8 mẹo này sẽ giúp điện thoại Android của bạn chạy nhanh như mới đập hộp

- 05:34 13/05/2018

0

707

Chỉ sau một vài tháng sử dụng chiếc Smartphone của bạn sẽ không nhanh như lúc "đập hộp". Vậy nguyên nhân do đâu? Các gì để tăng tốc chiếc điện thoại của bạn như mới, hãy cùng MobileCity thử sử dụng 8 cách này nhé.

Mẹo hay cho Android

Xem thêm các thông tin khác tại đây

1. Dùng Files Go để dọn dẹp lại bộ nhớ.

Một trong những ứng dụng giúp bạn dọn dẹp lại bố nhớ điện thoại, phát hiện tệp tin và xóa chúng khi không cần thiết. Đặc biệt hơn nữa đây là một ứng dụng được Google phát triển.

Mẹo hay cho Android

Giao diện sự dụng đơn giản, gồm hai tab: Bộ nhớ/ Tệp, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về dung lượng còn lại, gợi ý các mẹo tiết kiệm bộ nhớ giải phóng dung lượng.

2. Tối ưu lại dung lượng pin.

Hãy quản lý lại pin điện thoại của bạn, nếu cảm thấy pin điện thoại hết nhanh hơn, hãy kiểm tra lại các ứng dụng đang chạy ngầm, đây là nguyên nhân chính gây lên điều đó. Hãy thường xuyên theo dõi mức pin còn lại trong phần cài đặt.

Mẹo hay cho Andoroid

Để kiểm tra cài đặt Pin bạn vào Cài đặt > Pin theo dõi các ứng dụng tiêu tốn pin và ngăn chặn nó.

3. Tắt màn hình thông báo.

Mẹo hay cho Andoroid

Chế độ này rất tiện lợi, nhưng chỉ tốt khi bạn có một chiếc máy có viên pin tốt, đây là một trong nhưng tính năng ngốn pin của bạn vô cùng nhiều. Nếu cảm thấy Pin tiêu hao quá nhiều bạn có thể tắt nó đi.

4. Chỉ bật bluetooth khi cần thiết.

Meo-hay-cho-Android-4

Ngắt kết nối Bluetooth khi không sử dụng đến sẽ làm tăng tuổi thọ của viên pin lên đáng kể. Tuy nhiên sự khác biệt sẽ không nhiều nhưng đây vẫn sẽ là giải pháp cần cân nhắc. Còn đối với dịch vụ định vị bạn không nên tắt nó đi vì có rất nhiều ứng dụng cần sử dụng đến.

5 Trình tối ưu pin bên thứ ba không thật sự tốt.

Mẹo hay cho Andoroid

Điều này có vẻ nghe khá phí lý, tuy nhiên hầu hết các ứng dụng bên thứ 3 đều không có ích lợi cho việc tiết kiệm pin cho bạn đâu, những ứng dụng này chỉ có vai trò tìm và xóa đi những ứng dụng chạy ẩn và bộ nhơ cache thường nó sẽ mang rất nhiều quảng cáo không móng muốn và bạn thử nghĩ xem. Có một ứng dụng luôn chạy ngầm để tìm kiếm có tốt pin hơn là không có ứng dụng nào chạy hay không?

6. Vô hiệu hóa, xóa đi những ứng dụng không cần thiết.

Theo thông tin từ trang AndroidCentral đưa tin, trong hầu hết một số máy chạy Android như Pixels, Andorid One đều có một số file (ứng dụng được nhà cung cấp đưa vào thiết bị). Điều này không hề có lơi, nhưng rất may bạn có thể xóa bỏ nó đi khi mà điện thoại của bạn không cần dùng đến.

Mẹo hay cho Andoroid

Xóa chúng bằng cách, đi tới cài đặt > ứng dụng tìm tới những ứng dụng mà bạn không cài đặt, hãy gỡ bỏ hoặc xóa đi. Lưu ý hãy sử dụng Files Go để xác định được các ứng dụng không quan trọng trên điện thoại để xóa bỏ.

7. Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ SD.

Hãy nhớ rằng trên tất cả các thiết bị công nghệ, và cả Smartphone bộ nhớ trống càng nhiều máy chạy càng mượt. Vì vậy hãy di chuyển những ứng dụng trên bộ nhớ máy sang thẻ nhớ SD, giải phóng dung lượng bộ nhớ.

Mẹo hay cho Andoroid

Việc làm này tuy đơn giản nhưng tính hữu ích của nó rất cao. Bạn chỉ cần đi tới Cài đặt > Quản lý ứng dụng, sau đó chọn ứng dụng cần di chuyển, chấn nút Chuyển sang thẻ SD.

8. Thay đổi thói quen đóng ứng dùng bằng phím Back thay phím Home.

Mẹo hay cho Andoroid

Sử dụng phím home để thoát ứng dụng chỉ có thể giúp bạn trở về màn hình nhưng ứng dụng đó vẫn đang chạy ngầm. Để tiết kiệm bố giớ và dung lượng pin hãy tập cho mình thói quen nhấn phím bank và thoát hoàn toàn ứng dụng khi không có ý định sự dụng lại trong khoảng thời gian ngắn.

Hỹ vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm mới lại chiếc điện thoại của mình!

Xem thêm: Cách chặn quảng cáo trên Xiaomi Redmi 5 Plus hiệu quả không cần ROOT

Hỏi đáp & đánh giá 8 mẹo này sẽ giúp điện thoại Android của bạn chạy nhanh như mới đập hộp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?