lai-vao-nam-2022-4
Huawei HiSilicon sẽ trở lại vào năm 2022 này 

Không lâu sau khi thông tin được hé lộ, trên diễn đàn Billibilli nổi tiếng tại Trung Quốc cho biết chip HiSilicon tiếp theo của Huawei sẽ được gọi là HiSilicon Skylight 800. Tuy nhiên, Huawei đã nhanh chóng phản hồi dưới bài đăng trên diễn đàn rằng điều đó không đúng sự thật.

Huawei sẽ tung ra một con chip HiSilicon mới trong năm nay và liệu nó vẫn mang tên Kirin hay một cái tên mới khác như "Skylight", hãy cùng chờ đợi những thông tin được cập nhật liên tục tại MobileCity nhé.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Chip HiSilicon của Huawei sẽ trở lại vào năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?