Cách chọn cáp sạc cho điện thoại chuẩn nhất

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cáp sạc điện thoại làm cho không ít người tiêu dùng cảm thấy khó để tìm mua một cáp sạc điện thoại tốt, bền, phù hợp với điện thoại cũng như nhu cầu sử dụng. Hiểu được điều đó, MobileCity sẽ mách bạn cách chọn cáp sạc điện thoại chuẩn nhất trong bài viết dưới đây.

cach-chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-8
Cách chọn cáp sạc cho điện thoại chuẩn nhất

Chọn cáp sạc theo loại cổng kết nối

Hầu hết các điện thoại hiện nay đang sử dụng một trong 3 loại cổng sạc dưới đây, bạn hãy tìm hiểu phần phân loại và hình ảnh minh họa dưới đây để biết điện thoại đang dùng cổng sạc gì. Đây là điều quan trọng nhất khi chọn cáp sạc.

1. Micro USB

Đây là loại cổng thu nhỏ của USB-A nên nhỏ gọn hơn được sử dụng trên nhiều loại thiết bị điện tử, trên các điện thoại đời cũ. Hiện loại cổng này đang lỗi thời và dần bị thay thế bởi USB Type-C.

cach-chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-9
Cáp sạc cổng Micro USB

2. USB Type-C

Đây là loại cổng sạc phổ biến nhất hiện nay đang được sử dụng trên nhiều mẫu điện thoại Android và cả một số mẫu iPad mới. Với ưu điểm đa năng vừa có thể sạc, kết nối dữ liệu với máy tính, màn hình, nhất là khả năng cắm chiều nào cũng sạc được không cần căn chỉnh nhiều. Loại cổng sạc này đang thay thế dần cổng Micro USB.

chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-1
Cáp sạc cổng USB Type-C

3. Lightning

Lightning là cổng kết nối, cổng sạc được Apple phát triển dành riêng cho các thiết bị của hãng như iPhone, iPad, AirPods,... Cùng với khả năng cắp theo cả hai mặt tiện lợi, hiện nay cổng nay có hai loại là Type-C to Lightning và Type-A to Lightning.

cach-chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-2
Cáp sạc cổng Lightning

Chọn cáp sạc theo độ dài

Sau khi đã chọn được cổng sạc phù hợp với điện thoại, chúng ta sẽ cần chú ý tới độ dài của dây cáp sạc, dưới đây là 3 độ dài phổ biến của cáp sạc trên thị trường.

Cáp sạc dài 20 – 40cm

Đây là loại cáp sạc khá ngắn chủ yếu phù hợp để sạc điện thoại qua sạc dự phòng. Ưu điểm là dây cáp ngắn hạn chế rối hay vướng vào đồ vật khác. Nếu sử dụng với củ sạc thông thường thì sẽ hơi ngắn.

Cáp sạc dài 1m

Đây là loại phổ biến nhất trên hiện trường nếu xét theo chiều dài, vừa đủ dài để củ sạc có thể sạc Pin cho điện thoại, máy tính bảng, tai nghe,... Loại dây cáp sạc này không quá dài nên ít bị vướng hay rối, nhưng vẫn đủ dài để bạn cảm thấy không quá bất tiện khi dùng với củ sạc.

cach-chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-3
Cáp sạc 1m iPhone

Cáp sạc dài 2m

Với độ dài khá lớn này thường được dùng để sạc ở khoảng cách xa, ngoài ra còn để dùng truyền dữ liệu giữa các thiết bị các xa nhau. Những ai thích cảm giác cắm củ sạc một nơi và kéo dây sạc đi để sạc cho điện thoại một nơi khác thì cũng sẽ thích loại dây sạc dài này. Nhưng bạn lưu ý không nên sử dụng diện thoại trong khi đang sạc nhé!

Có thể bạn chưa biết: Chiều dài của dây sạc càng lớn thì sạc sẽ càng chậm.

Chọn thương hiệu uy tín

Sau khi đã chọn được loại cổng, độ dài cáp sạc, chúng ta sẽ chọn một thương hiệu uy tín để mua dây sạc, tránh mua dây sạc trôi nổi, fake từ các cửa hàng thiếu uy tín có thể làm hỏng điện thoại của bạn, thậm chí dẫn cháy nổ, hay điện giật. Hãy mua cáp sạc chính hãng tại các cửa hàng uy tín để có cáp chuẩn xịn. Dưới đây là một số thương hiệu cáp sạc có chất lượng cao hiện nay:

Cáp sạc Anker

Anker là thương hiệu đến từ Mỹ, đã quá nổi tiếng về cáp sạc điện thoại chất lượng cực tốt, bền đẹp, nhiều chất liệu vỏ bọc, tốc độ sạc nhanh, thiết kế chống rối đa dạng mẫu mã cho từng người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, giá bán của cáp sạc Anker khá cao.

cach-chon-cap-sac-phu-hop-cho-dien-thoai-4
Cáp sạc thương hiệu Anker

Cáp sạc Energizer

Đây cũng là một thương hiệu khác chuyên sản xuất cáp sạc đến từ Mỹ, nổi tiếng trên toàn cầu với nhiều tính năng an toàn, độ bền rất cao, khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị khác nhau cũng như nhiều mẫu Adapter sạc hiện có trên thị trường.

Cáp sạc Choetech

Đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc với chất lượng đã được khẳng định suốt nhiều năm trên thị trường, dây sạc của hãng có giá thành hợp lý nhưng chất lượng rất tốt với khả năng sạc nhanh, điện trở thấp, ít bị tình trạng vỡ phần đầu dây sạc, chống rối và chống đứt.

Chọn cáp theo cường độ dòng điện

Một thông số khác mà người mua cần lưu ý đó là cường độ dòng điện tối đa trên cáp sạc chịu được cần tương bằng hoặc thấp hơn cường độ dòng điện đầu ra ghi trên củ sạc, nếu không dây sạc sẽ nhanh bị nóng lên thậm chí cháy, chậm rất nguy hiểm. Hơn nữa cũng cần chú ý nếu điện thoại hỗ trợ các chuẩn sạc nhanh riêng như QC 3.0, QC 2.0 hay PD 18W, VOOC,... thì bạn cần chọn đúng loại cáp sạc hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh này để có được tốc độ sạc nhanh nhất.

Ngoài ra, còn một loại cáp sạc 3 in 1 hay All in One với một đầu để kết nối với củ sạc và đầu kia có 3 cổng kết nối là USB-C, Micro USB và Lightling, rất tiện lợi và phù hợp người có nhiều thiết bị có cổng sạc khác nhau.

Nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại thì hãy tham thảo cửa hàng của MobileCity. Chúng tôi luôn cung cấp nhiều mẫu mã điện thoại từ các hãng iPhone, Samsung, Xiaomi, Oppo, Realme,... với giá hợp lý và đảm bảo uy tín.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chọn cáp sạc cho điện thoại chuẩn nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?