10 cách khắc phục dùng iPhone bị nóng máy và nhanh hết Pin hiệu quả nhất

- 10:34 16/06/2022

Góc kỹ thuật

0

8807

[Nhanh nhất] 10 cách khắc phục dùng iPhone bị nóng máy và nhanh hết Pin mà bạn có thể áp dụng ngay.

Trong quá trình sử dụng điện thoại nói chung và iPhone nói riêng, tình trạng máy bị nóng và nhanh hết Pin là điều chắc chắn người dùng nào cũng từng gặp phải.

Nó không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà về lâu dài còn có thể làm ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử khác của điện thoại.

Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục khi dùng iPhone bị nóng máy và nhanh hết Pin sao cho hiệu quả? Hãy cùng đến với bài viết sau đây.

Tại sao iPhone bị nóng máy?

Có rất nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan gây ra tình trạng nóng máy trên điện thoại iPhone. Bạn thử xem mình có gặp 1 trong những hiện tượng sau không nhé:

khac-phuc-iphone-bi-nong-may

 

iPhone bị nóng máy khi không sử dụng:

Rất nhiều khách hàng sử dụng ốp lưng không phù hợp hoặc dán tấm dán quá dày khiến máy giảm khả năng tản nhiệt. Hoặc nhiều nguyên nhân khiến máy gặp lỗi phần cứng khiến iPhone bị nóng máy khi không sử dụng. Trong trường hợp này, quý khách hãy tháo ốp lưng hoặc bóc tấm dán bảo vệ máy và theo dõi nhiệt độ trong môi trường mát. Nếu máy còn nóng thì nhiều khả năng máy đã có lỗi phần cứng. Vui lòng mang tới trung tâm sửa chữa MbileCity Care để được kiểm tra.

 

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-8

iPhone chơi Game bị nóng máy:

Chơi Game là nhu cầu không thể thiếu của người dùng điện thoại. Đặc biệt là các Game online khi chơi chúng ta phải sử dụng mạng wifi hoặc 4G. Thông thường khi chơi Game điện thoại chỉ hơi nóng hoặc khá mát. Tuy nhiên một vài trường hợp iPhone chơi Game bị nóng máy, thậm chí rất nóng. Quý khách vui lòng kiểm tra những điều kiện sau:

  • Sử dụng dữ liệu di động 4G/5G trong thời gian dài.
  • Máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ.
  • Sử dụng ốp lưng không phù hợp khiến máy giảm khả năng tản nhiệt.

Nếu tất cả những điều kiện trên vẫn không phải nguyên nhân thì nhiều khả năng máy đã có lỗi phần cứng. Vui lòng mang tới trung tâm sửa chữa MbileCity Care để được kiểm tra.

Sạc nhanh iPhone bị nóng máy:

Hiện nay khả năng sạc nhanh iPhone đã được nâng cấp lên khá cao (>20W). Chính vì vậy một số khách hàng gặp hiện tượng: sạc thường thì rất mát nhưng sạc nhanh iPhone bị nóng máy. Đây cũng không phải hiện tượng lạ và quý khách vui lòng kiểm tra những nguyên nhân sau:

  • Củ sạc và dây sạc có phải chính hãng hoặc do bên thứ 3 được cấp phép sản xuất không?
  • Có phải mình vừa sạc vừa sử dụng không?
  • iPhone đã được nâng cấp phần mềm mới nhất để hỗ trợ sạc tốt nhất chưa?

Nếu tất cả những điều kiện trên vẫn không phải nguyên nhân thì nhiều khả năng máy đã có lỗi phần cứng. Vui lòng mang tới trung tâm sửa chữa MbileCity Care để được kiểm tra.

Như vậy bạn đã biết tại sao iPhone bị nóng máy rồi chứ? Khi hiểu nguyên nhân mình sẽ có phương pháp khắc phục.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy

Với trường hợp máy gặp lỗi hỏng phần cứng, tốt nhất các bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được những kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra và sửa chữa một cách kịp thời nhất. Còn không, các bạn có thể tự mình khắc phục theo các cách dưới đây.

