Trên tay iPhone 15 Pro: Ấn tượng vì tinh tế, thoải mái khi cầm

Đây chắc chắn là một chuyên mục thú vị dành cho bạn, đó là chủ đề trên tay iPhone 15 Pro, sản phẩm được mong chờ nhất thời gian gần đây. Mới đây thôi, vào ngày 13/9 iPhone 15 Pro đã được ra mắt cùng những người anh em của nó trong sự kiện Wonderlust của Apple.

Dù không nổi bật bằng iPhone 15 Pro Max nhưng iPhone 15 Pro vẫn có vẻ đẹp của riêng nó và được nhiều người dùng yêu thích. Vậy bạn có muốn biết vẻ ngoài thực tế của chiếc điện thoại cao cấp này như nào? Nó có thiết kế, điểm khác biệt gì so với tiền nhiệm hay không? Hãy đến với bài viết trên tay iPhone 15 Pro tại nội dung dưới đây của chúng tôi nhé.

Trên tay iPhone 15 Pro

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới Wonderlust vừa diễn ra của Apple đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu và làm chao đảo giới công nghệ. iPhone 15 Series là sản phẩm được mong chờ nhất trong sự kiện này, ngay khi ra mắt nó đã chiếm được một lượng fan rất lớn sẵn sàng chờ ngày đặt hàng để mua chúng.

iPhone 15 Pro là một trong những sản phẩm được chú ý nhất
iPhone 15 Pro là một trong những sản phẩm được chú ý nhất

iPhone 15 Pro là một trong những sản phẩm được chú ý nhất của dòng iPhone 15 Series. Vị trí của nó chỉ đứng sau iPhone 15 Pro Max.

Rất nhiều người đã tò mò về vẻ đẹp thực tế và cảm giác khi cầm thiết bị này trên tay sẽ như thế nào? Nội dung dưới đây sẽ giải đáp và đem lại một cái nhìn trực quan toàn diện hơn về iPhone 15 Pro dành cho bạn.

Mở hộp iPhone 15 Pro

Đầu tiên, nhìn bên ngoài hộp đựng của iPhone 15 Pro không có khác biệt gì nhiều so với các phiên bản trước đó ngoài tông xám mới lạ của chiếc điện thoại in trên vỏ hộp. Xung quanh vẫn là một màu trắng ngà thường thấy và không có thay đổi nhiều về thiết kế của hộp đựng.

Hình ảnh iPhone 15 Pro và hộp
Hình ảnh iPhone 15 Pro và hộp

Hình ảnh mở hộp cho thấy gam màu titan xám đầy tinh tế của phiên bản màu Titan Grey. Nó tối hơn màu bạc nhưng lại sáng hơn hẳn màu đen bóng đêm tạo ấn tượng đầu tiên đầy tinh tế, nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng.

Và tiếp theo chúng ta sẽ đến với phần quan trọng nhất, phân tích cảm nhận khi cầm iPhone 15 Pro trên tay, đánh giá cảm nhận thị giác, xúc giác và thiết kế tại nội dung dưới đây nhé.

Thiết kế cao cấp đầy tinh tế

iPhone 15 Pro nhìn qua có vẻ không khác biệt gì nhiều so với tiền nhiệm của nó nhưng điều đó không có nghĩa là nó chỉ có vậy. Bạn chỉ cần nhìn kỹ hơn một chút và so với iPhone 15 tiêu chuẩn là có thể nhận ra điểm khác biệt dễ nhận diện của chiếc điện thoại này.

iPhone 15 Pro có các cạnh phẳng và vuông dễ cầm nắm
iPhone 15 Pro có các cạnh phẳng và vuông dễ cầm nắm

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về thiết kế của iPhone 15 Pro. Nó có các cạnh phẳng và vuông vức như thiết kế cạnh của iPhone 12 Series. Những cạnh này đem lại cảm giác cầm nắm chắc tay, dễ dàng và không bị trơn trượt, mình thấy đây là một thiết kế hoàn hảo và thật đáng mừng khi nó không bị thay đổi vào năm nay.

Lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ bóng loáng đã được thay thế bằng khung titan cấp 5, nó nhẹ hơn đáng kể so với thép không gỉ và mang lại cảm giác mới lạ đầy thú vị khi cầm trên tay. Chất liệu này cũng giảm trọng lượng của thiết bị đi đáng kể so với các phiên bản trước đó.

Khung thép không gỉ đã được thay thế bằng khung titan
Khung thép không gỉ đã được thay thế bằng khung titan

Và dù dùng khung titan cao cấp và khan hiếm, đem lại cảm giác cầm thoải mái, dễ dàng nhưng phần khung viền này vẫn bị dính vết vân tay, nhưng may mắn là nó không rõ ràng như trên khung bóng của iPhone 14.

Lớp kính mờ mặt sau được cải tiến
Lớp kính mờ mặt sau được cải tiến

Giống như phiên bản tiền nhiệm, iPhone 15 Pro cũng có trang bị một lớp kính mờ ở mặt sau nhưng lần này nó đã được cải tiến để dễ thay thế, lắp ráp hơn khi sửa chữa.

iPhone 15 Pro có tổ hợp màu mới với các màu Xanh Titan, Titan Đen, Trắng Titan và Titan tự nhiên. Màu tím ở phiên bản tiền nhiệm đã bị loại bỏ. Cá nhân mình thấy màu xanh titan là màu ấn tượng nhất, đem lại một cái nhìn mới đầy sang trọng và huyền bí như đại dương đêm sâu thẳm.

iPhone 15 Pro với 5 phiên bản màu
iPhone 15 Pro với 5 phiên bản màu

Ở mặt trước chúng ta vẫn thấy sự xuất hiện của Dynamic Island giống như giới thiệu của Apple, nó không chỉ chứa camera mà còn có cảm biến Face ID và các tính năng tương thích với các ứng dụng mà bạn đang sử dụng. Các chức năng trên Dynamic Island cũng được Apple cải tiến và hoàn thiện hơn so với tiền nhiệm.

Đảo Dynamic Island được cải tiến
Đảo Dynamic Island được cải tiến

iPhone 15 Pro vẫn có kích thước màn hình là 6.1 inch như người tiền nhiệm của nó. Nó được trang bị tấm nền OLED mang lại màu sắc sống động, rực rỡ cùng với công nghệ ProMotion được tích hợp đem lại tốc độ làm mới 120Hz có thể biến đổi tùy vào việc sử dụng các chức năng của người dùng.

Viền màn hình mỏng hơn

Viền màn hình của iPhone 15 Pro cũng mỏng hơn đáng kể, đặc biệt khi để nó nằm cạnh iPhone 14 Pro bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt này. Điều này tạo ra khả năng hiển thị hoàn hảo hơn và hiệu ứng gần như không viền cho iPhone 15 Pro.

Cụm camera không có thay đổi nhiều về thiết kế
Cụm camera không có thay đổi nhiều về thiết kế

Cụm camera của iPhone 15 Pro không có sự thay đổi nhiều về thiết kế nhưng các tính năng của camera đã được nâng cấp hơn. Với cảm biến chính 48MP mang lại chất lượng hình ảnh mặc định ở 24MP và chất lượng 48MP theo tùy chọn của bạn.

Chế độ chân dung được cải tiến
Chế độ chân dung được cải tiến

Tuy không có gì đổi mới vượt bậc nhưng nó vẫn có những cải tiến về phần cứng và một số tính năng chụp ảnh thuật toán thông minh. Ví dụ chế độ chân dung đã được cải thiện giúp camera có thể nhận dạng người, vật trong khung hình và tự động focus vào đối tượng đó, hiệu ứng làm mờ cũng được cải tiến trong trường hợp này.

Nút Action giúp bạn bật các chức năng khác
Nút Action giúp bạn bật các chức năng khác

Một thay đổi đầy thú vị khác về thiết kế là nút bấm Action Button. Nút chuyển đổi này ban đầu ở dạng vật lý và nó đã tồn tại trên iPhone suốt 16 năm qua. Hiện tại nó đã được thay đổi bằng dạng bấm. Bạn có thể cài đặt và setup các chức năng khác nhau cho nút bấm này như: khởi động máy ảnh, tắt, nghe cuộc gọi, trung tâm điều khiển, bật đèn flash,...

Cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning
Cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning

Ngoài ra, iPhone 15 Pro còn có cổng USB-C mới thay thế cho cổng Lightning truyền thống trước đó. Dù có một số ý kiến trái chiều về việc thay thế cổng sạc nhưng không thể phủ nhận tác dụng và sự hữu ích mà cổng USB-C đem lại. Ví dụ bạn có thể dùng một dây cáp để sạc hấu hết các thiết bị của mình.

Thông số kỹ thuật

Và dưới đây là những thông số kỹ thuật chính quan trọng của iPhone 15 Pro giúp bạn có cái nhìn mới về hiệu năng của thiết bị này.

Tiêu chí

iPhone 15 Pro

Màn hình

LTPO Super Retina XDR OLED 120Hz, HDR10, Dolby Vision, 1000 nits (typ), 2000 nits (HBM)
6.1 inches, 1179 x 2556 pixels, tỷ lệ 19:5:9
Ceramic Shield glass
Always-on Display
ProMotion

Kích thước 146.6 x 70.6 x 8.25 mm
187 gram
Chip Apple A17 Bionic Pro (3nm)
6 nhân (2x & 4x)
GPU: Apple GPU (6-lõi đồ họa)
Camera sau 48MP, f/1.8, 24mm (góc rộng), dual pixel PDAF, sensor-shift OIS
12MP, f/2.8, 77mm (tele), PDAF, OIS, zoom quang 3X
TOF 3D LiDAR scanner (đo độ sâu)
Quay phim: 4K@24/25/30/60fps, 1080p@25/30/60/120/240fps, 10-bit HDR, Dolby Vision HDR (up to 60fps), ProRes, Cinematic mode (4@24/30fps), 3D (spatial) video stereo sound rec.
Camera trước 12 MP, f/1.9, 23mm (góc rộng), PDAF, OIS
SL 3D (độ sâu/cảm biến sinh trắc học)
HDR, Cinematic mode (4K@24/30fps)
Quay phim: 4K@24/25/30/60fps, 1080p@25/30/60/120fps, gyro-EIS
Bộ nhớ RAM: 8GB
ROM: 128-512GB, 1TB
Pin và sạc Li-lon mAh
Sạc không dây (MagSafe) 15W

Giá iPhone 15 Pro

Sau khi sự kiện ra mắt của Apple kết thúc trang web chính thức của Apple Việt Nam đã cập nhật ngày mở đặt hàng tại Việt Nam là ngày 22/9. Đến ngày 29/9 thiết bị sẽ được bán tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Đồng thời Apple Việt Nam cũng cho biết giá của sản phẩm iPhone 15 Pro với các phiên bản dung lượng khác nhau như sau: 

  • iPhone 15 Pro 128GB: 28.99 triệu đồng.
  • iPhone 15 Pro 256GB: 31.99 triệu đồng.
  • iPhone 15 Pro 512Gb: 37.99 triệu đồng.
  • iPhone 15 Pro 1TB: 43.99 triệu đồng.

Kết luận

Nhìn chung, iPhone 15 Pro hướng đến sự tinh tế trong cái nhìn, thiết kế và cảm nhận cho người dùng. Nó chính là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo và toàn diện từ iPhone 14 Pro. Có rất nhiều ưu điểm khiến bạn bị chinh phục như: viền bezel mỏng, chất liệu titan mới, cảm biến máy ảnh được cải tiến và hiệu suất mạnh mẽ,...

Tuy rằng iPhone 15 Pro không nổi bật về mặt hình thức và có phần bị lấn át sự chú ý bởi iPhone 15 tiêu chuẩn màu sắc rực rỡ bắt mắt hay iPhone 15 Pro Max vượt trội về thông số nhưng chắc chắn nó vẫn là một sản phẩm được yêu thích và mua nhiều hơn cả vì sự hợp lý của mình.

Hy vọng bài trên tay iPhone 15 Pro của chúng tôi đã đem lại cái nhìn khác biệt hơn về sản phẩm này cho bạn và giúp bạn chọn được sản phẩm mong muốn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay iPhone 15 Pro: Ấn tượng vì tinh tế, thoải mái khi cầm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?