Đánh giá hiệu năng HTC U12 Life, 7 triệu làm được gì?

- 11:14 25/05/2018

Tin công nghệ

0

915

HTC U12 Life là chiếc smartphone đánh dấu sự quay trở lại của HTC với thị trường Việt. Ngoài thiết kế đẹp với mặt lưng bóng bẩy cùng màn hình tràn viền, thì cấu hình của chiếc smartphone này có đủ để làm các anh em game thủ hài lòng hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây!

HTC U12 Life được trang bị vi xử lý Snapdragon 636, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Với các thông số trên, chiếc smartphone này có thể xử lý mượt mà, ổn các tác vụ cơ bản hàng ngày như duyệt web, xem phim...

Mình cũng có kiểm tra thử hiệu năng HTC U12 Life thông qua công cụ đo chuyên dụng là Antutu Benchmark, với 116.902 điểm thì chiếc smartphone cho hiệu năng (theo Antutu). thấp hơn so với OPPO F9 (137.629 điểm) và Huawei Nova 3i (138.223 điểm). 

2. Trải nghiệm thực tế với tựa game Free Fire

Dù thiết lập đồ hoạ và FPS ở mức cao nhất, thế nhưng HTC U12 Life vẫn cho trải nghiệm chơi vô cùng mượt mà trên tựa game này. Các giai đoạn ở phòng chờ, nhảy dù và đặc biệt là tải dữ liệu bản đồ đều được đáp ứng tức thì, không xảy ra hiện tượng lag do tụt khung hình. 

Trong suốt quá trình chơi, các thao tác điều khiển nhân vật như ngắm bắn, nằm, nhảy hay xoay người đều được thể hiện mượt mà, trải nghiệm chơi được mình đánh giá ổn và không có gì phải chê trách. Hình ảnh trong game được HTC U12 Life xử lý khá mịn màng, không hề xảy ra hiện tượng rỗ dù màn hình của thiết bị này có kích thước khá lớn, lên đến 6 inch. Khi chơi liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ khu vực camera có tăng lên chút xíu, tuy nhiên nó vẫn nằm trong con số cho phép và không hề ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi.

3. Thử sức với Asphalt 9 

Đây được xem là phép thử khá hấp dẫn nhằm đánh giá khả năng xử lý và hiệu năng đồ hoạ, HTC U12 Life không làm người dùng thất vọng khi xuyên suốt quá trình chơi luôn đảm bảo sự ổn định, đặc biệt hiện tượng giật, lag không hề xảy ra. Cá nhân mình cảm nhận chỉ số FPS khi chơi tựa game này chỉ đạt mức trung bình là 30 FPS, các hiệu ứng chơi không quá mượt mà và trơn tru, có vẻ như mình đã đặt ra yêu cầu quá cao cho một thiết bị tầm trung như Asphalt 9.

4. Trải nghiệm chơi với Liên Quân Mobile

Tựa game này cho phép người dùng HTC U12 Life thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất, tuy nhiên tính năng FPS cao đã bị khoá, không quá khó hiểu vì Snapdragon 636 chỉ là vi xử lý tầm trung. Đồ hoạ cao cho trải nghiệm hình ảnh khi chơi vô cùng đã, tuy nhiên đôi lúc xảy ra tình trạng giật lag. Lời khuyên của mình là hãy thiết lập đồ hoạ thấp hơn để có trải nghiệm chơi ổn định và mượt mà hơn.

5. Thử thách khó với PUBG Mobile

Khi vào game, HTC U12 Life gợi ý người dùng thiết lập đồ hoạ ở mức thấp nhất, tuy nhiên khi ở phòng chờ hiện tượng giật, lag thỉnh thoảng xảy ra. Có vẻ như PUBG Mobile đã làm khó được HTC U12 Life. Sau khi chật vật với thời gian đầu game, mọi thứ dần ổn định trở lại, lúc này trải nghiệm chơi khá ổn, hiện tượng giật, lag không còn xảy ra, mình cũng khá ngạc nhiên. Các thao tác xử lý trong game như chạy, nhảy, nằm, ngắm bắn, đặc biệt ngắm bắn với x6,x8 được thể hiện mượt mà. Các pha đấu súng tay đôi, đấu súng team không xảy ra hiện tượng delay hay tụt FPS.

6. Tổng kết

Ngoài thiết kế đẹp với mặt lưng bóng bẩy cùng màn hình tràn viền, HTC U12 Life cũng cung cấp hiệu năng và trải nghiệm tương đối ổn trong quá trình sử dụng hàng ngày, đặc biệt là chơi game. Tuy nhiên, để mọi thứ trơn tru, mượt mà hơn, người dùng đừng quá tham lam mà thiết lập mức đồ hoạ cao nhất, hãy chỉnh thấp hơn để cảm nhận sự ổn định khi chơi. Trên đây là toàn bộ những cảm nhận, đánh giá của mình sau khi trải nghiệm với HTC U12 Life. Bạn cảm thấy thiết bị này như thế nào? Có ổn hay không? Đừng quên để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: thegioididong

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng HTC U12 Life, 7 triệu làm được gì?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?