Trên tay Xiaomi CIVI 2: Cũng là Dynamic Island nhưng nó lạ lắm!

- 10:59 28/09/2022

Tin công nghệ

0

1795

Xiaomi CIVI 2 là một chiếc máy sở hữu "Dynamic Island" khá giống với iPhone 14 Pro Max. Cùng trên tay Xiaomi CIVI 2 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu phẩm này.

Sau nhiều thời gian "thả thính" và khiến người dùng đứng ngồi không yên thì Xiaomi cũng đã chính thức cho ra mắt siêu phẩm Xiaomi CIVI 2 vào ngày 27/9. Đây là chiếc smartphone sở hữu thiết kế mỏng nhẹ cũng tùy chọn màu sắc đa dạng. Hiệu năng của Xiaomi CIVI 2 cũng là một ưu thế khi sở hữu con chip Snapdragon 7 Gen 1 mạnh mẽ, đánh bại nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity trên tay Xiaomi CIVI 2, chiếc máy lông vũ siêu độc lạ.

tren-tay-xiaomi-civi-2-3
Trên tay Xiaomi CIVI 2

Trên tay Xiaomi CIVI 2

Đối với những người dùng thích sự mỏng nhẹ thì CIVI 2 sẽ là chân ái. Mình cũng vậy, điều khiến mình ấn tượng và yêu thích nhất trên chiếc máy này là thiết kế. Từ trước đến nay những sản phẩm của dòng này thường theo phong cách nhẹ nhàng, mỏng manh. Chính vì vậy mà Xiaomi CIVI 2 cũng được thừa hưởng vẻ đẹp này. Cụ thể, kích thước của máy đạt 159.2 x 72.7 x 7.2 mm cùng trọng lượng chỉ vỏn vẹn 171.8 g. Xiaomi CIVI 2 sở hữu khung viền bo cong và rất mỏng cho cảm giác cầm nắm cực kỳ thoải mái. Tuy nhiên thì trong những trận chiến game, thiết kế này sẽ là trở ngại bởi rất dễ chạm vào màn hình cũng như cảm giác chơi vơi khi cầm máy.

tren-tay-xiaomi-civi-2-10
Thiết kế mỏng nhẹ

Trong lần ra mắt này, Xiaomi CIVI đã mang đến cho người dùng 4 phiên bản màu sắc bao gồm: Black (Đen), Blue (Xanh), Violet (Tím), phiên bản kết hợp với Hello Kitty màu Silver (Bạc). Và chiếc máy mà MobileCity trên tay trong hôm nay là màu Tím, một màu đang rất hot hiện nay.

tren-tay-xiaomi-civi-2-11
Tổng hợp 4 màu của Xiaomi CIVI 2

Đến với phần mặt lưng, Xiaomi CIVI 2 được hoàn thiện từ chất liệu kính kèm khung viền nhựa giống như kim cương và cấu trúc gradient tỏa sáng lấp lánh. Tuy nhiên thì cũng rất dễ trầy xước nên bạn hãy sử dụng kèm theo ốp lưng nhé. Nổi bật trên mặt lưng này là mô đun camera chứa 3 ống kính được bao trọng bởi hình chữ nhật. Chi tiết này có lẽ sẽ khiến người dùng liên tưởng đến những chiếc máy Xiaomi 12, 12S được ra mắt vào đầu năm nay.

tren-tay-xiaomi-civi-2-13
Thiết kế khá quen thuộc trên Xiaomi CIVI 2

Khi quan sát kỹ hay để tại những nơi có điều kiện ánh sáng khác nhau, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu ở chiếc máy này. Nếu nhìn trực tiếp trước ánh sáng bạn sẽ thấy màu hồng lấp lánh còn khi ngược sáng, màu tím sẽ hiện lên rõ hơn. Và điểm khiến mình thấy thú vị nhất là phần mặt lưng của Xiaomi CIVI 2 trông giống như một tấm áo lông vũ mượt mà. Khi cầm nắm bạn cũng sẽ cảm nhận được sự mềm mại và vô cùng dễ chịu.

