Trên tay iPhone 15: Thiết kế đổi mới, nâng cấp vượt trội

Mẫu điện thoại iPhone 15 được mong chờ nhất năm 2023 đã chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 9 vừa qua. Chắc hẳn có rất nhiều người tò mò liệu trên tay iPhone 15 sẽ có những nâng cấp đáng chú ý nào so với phiên bản tiền nhiệm của nó.

Được biết, trong lần quay trở lại này, điện thoại sẽ có rất nhiều tùy chọn màu sắc với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng cùng vô vàn các tính năng tiên tiến, hấp dẫn khác, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, đẳng cấp nhất cho người dùng.

Vậy với những cải tiến đáng kể về cả thiết kế cũng như hiệu năng, liệu đây có phải là sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại không? Giá bán của chiếc điện thoại này là bao nhiêu? Tất cả sẽ được MobileCity giải đáp và chia sẻ trong bài viết trên tay iPhone 15 ngay phía dưới đây.

Trên tay iPhone 15

Hầu hết các phiên bản tiêu chuẩn của điện thoại iPhone không có quá nhiều điểm nổi bật so với các mẫu Pro hoặc Pro Max bởi 2 phiên bản này thường có những tính năng cao cấp vượt trội. Tuy nhiên, đến năm nay, Apple đã rất thành công khi cho ra mắt iPhone 15 bản tiêu chuẩn với những cải tiến vượt bậc, đặc biệt là thiết kế của máy được lột xác hoàn toàn so với phiên bản trước đó.

tren-tay-iphone-15-chiem-spotlight-ngay-khi-ra-mat
iPhone 15 chiếm spotlight với màu sắc tinh tế, bắt mắt

Với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế cùng sắc màu pastel nhẹ nhàng, bắt mắt, iPhone 15 bản tiêu chuẩn có thể chiếm nhiều "spotlight" nhất trong dòng sản phẩm iPhone 15 năm nay. Chưa dừng lại ở đó, iPhone 15 cũng được hãng cung cấp những tính năng cực khủng không kém các mẫu Pro hay Pro Max ra mắt vào năm ngoái. Để có cái nhìn rõ hơn về siêu phẩm mới này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về máy trong phần dưới đây nhé.

Mở hộp iPhone 15

Với hình ảnh mở hộp dưới đây, mọi người có thể thấy hộp đựng của điện thoại iPhone 15 vẫn được thiết kế tương phản với hai màu chủ đạo đen trắng tối giản, lịch lãm mà cũng không kém phần sang trọng, bí ẩn. Thiết kế hộp đựng này giúp hình ảnh mặt trước của điện thoại trở nên nổi bật, bắt mắt hơn với đường cong chữ S hiển thị rõ ràng trên nền màu đen.

Thêm vào đó, ở cạnh dưới của hộp còn có logo quen thuộc của Apple với hình quả táo cắn dở làm nên thương hiệu cùng với dòng chữ iPhone được in rõ nét ở cạnh phải của máy. Dù chỉ là thiết kế đơn giản, nhưng nó vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, hiện đại.

tren-tay-iphone-15-mo-hop
Hộp đựng của iPhone 15

Thiết kế độc đáo, sang trọng

Mẫu điện thoại iPhone 15 mới này có thể là sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử các phiên bản iPhone từ trước đến nay, Apple thường sử dụng khung nhôm và mặt lưng kính mờ với có các màu sắc tối giản, sang trọng. Tuy nhiên, với thiết bị iPhone 15 bản tiêu chuẩn, hãng đã thiết kế mặt lưng bằng kính pha màu đầu tiên trong ngành với 5 tùy chọn màu bao gồm Đen, Vàng, Hồng, Xanh Lá, Xanh Dương. Từ đó, đem lại cảm giác tinh tế, sang trọng, trẻ trung mà cũng đầy cuốn hút.

Ngoài ra, thân máy với các cạnh của điện thoại cũng được thiết kế bo tròn hơn đáng kể, giúp mọi người có thể cầm nắm dễ dàng hơn so với các mẫu iPhone ra mắt trước đó.

tren-tay-iphone-15-than-may-va-cac-canh-ben-bo-tron
Thân máy và các cạnh bên bo tròn, mặt lưng thiết kế làm mờ

Đáng chú ý, hãng cũng đồng nhất điện thoại thông minh với các thiết bị Apple khác bằng việc trang bị cổng kết nối USB-C thay vì sử dụng cổng Lightning như trước đây. Điều này giúp mang lại sự tiện dụng, đồng thời cho khả năng truyền tải dữ liệu cũng như nạp năng lượng với tốc độ nhanh chóng hơn.

 tren-tay-iphon-15-cong-sac-usb-c-nhanh-chong
Cổng kết nối USB-C với tốc độ truyền tải nhanh chóng

