Apple sẽ chuyển 1/4 sản lượng iPhone sang Ấn Độ vào năm 2025

- 21:44 22/09/2022

Tin công nghệ

0

5313

Apple sẽ sản xuất 25% tổng số iPhone tại Ấn Độ vào năm 2025. Các sản phẩm không phải iPhone thì sẽ được chuyển sang Việt Nam.

Trong vài năm qua, Apple đã dần dần đa dạng hóa chuỗi cung ứng và lắp ráp các sản phẩm của mình. Hôm qua (21/9), một thông tin mới được Reuters đăng tải trên mục thông tin của mình đã gợi ý rằng Apple có thể sớm chuyển một phần đáng kể sản lượng iPhone của mình sang Ấn Độ.

apple-se-chuyen-1-4-san-luong-iphone-sang-an-do-vao-nam-2025-1
Nhà máy sản xuất của Apple

Thêm nữa, hôm nay (22/9) tin tức được Gizmochina cho biết, nhà phân tích của JP Morgan, Gokul Hariharan, người đã tuyên bố rằng các nhà cung cấp Đài Loan như Foxconn và Pegatron sẽ là nhân vật trung tâm trong kế hoạch chuyển quy trình sản xuất của gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino ra khỏi Trung Quốc. Đối với những người chưa biết, chúng mình đã đề cập đến nhiều báo cáo về việc Apple đang nỗ lực chuyển đổi quy trình sản xuất và lắp ráp cho các sản phẩm của mình như iPhone, iPad, Mac và các sản phẩm khác ra khỏi Trung Quốc và sang các khu vực mới như Việt Nam và iPhone.

apple-se-chuyen-1-4-san-luong-iphone-sang-an-do-vao-nam-2025
iPhone 14 Pro

Hiện tại, nước này đã bắt đầu sản xuất từ ​​các quốc gia khác nhau, nhưng có vẻ như vai trò của Ấn Độ trong quá trình sản xuất có thể được mở rộng đáng kể trong vài năm tới. Chiếc iPhone đầu tiên được lắp ráp lần đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2017, nhưng do có COVID-19, việc khóa máy tại địa phương có nghĩa là khu vực này chỉ chiếm khoảng 3% tổng sản lượng iPhone. Nhưng hiện tại, có vẻ như con số này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, với các nhà phân tích của JP Morgan khẳng định rằng 25% tổng số iPhone sẽ sớm được sản xuất tại Ấn Độ vào năm 2025.

apple-se-chuyen-1-4-san-luong-iphone-sang-an-do-vao-nam-2025-2
iPhone 14 Pro Max

Về cơ bản, điều này có nghĩa là cứ bốn chiếc iPhone thì có một chiếc được sản xuất tại Ấn Độ. Hơn nữa, thương hiệu dường như cũng đang có kế hoạch chuyển khoảng 5% sản lượng iPhone 14 sang Ấn Độ vào cuối năm nay. Mặt khác, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mất khoảng 25% tổng sản lượng của tất cả các sản phẩm của Apple, bao gồm cả máy Mac, iPad, Apple Watch và AirPods.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple sẽ chuyển 1/4 sản lượng iPhone sang Ấn Độ vào năm 2025

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?