tren-tay-xiaomi-civi-2-17
Mặt lưng tựa như một tấm áo lông vũ

Có lẽ nhiều người dùng sẽ cảm thấy bất ngờ và quen thuộc khi nhìn phần mặt trước của Xiaomi CIVI 2. Camera selfie trên thiết bị này có thiết kế khá giống với Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Phần "đảo động" này chứa cụm camera kép giúp các chị em có những bức ảnh selfie xuất chúng nhất. Phần viền xung quanh của màn hình mỏng, tối ưu được diện tích hiển thị khá nhiều. Cá nhân mình khá thích thiết kế của cụm camera selfie kép này, dù có "nhái" theo iPhone 14 series thì với 2 camera, đây có lẽ sẽ là thiết kế hợp lý nhất. Vừa có thể "đu trend" và vừa sở hữu được 2 ống kính giúp bức ảnh selfie của bạn trở nên lung linh hơn.

tren-tay-xiaomi-civi-2-15
Cụm "Dynamic Island" tựa như iPhone 14 Pro Max

Xiaomi CIVI 2 được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.55 inches. Đi kèm với đó là độ phân giải Full HD+ kết hợp cùng tần số quét 120Hz. Có thể thấy đây là một chiếc máy có thông số màn hình khá hoàn hảo, chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những thước phim sắc nét, những trải nghệm cảm ứng mượt mà.

tren-tay-xiaomi-civi-2-2
Màn hình AMOLED với kích thước 6.55 inches

Ở các cạnh, vị trí đặt các nút bấm cũng như các cổng chức năng vẫn được giữ nguyên từ thế hệ trước. Cụ thể, cạnh phải của máy là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn. Cạnh trên là nơi chứa cảm biến hồng ngoại và micro. Phần cạnh dưới là sự góp mặt của cổng sạc Type-C, khe cắm thẻ SIM, loa ngoài và micro.

tren-tay-xiaomi-civi-2-8
Cạnh phải của máy là nơi đặt nút cộng trừ âm lượng và nút nguồn
tren-tay-xiaomi-civi-2-7
Cạnh trên là nơi chứa cảm biến hồng ngoại và micro
tren-tay-xiaomi-civi-2-6
Phần cạnh dưới là sự góp mặt của cổng sạc Type-C, khe cắm thẻ SIM, loa ngoài và micro.

Thông số cấu hình của Xiaomi CIVI 2

  • Bảng thông số cấu hình của Xiaomi CIVI 2
Thông số Xiaomi CIVI 2
Kích thước và trọng lượng 159.2 x 72.7 x 7.2 mm, 171.8 g
Màn hình AMOLED, 1 tỷ màu, Dolby Vision, HDR10+, 120Hz, 1000 nits (tối đa)
6.55 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels), tỷ lệ 20:9
Corning Gorilla Glass 5
Chipset và bộ nhớ Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1 (4 nm)
GPU: Adreno
RAM 8-12GB, ROM 128-256GB
Camera 50 MP, f/1.8, (góc rộng), PDAF
20 MP, f/2.2, 115˚ (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)
Selfie:
32 MP, f/2.0, (góc rộng)
32 MP, 100˚ (góc siêu rộng)
Pin và sạc nhanh Li-Po 4500 mAh
Sạc nhanh 67W, 100% trong 40ph (quảng cáo)
Phần mềm Android 12, MIUI 13

Giá bán của Xiaomi CIVI 2

Tại thời điểm ra mắt, Xiaomi CIVI 2 với 4 tùy chọn màu sắc là: Trắng Hello Kitty, Đen, Hồng, Xanh dương có mức giá lần lượt cho từng phiên bản là:

  • Phiên bản 8GB + 128GB có giá 2399 CNY (Khoảng 7,9 triệu VNĐ)
  • Phiên bản 8GB + 256GB có giá 2499 CNY (Khoảng 8,3 triệu VNĐ)
  • Phiên bản 12GB + 256GB có giá 2799 CNY (Khoảng 9,3 triệu VNĐ)
tren-tay-xiaomi-civi-2-16
Xiaomi CIVI 2

Trên đây là những hình ảnh thực tế của Xiaomi CIVI 2. Cá nhân mình thấy đây là một chiếc máy có ngoại hình khá ưa nhìn, rất phù hợp với các bạn nữ. Còn với với các bạn nam có thể lựa chọn màu Xanh hoặc Đen. Với thiết kế mỏng nhẹ có thể là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của chiếc máy này. Nếu bạn là một người dùng có đam mê chơi game thì chiếc máy này sẽ không phù hợp bởi khi cầm nắm sẽ không được thoải mái bằng một chiếc máy đầm tay. Hy vọng bài trên tay Xiaomi CIVI 2 sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng quên, MobileCity đang có rất nhiều deal hời dành cho điện thoại Xiaomi, tham khảo ngay nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi CIVI 2: Cũng là Dynamic Island nhưng nó lạ lắm!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?