6 cài đặt quan trọng cho điện thoại Xiaomi có thể bạn chưa biết

- 17:17 21/12/2021

Góc kỹ thuật

0

3342

Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Xiaomi nhưng có thể bạn chưa khám phá hết những tính năng cần thiết để sử dụng thiết bị của mình một cách hiệu quả nhất. MobileCity sẽ bật mí cho bạn 6 cài đặt quan trọng cho điện thoại Xiaomi ngay sau đây.

Smartphone Xiaomi thường được cài đặt sẵn MIUI khi ra mắt với rất nhiều tính năng hấp dẫn dành cho điện thoại của bạn, nếu bạn chưa thể khám phá hết hãy cùng theo dõi nhé.

1. Kích hoạt chế độ nền tối (Dark Mode)

Dark Mode hay còn được biết đến là chế độ nền tối được biết đến với khả năng tiết kiệm điện năng trên các màn hình OLED và AMOLED nhưng trên các thiết bị có màn hình LCD, chế độ nền tối không tác động tới tuổi thọ của pin mà thay vào đó là giảm tác động của ánh sáng xanh.

Như chúng ta đã biết, mặt trời là vật thể phát ra ánh sáng xanh lớn nhất và điện thoại của chúng ta cũng vậy. Ánh sáng xanh sẽ ngăn chặn sự tiết melatonin, một loại hormone có tác dụng cải thiện giấc ngủ vào ban đêm. Với chế độ Dark Mode giúp giảm tác động từ ánh sáng xanh, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn.

Để kích hoạt chế độ Dark Mode: Vào "Cài đặt">"Display>"Dark mode".

dark-mode-xiaomi
Bật chế độ Dark Mode Xiaomi

2. Loại bỏ Bloatware

Bloatware trên điện thoại là những ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên thiết bị hoặc tích hợp sẵn trong hệ điều hành mà bạn không thể gỡ bỏ nó một cách thông thường.

Các mẫu điện thoại Xiaomi, Redmi và POCO thường chứa rất nhiều ứng dụng Bloatware không mong muốn, chúng thường là các ứng dụng chạy ngầm, ngốn bộ xử lý RAM và làm giảm tuổi thọ của pin. Có rất nhiều cách để loại bỏ Bloatware như sử dụng ADB trên máy tính, Root,....

3. Vô hiệu hóa quảng cáo trong ứng dụng

Ngay cả khi đã ra mắt được nhiều năm, Xiaomi vẫn đặt quảng cáo trong giao diện người dùng của hãng. Cụ thể ở đây là những quảng cáo trong các ứng dụng hệ thống như ứng dụng bảo mật, âm nhạc và quản lý tệp. Mặc dù loại bỏ tất cả quảng cáo là điều khó thực hiện nhưng chúng ta có thể giảm bớt phần nào những quảng cáo phiền hà, không mong muốn. Việc tắt các nội dung thu thập dữ liệu như "msa" hay "getapps" cũng sẽ phần nào giảm bớt quảng cáo.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn chặn quảng cáo trên điện thoại Xiaomi

4. Thay đổi tốc độ hoạt ảnh

Hoạt ảnh trên MIUI khá chậm so với thông thường, điều này làm cho người dùng có cảm giác thiết bị hoạt động chậm hơn với các thiết bị khác. Chúng ta có thể tăng tốc độ hoạt ảnh, thậm chí loại bỏ hoạt ảnh với cài đặt của nhà phát triển.

- Mở "Cài đặt">"My device">"All specs"> Gõ 5-7 lần vào "MIUI version", máy sẽ hiện thông báo Bạn đã là nhà phát triển.

dieu-chinh-hoat-anh-xiaomi
Bật tùy chọn nhà phát triển Xiaomi

- Sau đó trở lại phần "Cài đặt">"Additional settings (Cài đặt bổ sung)">"Developer options", vuốt xuống cho tới khi thấy "Window animation scale" và "Transition animation scale" thay đổi giá trị sang .x5 sau đó tắt hoạt ảnh.

dieu-chinh-hoat-anh-xiaomi-1
Thay đổi tốc độ hoạt ảnh cho Xiaomi

5. Trợ lý Wi-Fi

Nếu bạn cảm thấy tốc độ internet của mình không được ổn định khi chơi game, khi trải nghiệm các tựa game bạn muốn ping cao hơn mong đợi. Tính năng trợ lý Wi-Fi được tích hợp trong MIUI sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

- Truy cập "Cài đặt">WLAN>"WLAN assistant">"Traffic mode">"Fast connection".

tro-ly-wi-fi-xiaomi

Với WLAN assistant thậm chí bạn có thể sử dụng dữ liệu di động và wifi cùng lúc để tăng tốc độ đường truyền.

6. Thay đổi tốc độ làm mới màn hình

Hầu như các thiết bị Xiaomi mới ra mắt hiện nay đều được trang bị tốc độ làm mới màn hình từ 90Hz đến 144Hz. Nhưng Xiaomi sẽ không kích hoạt tốc độ làm mới ngay khi xuất xưởng và nhiều người dùng không để ý lắm tới phần cài đặt này.

Mặc dù cài đặt tốc độ làm mới cao có khả năng làm giảm tuổi thọ pin nhưng để trải nghiệm hình ảnh mượt mà nhất thì tốc độ làm mới 90Hz-144Hz vẫn tốt hơn là 60Hz.

- Truy cập "Cài đặt">"Display">"Refresh rate", sau đó thay đổi tốc độ làm mới thành 90Hz/120Hz/144Hz theo ý muốn.

 

toc-do-lam-moi-xiaomi
Thay đổi tốc độ làm mới màn hình cho điện thoại Xiaomi

Trên đây là 6 cài đặt quan trọng cho điện thoại Xiaomi có thể bạn chưa biết, chúc bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với dế yêu của mình.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá 6 cài đặt quan trọng cho điện thoại Xiaomi có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?