Apple phát hành iOS 17.4 vào tháng 3 với những tính năng và thay đổi mới này

Apple mới đây đã xác nhận rằng iOS 17.4 sẽ được phát hành vào tháng 3 và bản cập nhật bao gồm một số tính năng và thay đổi mới cho iPhone. Các tính năng mới chính trong iOS 17.4 bao gồm những thay đổi lớn của App Store ở EU, bản ghi Apple Podcasts, SharePlay cho HomePod và biểu tượng cảm xúc mới. Bản cập nhật cũng bao gồm việc chuẩn bị cho việc ra mắt CarPlay thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay.

Apple xác nhận iOS 17.4 sẽ được phát hành vào tháng 3

Không thể tránh khỏi, các tùy chọn mới cho ứng dụng EU của nhà phát triển sẽ tạo ra những rủi ro mới cho người dùng Apple và thiết bị của họ. Apple không thể loại bỏ những rủi ro đó, nhưng trong giới hạn của DMA, công ty sẽ thực hiện các bước để giảm thiểu chúng. Các biện pháp bảo vệ này sẽ được áp dụng khi người dùng tải xuống iOS 17.4 trở lên, bắt đầu từ tháng 3.

Apple xác nhận iOS 17.4 sẽ được phát hành vào tháng 3
Apple xác nhận iOS 17.4 sẽ được phát hành vào tháng 3

Thông tin chi tiết về các tính năng và thay đổi mới trong iOS 17.4

Sau đây là một vài thông tin chi tiết về những tính năng mới trên iOS 17.4 sắp ra mắt.

Những thay đổi về App Store ở EU

Để tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU, Apple đã công bố những thay đổi lớn đối với App Store, Apple Pay, Safari, v.v. Những thay đổi này sẽ được triển khai với iOS 17.4 cho người dùng iPhone cư trú tại 27 quốc gia thuộc EU.

Những thay đổi về App Store ở EU
Những thay đổi về App Store ở EU

Để biết thêm chi tiết, dưới đây là tất cả các thay đổi của EU trong iOS 17.4 và tổng quan về Apple.

Bản ghi podcast của Apple

Bắt đầu từ iOS 17.4, ứng dụng Apple Podcasts hiện cung cấp bản ghi cho podcast, cho phép người nghe đọc toàn bộ nội dung của một tập, tìm kiếm một từ hoặc cụm từ cụ thể và nhấn vào văn bản để chuyển đến một phần nhất định của tập. Khi một tập phát, mỗi từ sẽ được đánh dấu, tương tự như lời bài hát của Apple Music.

Apple cho biết họ tự động tạo bản ghi sau khi một tập phim mới được xuất bản. Bản ghi có sẵn cho podcast bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha và chúng sẽ được thêm vào các tập cũ hơn trong danh mục của podcast theo thời gian.

Bản ghi podcast của Apple
Bản ghi podcast của Apple

SharePlay cho HomePod

Bắt đầu từ iOS 17.4, Apple đã mở rộng tính năng điều khiển nhạc SharePlay sang loa HomePod. Tính năng này cho phép gia đình và bạn bè kiểm soát nhạc đang phát trên HomePod của bạn nếu bạn chấp thuận yêu cầu của họ. Hiện tại, nó chỉ giới hạn ở ứng dụng Âm nhạc và những người khác không yêu cầu đăng ký Apple Music để tham gia.

Trong khi phát một bài hát trên iPhone của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng SharePlay ở cuối màn hình để hiển thị mã QR mà người khác có thể quét bằng máy ảnh của điện thoại thông minh iPhone hoặc Android của họ để yêu cầu quyền truy cập vào các điều khiển phát lại nhạc. Ngay cả ảnh chụp màn hình mã QR cũng đủ, cho phép bạn cấp quyền truy cập từ xa cho mọi người trên khắp thế giới.

Apple đã triển khai một tính năng tương tự cho CarPlay vào năm ngoái, cho phép bất kỳ ai trong xe ô tô có thể điều khiển việc phát lại nhạc thông qua SharePlay với sự cho phép.

SharePlay cho HomePod
SharePlay cho HomePod

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 17.4 bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc mớ , bao gồm dây xích đứt, cây nấm nâu, đầu lắc ngang, đầu lắc dọc, quả chanh và con phượng hoàng.

Biểu tượng cảm xúc mới
Biểu tượng cảm xúc mới

Chuẩn bị cho CarPlay thế hệ tiếp theo

Bản iOS 17.4 beta đầu tiên bao gồm mã cho 8 ứng dụng CarPlay mới:

  • Cài đặt tự động: Ứng dụng này sẽ cho phép bạn quản lý iPhone đã ghép nối và điều chỉnh cài đặt xe.
  • Camera ô tô: Ứng dụng này sẽ hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera chiếu hậu của xe.
  • Sạc: Đối với xe điện, ứng dụng này sẽ hiển thị mức pin, trạng thái sạc, thời gian còn lại cho đến khi pin được sạc đầy,...
  • Khí hậu: Ứng dụng này sẽ cung cấp quyền truy cập vào bộ điều khiển khí hậu của xe trong CarPlay, cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ của A/C hoặc hệ thống sưởi, tốc độ quạt, ghế sưởi, vô lăng có sưởi,...
  • Đóng cửa: Ứng dụng này sẽ hiển thị nếu bất kỳ cửa nào của xe được mở và có thể hiển thị các biểu tượng cảnh báo của xe.
  • Phương tiện: Ứng dụng này sẽ cung cấp quyền truy cập vào các điều khiển đài phát thanh FM và AM trong CarPlay, cùng với các tùy chọn phương tiện khác như SiriusXM.
  • Áp suất lốp: Ứng dụng này sẽ hiển thị áp suất không khí cho từng lốp của xe và đưa ra cảnh báo áp suất thấp, áp suất cao và xẹp lốp.
  • Chuyến đi: Ứng dụng này sẽ cung cấp nhiều dữ liệu liên quan đến lái xe, bao gồm tốc độ trung bình của xe, mức tiết kiệm nhiên liệu hoặc hiệu suất năng lượng, tổng thời gian đã trôi qua và quãng đường đã đi trong một chuyến đi, v.v.

Apple gần đây đã xác nhận rằng những mẫu xe đầu tiên của Mỹ có CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được phát hành vào một thời điểm nào đó vào năm 2024.

CarPlay thế hệ tiếp theo
CarPlay thế hệ tiếp theo

Tổng kết

Như vậy, iOS 17.4 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 3 sắp tới với nhiều thay đổi đáng chú ý. Các bạn thấy sao về những tính năng mới này? Hãy để lại ý kiến của bạn phía dưới bài viết này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple phát hành iOS 17.4 vào tháng 3 với những tính năng và thay đổi mới này

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?