Tương lai của hãng điện thoại ZTE sẽ đi tới đâu sau lệnh cấm của Mỹ?

- 00:00 12/05/2018

Tin công nghệ

0

1168

Có vẻ như tương lai của ZTE đã rất mù mịt sau lệnh cấm 7 năm cung cấp linh kiện cho hãng này của Mỹ. Nếu không thể yêu cầu chính quyền Mỹ đình chỉ lệnh cấm ZTE sẽ phải đến hồi kết.

ZTE và lệnh cấm của mỹ

Sau khi lệnh cấm được thực hiện ZTE sẽ không thể tự sản xuất smartphone được nữa. Vì các linh kiện quan trong đều được hợp tác với nhà cung cấp mỹ, trong đó quan trọng nhất vẫn là Qualcomm. Để có thể tự cứu mình, ZTE bắt buộc phải kháng cáo lệnh cấm xuất khẩu 7 năm mà Mỹ ban hành.

Vào năm 2017 ZTE đã thừa nhận cung cấp các bộ phận do Mỹ sản xuất cho Iran và Bắc Triều Tiên, điều này đã làm cho công ty bị phát tới 1,2 tỷ USD bất chất những hạn chế thương mại.

1525942438-ZTE

Theo đó, Bộ thương mại đã cho rằng ZTE đã phá vỡ hiệp ước bằng cách trả thưởng đầy đủ cho các quan chức vi phạm. Điều này đã làm sai với những gì ZTE đã nói. Ngay sau khi vấn đề này xảy ra Chính phủ Trung Quốc đã có cuộc thảo luận với phái đoàn Mỹ về vấn đề này, tuy nhiên vẫn không có gì thay đổi trước bối cảnh căng thẳng thương mại của hai nước.

Tại thời điểm hiện tại, ZTE và các mẫu Smartphone của hãng đều phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp của mỹ như Qualcomm, hầu hết các điện thoại của hõ đều phải sử dụng chipset của hãng. Công ty cũng đang sử dụng một số chip dến từ Đài Loan như Mediatek, tuy nhiên với những dòng chipset này sẽ không đủ đáp ứng cho những thiết bị cao caaso cầm tay của ZTE.

1525942438-35-ZTE

Nguồn tin cho biết, ZTE đã chấp dứt chuỗi sản xuất của mình và đang bận rộn với việc đào tạo. Hãng đã ngừng bán hàng trên các kênh thương mại như Tmall cẩu Alibaba. Hầu hết sản phẩm đã được để trạng thái hết hàng. Các cổ đông cũng đã được lên trước một cuộc họp thường niên của công ty vào ngày 11/5 ( Hôm nay), dự đoán công ty sẽ vẫn phải trì hoãn cho đến cuối tháng sau

Nếu không có phương án giải quyết kịp thời có thể hãng sẽ phải đóng cửa các hoạt động của mình ngay trong năm nay.

Hỏi đáp & đánh giá Tương lai của hãng điện thoại ZTE sẽ đi tới đâu sau lệnh cấm của Mỹ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?