Cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB chi tiết nhất

- 04:14 20/01/2022

Thủ thuật Xiaomi

0

6656

Như chúng ta biết MIUI đi kèm rất nhiều ứng dụng bloatware không mong muốn và những ứng dụng này có thể làm chậm điện thoại của bạn. Vì vậy nhiều người dùng tìm cách gỡ cài đặt chúng ra khỏi máy.

Dành cho các bạn chưa biết, cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB chi tiết nhất. Hướng dẫn gỡ các ứng dụng phần mềm tích hợp sẵn trong máy mà người dùng không dùng đến.

Ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi là gì

Trước tiên chúng ta tìm hiểu về bloatware là gì? Trên một điện thoại thông minh bất kỳ chúng đều thấy có các ứng dụng, phần mềm mà hãng tích hợp, cài đặt sẵn trên thiết bị cũng có thể được tích hợp sẵn trong hệ điều hành mà người dùng không thể dùng cách thông thường để gỡ bỏ nó được. Các phần mềm, ứng dụng "cứng đầu" đó chính là bloatware.

hung-meo-android
Điện thoại Xiaomi 12 Pro

Cả trên máy tính và smartphone đều dùng chung thuật ngữ bloatware. Phần đa, các bloatware đều bị coi là vô dụng, gây tốn tài nguyên (RAM, CPU, mạng) của thiết bị. Chính vì thế, nhiều người dùng đã tìm cách để gỡ bỏ chúng khỏi máy tính, điện thoại thông minh của mình.

Cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB

Gỡ cài đặt các ứng dụng không mong muốn có thể giải phóng dung lượng bộ nhớ trên thiết bị của bạn và có thể tăng tốc điện thoại cũng như máy tính của bạn. Có nhiều cách để gỡ lỗi thiết bị của bạn nhưng trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ sử dụng phương pháp Xiaomi ADB/Fastboot Tools.

Ngay sau đây MobileCity sẽ gửi đến Quý độc giả bài hướng dẫn cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB chi tiết, dễ hiểu nhất.

Trước tiên, bạn sẽ cần một máy tính để hỗ trợ thực hiện quá trình này.

Cách khởi động MIUI

Bước 1: Bạn cần kết nối thiết bị của mình với máy tính ở chế độ ADB bằng cách:

Vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Tất cả thông số kỹ thuật > Và nhấn liên tục 7 lần vào phiên bản MIUI để bật Tùy chọn nhà phát triển

hung-meo-android

Bước 2: Quay lại vào Cài đặt > cài đặt bổ sung > Cài đặt nhà phát triển (ở dưới cùng) > cuộn xuống và bật gỡ lỗi USB và gỡ lỗi USB (Cài đặt bảo mật)

hung-meo-android

Bây giờ bạn cần máy tính của mình để tải xuống Công cụ Xiaomi ADB/Fastboot. Nếu bạn chưa có hãy tải xuống ứng dụng TẠI ĐÂY và tải Oracle Java để chạy ứng dụng này TẠI ĐÂY

Bước 3: Mở ứng dụng và kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB > Điện thoại của bạn sẽ yêu cầu ủy quyền, hãy nhấp vào Đồng ý để tiếp tục

hung-meo-android

Bước 4: Chờ ứng dụng kết nối với điện thoại Xiaomi của bạn. Khi kết nối thành công bạn có xóa các ứng dụng không cần thiết đối với bạn. Chỉ cần đánh dấu vào các ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt và nhấn nút gỡ cài đặt ở dưới cùng là xong.

hung-meo-android

Lưu ý: Bước này, bạn cần xem xét kỹ trước khi gỡ nếu không bạn có thể gỡ nhầm các ứng dụng, phần mềm cần thiết. Trường hợp máy bạn bị gỡ các ứng dụng, phần mềm cần thiết thì máy sẽ không thể khởi động lên để sử dụng được nữa. Nếu bạn vô tình xóa ứng dụng mà bạn không muốn xóa, bạn có thể cài đặt lại ứng dụng bằng tab "trình cài đặt lại".

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB chi tiết nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?