Một tính năng mới khác của phiên bản tiêu chuẩn là được bổ sung giao diện thông báo Dynamic Island ở phía trên màn hình, đây là công nghệ được Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 14 Pro vào năm ngoái. Có thể thấy, thiết kế tai thỏ đã được thay thế hoàn toàn bằng phần cắt hình viên thuốc, trong đó có chứa chứa camera trước (TrueDepth). Thông qua giao diện này, mọi người có thể xem các thông báo khác nhau từ nhiều ứng dụng mà không cần mở chính ứng dụng đó.

tren-tay-iphone-15-tinh-nang-dynamic-island-thong-minh-tien-loi
Tính năng Dynamic Island tiện lợi, thông minh

Bên cạnh các yếu tố trên, mọi người còn có thể thấy viền bezel được cải thiện mỏng hơn khá nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm của nó. Thiết bị cũng sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED có kích thước 6.1 inch, được tích hợp công nghệ cao cấp như HDR10, Dolby Vision với độ sáng màn hình tối đa lên tới 2000 nits.

Với công nghệ màn hình này, người dùng sẽ vô cùng mãn nhãn với chất lượng hình ảnh vô cùng tươi sáng, sắc nét. Không những thế, mọi người cũng có thể dễ dàng quan sát và sử dụng điện thoại trong mọi điều kiện môi trường ánh sáng, ngay cả với ánh nắng gay gắt khi ở ngoài trời.

tren-tay-iphone-15-man-hinh-hien-thi-sieu-sac-net
Màn hình hiển thị tươi sáng, sắc nét

Không chỉ dừng lại ở đó, có lẽ thay đổi lớn nhất của phiên bản iPhone 15 thường so với năm ngoái là hệ thống camera sau, với độ phân giải camera chính tăng vượt bậc từ 12MP lên đến 48MP, chất lượng tương tự được sử dụng ở phiên bản iPhone 14 Pro năm ngoái, đi kèm với một ống kính góc siêu rộng 12MP. Đồng thời, hãy còn cung cấp các chế độ chụp hình đa dạng cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo dưới mọi góc nhìn.

tren-tay-iphone-15-camera-48mp-sac-net
Đa dạng các chức năng chụp ảnh với hình ảnh chi tiết, sắc nét

Thông số kỹ thuật iPhone 15

Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại này, dưới đây MobileCity sẽ tổng hợp một vài thông tin tính năng chính của iPhone 15. Các bạn có thể tham khảo trong bảng thông số kỹ thuật sau:

Tiêu chí iPhone 15
Kích thước 147.6 x 71.6 x 7.8 mm
171 gram
Vi xử lý Apple A16 Bionic (4 nm)
Bộ nhớ RAM: 6GB
ROM: 128GB, 256GB, 512GB
Màn hình Super Retina XDR OLED, HDR10, Dolby Vision, 1000 nits (HBM), 2000 nits (tối đa)
6.1 inches, 1179 x 2556 pixels, tỷ lệ 19.5:9
Mật độ điểm ảnh ~461 ppi
Ceramic Shield glass
Camera sau 48 MP, f/1.6, 26mm (góc rộng), dual pixel PDAF, sensor-shift OIS
12 MP, f/2.4, 13mm, 120˚ (góc siêu rộng)
Quay video: 4K@24/25/30/60fps, 1080p@25/30/60/120/240fps, HDR, Dolby Vision HDR (up to 60fps), Cinematic mode (4K@30fps), stereo sound rec.
Camera trước 12 MP, f/1.9, 23mm (góc rộng), PDAF
SL 3D (độ sâu/sinh trắc học)
HDR, Cinematic mode (4K@30fps)
Quay video: 4K@24/25/30/60fps, 1080p@25/30/60/120fps, gyro-EIS
Pin và sạc Li-Ion 3.887 mAh
Sạc nhanh 50% trong 30 ph (QC)
Sạc không dây (MagSafe) 15W
Sạc không dây (Qi) 7.5W
Hệ điều hành iOS 17

iPhone 15 giá bán bao nhiêu?

Điện thoại iPhone 15 bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm từ 799 USD (khoảng 19.28 triệu đồng). Thiết bị ra mắt với 3 tùy chọn bộ nhớ cho phép người dùng có thể thoải mái lựa chọn với các mức giá cụ thể như sau:

  • Phiên bản 6GB + 128GB có giá bán 799 USD (tương đương với khoảng 19.28 triệu đồng).
  • Phiên bản 6GB + 256GB có giá bán 899 USD (tương đương với khoảng  21.69 triệu đồng).
  • Phiên bản 6GB + 512GB có giá bán 1099 USD (tương đương với khoảng 26.52 triệu đồng).

Kết luận

Hiện tại, mẫu điện thoại iPhone 15 đã có mặt trên cửa hàng điện thoại MobileCity với đầy đủ màu sắc cũng như các phiên bản bộ nhớ với giá bán tốt nhất trên thị trường, các bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm theo dõi bài viết trên tay iPhone 15, đừng quên theo dõi trang web MobileCity cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay iPhone 15: Thiết kế đổi mới, nâng cấp vượt trội

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?