Có nên dùng Zalo trả phí hay không? Điểm khác nhau giữa tài khoản miễn phí và trả tiền

Từ 1/8/2022, Zalo bắt đâu tính phí thuê bao người dùng với 3 mức phí khác nhau. Gói Zalo miễn phí sẽ bị cắt giảm một số tính năng. Vậy có nên dùng Zalo trả phí hay không? Điểm khác nhau giữa tài khoản miễn phí và trả tiền. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

co-nen-dung-zalo-tra-phi-1-4

Zalo là một trong 2 ứng dụng nhắn tin (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nền tảng này hiện tại đang có trên 100 triệu người sử dụng. Công ty chịu trách nhiệm phát triển và sở hữu Zalo chính là VNG, một cái tên không quá xa lạ với giới game thủ.

Việc thu phí Zalo cần được hiểu rõ ràng và đầy đủ là áp dụng chủ yếu với những doanh nghiệp và người dùng miễn phí ít bị ảnh hưởng. Chúng ta cần nhớ một sự thật là những gì chất lượng cao thường đi kèm với một mức giá phù hợp. Không có gì vừa ngon, bổ, lại còn rẻ cả!

co-nen-dung-zalo-tra-phi-1-3

Các gói cước Zalo trả phí hiện nay

Cụ thể, kể từ ngày 1/8/2022, 3 gói cước tháng sẽ được Zalo triển khai cho khu vực Việt Nam. 3 gói cước Zalo OA (Official Account) gồm:

  • Zalo OA (Official Account) Dùng thử:  giá cước dùng thử 10.000 đồng/tháng là dạng tài khoản cho doanh nghiệm cước.
  • Zalo OA (Official Account) Nâng cao: giá cước 59.000 đồng/tháng. Đây là tài khoản dành cho doanh nghiệp vừa và nhử có nhu cầu marketing, truyền thông, chăm sóc khách hành. Mở rông thị trường tới 70 triệu người dùng tiềm năng.
  • Zalo OA (Official Account) Premium: giá cước 399.000 đồng/tháng. Được thiết kế cho các doanh nghiệm lớn với quy mô rộng khắp, cùng các tính năng cao cấp nhất.
co-nen-dung-zalo-tra-phi-1-2

Điểm khác nhau giữa tài khoản miễn phí và trả tiền

Các loại tài khoản Zalo trả phí sẽ sở hữu các tính năng như gia tăng thêm số lượt bài viết tạo mới, hiển thị tìm kiếm, tính nang Chatbot, Tương tác cơ bản, Tương tác nâng cao, API, Nhận diện thương hiệu và Broadcast.

Người dùng gói miễn phí sẽ bị giới hạn số điện thoại trong danh bạn của Zalo là dưới 1000, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký ,không thể sử dụng username. việc tìm kiếm bằng số điện thoại của một người dùng Zalo miễn phí sẽ khó khăn hơn khi tài khoản miễn phí chỉ hiển thị tối đa 40 lượt tìm kiếm một tháng.

Để rõ hơn mời bạn xem bảng so sánh bên dưới:

co-nen-dung-zalo-tra-phi-1-5

Có nên dùng Zalo trả phí hay không?

Có thể thấy với đa số người dùng bình thường, không có quá nhiều liên lạc mới qua Zalo mỗi tháng thì sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi chính sách trả phí của Zalo. Tài khoản Zalo OA sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu liên lạc rất đa dạng.

Có lẽ vấn đề nằm ở việc chúng ta thích và đã quen với việc sử dụng Zalo miễn phí suốt bao năm qua. Mọi thứ đều có cái giá của riêng nó. Có thể nhiều người nói rằng Zalo thu phí còn Facebook thì không.

Xin trả lời rằng: Facebook (thuộc Meta) bản chất là công ty quảng cáo, lợi nhuận tới từ việc hiển thị quảng cáo trên tài khoản người dùng. Zalo bản chất là ứng dụng nhắn tin, gọi OTT, quảng cáo hiển thị cực kỳ ít nên doanh thu không nhiều. Việc thu phí cũng sẽ giúp Zalo có chi phí duy trì hoạt động cũng như nghiên cứu và phát triển tính năng công nghệ mới giúp ích cho người dùng.

co-nen-dung-zalo-tra-phi-1-1

Câu trả lời sẽ là dùng Zalo OA trả phí hay là không sẽ nằm ở việc nó phù hợp với bản thân bản hay không. Không thể phủ nhận những ưu điểm cả Zalo như gửi, nhận tin nhắn cực nhanh, bộ icon cực sinh động cute, được thiết kế bởi người Việt và tối ưu cho trải nhiệm của người Việt. Do đó việc chi tiền để sử dụng các tính năng cao cấp là hoàn toàn hợp lý, cũng tương tự các ứng dụng như Netflixt, Apple TV,...

Hỏi đáp & đánh giá Có nên dùng Zalo trả phí hay không? Điểm khác nhau giữa tài khoản miễn phí và trả tiền

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?