Ngừng sử dụng và để máy nghỉ ngơi

Khi đã sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian dài và máy đã bắt đầu có hiện tượng nóng lên, nếu không thực sự quá cần thiết, hãy tạm ngừng sử dụng và đặt máy trong môi trường mát mẻ để giúp thiết bị có một khoảng nghỉ ngơi và phục hồi hiệu suất hoạt động.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-10

Tháo bỏ ốp lưng

Ốp lưng cũng là một phần nguyên nhân khiến iPhone bị nóng lên. Đặc biệt, nếu bạn đeo ốp lưng trong quá trình sử dụng điện thoại, máy sẽ bị nóng lên rất nhanh bởi ốp lưng sẽ cản trở khả năng tản nhiệt rất nhiều. Hãy tháo ốp lưng để máy có thể hạ nhiệt nhanh chóng hơn, đồng thời, nếu chiếc ốp không phù hợp với điện thoại, hãy nhanh chóng thay thế nó.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-11

Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình của iPhone quá cao cũng sẽ gây tiêu tốn nhiều năng lượng, từ nó gây nóng máy. Hãy giảm độ sáng của máy xuống mức vừa phải, phù hợp nhất với điều kiện ánh sáng để vừa đảm bảo nhiệt độ cho điện thoại, vừa giúp bảo vệ mắt cho người dùng.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-9

Tắt kết nối 4G/5G và các kết nối không cần thiết

Việc sử dụng 4G/5G, GPS, Bluetooth,... quá lâu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy nóng lên rất nhanh. Chính vì thế, nếu bạn ở khu vực có Wi-Fi, hay ưu tiên kết nối với mạng này nếu có nhu cầu sử dụng internet hoặc tắt hẳn khi không thực sự cần thiết.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-7

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Tắt ứng dụng chạy ngầm cũng là một phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng nóng máy trên iPhone. Thao tác này cũng khá đơn giản, nhấn đúp phím Home với những dòng iPhone còn chứa phím này hoặc vuốt từ dưới lên với các dòng máy có màn hình tràn viền, tiếp đó hãy tắt hết ứng dụng đang chạy.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-6

Tắt tính năng làm mới ứng dụng chạy nền

Làm mới ứng dụng chạy nền là tính năng tiêu tốn khá nhiều dữ liệu di động cũng như sẽ khiến chiếc iPhone của bạn bị nóng lên một cách nhanh chóng. Để tắt tính năng này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập phần Cài đặt và chọn mục Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn mục Làm mới ứng dụng chạy nền. Tại đây bạn có thể tuỳ chọn các ứng dụng cho phép làm mới hoặc tắt hết tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-3

Không sử dụng tính năng dẫn đường trên Google Maps quá lâu

Dẫn đường trên Google Maps cũng là một tính năng tiêu tốn rất nhiều năng lượng của iPhone, thêm vào đó, bạn sẽ phải sử dụng dữ liệu di động cho tính năng này. Chính vì vậy, nó sẽ khiến máy của bạn nóng lên rất nhanh chóng chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn sử dụng. Nếu không thực sự quá cần thiết, hãy hạn chế sử dụng tính năng này đồng thời không để nó chạy ngầm trên điện thoại của bạn.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-1

KHÔNG vừa dùng vừa sạc

Vừa sạc vừa dùng là một thói quen xấu mà đa phần người dùng đều mắc phải. Nó không chỉ khiến điện thoại nóng lên cực nhanh mà còn có thể gây cháy nổ, nguy hiển đến tính mạng người dùng. Hãy thật hạn chế hoặc tốt hơn cả là KHÔNG vừa sạc pin vừa dùng máy để đảm bảo an toàn cho điện thoại và cho chính bản thân người dùng.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-14

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Sử dụng bộ sạc không đúng tiêu chuẩn khiến nguồn điện cung cấp cho máy không ổn định, từ đó khiến máy bị nóng lên nhanh chóng trong quá trình sạc. Hãy chọn mua những loại sạc đủ tiêu chuẩn tại các cơ sở uy tín để đảm bảo tuổi thọ cho viên pin cũng như giữ cho máy luôn bền bỉ.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-2

Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn chưa thấy có hiệu quả thì bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone để máy xoá toàn bộ những cài đặt đã được thiết lập trong quá trình sử dụng. Biết đâu một trong số chúng là nguyên nhân khiến máy bị nóng lên nhanh khi dùng.

Để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-5

Bước 2: Nhấn vào mục Đặt lại tất cả cài đặt.

khac-phuc-iphone-bi-nong-may-4

Lưu ý: Hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trên iPhone của bạn trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone bị nóng máy trong quá trình sử dụng. Nếu đã thử hết các cách kể trên mà vẫn không đạt được hiệu quả thì có thể bạn sẽ cần mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để tiến hành kiểm tra và thay sửa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu điện thoại iPhone cũ cực kỳ chất lượng đang được bán tại MobileCity với mức giá cạnh tranh, chế độ bảo hành hấp dẫn cùng nhiều quà tặng giá trị khác nhé.

Xem thêm:

Hỏi đáp & đánh giá 10 cách khắc phục dùng iPhone bị nóng máy và nhanh hết Pin hiệu quả nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?