Cách khắc phục iPhone không nhận SIM rất hiệu quả

- 22:40 08/08/2022

Góc kỹ thuật

0

1151

Trên iPhone lỗi không nhận SIM không phải là hiếm và gây nhiều phiền toái cho người dùng. Hiểu điều đó MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục iPhone không nhận SIM rất hiệu quả.

iphone-khong-nhan-sim-8

Cách khắc phục iPhone không nhận SIM

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tới iPhone không nhận SIM, có thể do bụi bẩn, phân mềm trục trặc thậm chí hỏng phần cứng, các cách dưới đây đều dễ thực hiện bạn có thể tự làm ngay tại nhà.

1. Khởi động lại iPhone

Khi bị các lỗi vặt khó chịu, việc khởi động lại iPhone là một cách đơn giản nhất nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Bạn đơn giản là chỉ cần nhấn giữ phím nguồn sua đó trượt biểu tượng nguồn từ trái qua phải để tắt nguồn. Sau đó hãy đợi khoảng 10 giây, nhấn giữ nút nguồn cho tới khi máy rung lên hiện logo của Apple.

iphone-khong-nhan-sim-2

2. Vệ sinh SIM

Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn có thể bám lên SIM làm cho máy không nhận SIM được. Để khắc phụ bạn chỉ cần tháo khay sim lấy sim ra và dùng khăn sạch lau kỹ phần vàng đồng, lắp lại sim và kiểm tra.

iphone-khong-nhan-sim-8

3. Kiểm tra khay SIM

Không chỉ có thẻ SIM mà khay SIM cũng có thể bị bám bẩn, gỉ sét theo thời gian làm cho máy không nhận được SIM. Hãy tháo khay SIM khiểm tra kỹ tình trạng khay SIM có cong vênh, bẩn, gỉ sét hay không. Nếu bẩn thì hãy dùng khăn sạch cẩn thận về sinh còn nếu bị cong vênh hãy mang ra trung tâm sửa chữa uy tín.

iphone-khong-nhan-sim-4

4. Bật tắt chế độ máy bay

Một cách đơn giản tiếp theo là bật tắt chế độ máy bay. Bằng cách này bạn có thể reset lại mạng trên máy.

iphone-khong-nhan-sim-5

Đầu tiên hãy vuốt màn hình từ dưới lên trên (với các mẫu iPhone có tai thỏ thì vuốt từ trên dưới). Sau đó hãy bấm vào biểu tượng máy bay để bật chế độ máy bay lên, đợi khoảng 3 giây thì bấm vào biểu tượng máy bay một lần nữa để tắt chế độ máy bay đi.

5. Đặt lại cài đặt mạng

Việc đặt lại cài đặt mạng cũng giúp cho máy được reset có thể giúp sửa một số lỗi liên quan tới SIM. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt của điện thoại lên chọn phần Cài đặt chung, chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

iphone-khong-nhan-sim-7

Bước 2: Chọn tiếp Đặt lại và bấm vào Đặt lại Cài đặt mạng.

iphone-khong-nhan-sim-6

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn cách sửa lỗi iPhone không nhận SIM. Chúc bạn thực hiện thành công. Ngoài ra MobileCity đang kinh doanh nhiều mẫu iPhone cũ giá rất tốt.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách khắc phục iPhone không nhận SIM rất hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?