Cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi hiệu quả 99,99%

- 16:38 19/01/2022

Thủ thuật Xiaomi

0

4592

Các thiết bị Xiaomi được biết đến là chạy giao diện người dùng MIUI dựa trên nền tảng Android. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng với nhiều mục đích và thói quen khác nhau thời lượng pin không được như kỳ vọng nên hầu hết người dùng đều phàn nàn về vấn đề pin trên các thiết bị Xiaomi mà họ đang dùng.

Dành cho độc giả chưa biết, cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi hiệu quả 99,99%. Thủ thuật làm để tăng tuổi thọ pin cho điện thoại, máy tính bảng Xiaomi nhanh chóng, đơn giản.

hung-meo-vat
Cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi

Không để bạn đọc phải chờ lâu, sau đây hãy cùng MobileCity tìm hiểu về cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi một cách hiệu quả nhất nhé.

Cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi

Có thể bạn đọc đã từng thực hiện các mẹo tăng thời lượng pin nhưng không quá để ý nên có thể không biết mình đã thao tác. Bài viết này, sẽ cho quý độc giả một cái hình dung mới.

Lưu ý: Bạn có thể thực hiện các cách tương tự cho máy tính bảng Xiaomi.

Tắt hoạt ảnh - Disable Animations

Hình ảnh động trên điện thoại nói cung và trên MIUI nói riêng cho hiệu ứng đẹp mắt nhưng được biết là tốn nhiều pin. Bạn có thể làm theo cách sau để tăng thời lượng pin.

Mở Cài đặt > Tùy chọn khác (More Options) > Tùy chọn nhà phát triển (Developer Options)

hung-meo-android
Cách tắt Hoạt ảnh

Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy mục Hình ảnh động cửa sổ (window animations), tiếp theo đặt tất cả chúng thành 0x. Như vậy hoạt ảnh đã bị vô hiệu hóa, khi mở các ứng dụng chúng ta sẽ thấy ứng dụng bật lên ngay tức thì tạo cảm giác cho máy nhanh hơn.

Bật trình tiết kiệm pin

Việc bật trình tiết kiệm pin sẽ giới hạn các ứng dụng ở chế độ nền và ngăn chúng hoạt động. Khi bật tính năng này ta sẽ có thời lượng pin tốt hơn, nhưng một số ứng dụng sẽ không thể hoạt động tối đa tính năng của nó.

hung-meo-android
Bất chế độ tiết kiệm Pin

Bạn mở thanh thông báo trạng thái và trượt xuống tìm và bật Trình tiết kiệm pin bằng cách nhấn vào biểu tượng của nó

Nếu đã thực hiện 2 cách trên mà điện thoại của bạn vẫn chưa được cải thiện thời lượng pin hãy thực hiện thêm các cách sau.

Gỡ các dụng bloatware

MIUI chứa đầy các ứng dụng hệ thống không cần thiết mà hầu hết người dùng sẽ không sử dụng, những ứng dụng này được gọi là bloat software ("phần mềm rác") và bạn nên loại bỏ các ứng dụng này để máy bạn vừa nhẹ và vừa không tốn thêm pin để chạy chúng.

Bước này cần sử dụng máy tính và nó hơi dài, cần xem hướng dẫn thực hiện cách gỡ ứng dụng bloatware điện thoại Xiaomi bằng ADB tại đây nhé!

Bật Ultra Battery Saver

Bạn có thể bật trình tiết kiệm pin nâng cao, điều này đồng nghĩa điện thoại của bạn chỉ có 6 ứng dụng cần thiết hoạt động được. Cách này chỉ phù hợp với tình huống chúng ta đi du lịch, đi phượt...đến các nơi không có nguồn điện để sạc pin mà thôi.

Bạn thực hiện như sau mở Cài đặt (Settings) > chuyển đến phần Pin (Battery).

hung-meo-android
Cách bật Ultra Battery Saver

Tiếp theo bạn nhấn vào Ultra Battery Saver, kế đế bạn xác nhận đồng ý cảnh báo để bật siêu tiết kiệm pin.

Kiểm tra các ứng dụng của bạn

Trên máy mà bạn đang sử dụng có thể có một số ứng dụng rác chạy nên đang ngốn pin mà bạn không nhận ra. Kiểm tra phần pin cho các ứng dụng đang sử dụng pin trong nền (hoặc vào phần quản lý tất cả ứng dụng để tìm bất kỳ ứng dụng nào có vẻ đáng ngờ).

Kiểm tra các bản cập nhật

Cũng có thể do trục trặc phần mềm chưa được vá làm ảnh hưởng đến thời lượng pin trên thiết bị của bạn. Bạn có thể kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào cho thiết bị của mình hay không, bằng cách:

Mở Cài đặt (Settings)Thông tin thiết bị (Device Info) > Nhấn vào biểu tượng MIUI và Kiểm tra các bản cập nhật (Check for updates) trong trình cập nhật.

Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị

Khi đã thực hiện các cách trên mà vẫn không thể tăng thời lượng pin, thì có lẽ là do phần mềm bị lỗi, xung đột. Bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị.

hung-meo-android
Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc

Bằng cách vào Cài đặt (Settings) > tìm kiếm Khôi phục cài đặt gốc (Factory reset). Nhấn xóa tất cả dữ liệu (Nếu bạn có mật khẩu/mã pin/hình khóa màn hình khóa, nó sẽ yêu cầu bạn nhập. Hãy nhập xác nhận để khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị).

Tất cả các bước trên sẽ làm tăng tuổi thọ pin của bạn, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để bạn trụ được những lúc cần thiết mà chưa thể sạc pin ngay được. Hy vọng bài viết này đã giúp quý độc giả có được những cái nhìn tốt nhất và biết cách thao tác để tăng thời lượng pin trên thiết bị của mình.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tăng thời lượng pin điện thoại, máy tính bảng Xiaomi hiệu quả 99,99%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?