Top 9 cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi hiệu quả nhất

- 14:49 12/09/2023

Góc kỹ thuật

0

1551

Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity khám phá top 9 cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi hiệu quả nhất nhé!

Màn hình là một phần quan trọng của chiếc iPhone 14 Pro Max, giúp hiển thị thông tin, hình ảnh, video và hỗ trợ người dùng tương tác với thiết bị thông qua màn hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bộ phận này cũng có thể hoạt động tốt và bạn có thể gặp phải các tình huống như đơ cảm ứng, chảy mực, sọc kẻ,... Sau đây, MobileCity sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những dấu hiệu cũng như cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi hiệu quả nhất.

Dấu hiệu màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi

Dấu hiệu màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi có thể kể đến như sau:

  1. Màn hình bị vỡ hoặc nứt, hiển thị bị mờ, không rõ ràng khiến chất lượng hình ảnh, video tệ đi rất nhiều.
  2. Màn hình không phản hồi khi người dùng chạm vào hoặc không thể điều khiển bằng cách vuốt, nhấn, hoặc cử chỉ cảm ứng khác.
  3. Màn hình bị treo, đơ và liệt cảm ứng và không thể khởi động được bất kỳ ứng dụng nào.
  4. Màn hình hiển thị các dải sọc ngang hoặc dọc trên bề mặt, làm che lấp mất phần nào của hiển thị của màn hình.
  5. Các nội dung hiển thị không đúng màu sắc, xảy ra hiện tượng ám màu và có các vết chảy mực hoặc vết đen xuất hiện trên màn hình, làm cho hình ảnh trông mất thẩm mỹ.
  6. Màn hình có vùng bóng mờ hoặc ánh sáng không đều, làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.
  7. Lỗi hiển thị như màn hình nhấp nháy, không ổn định, tự động bật và tắt ngay cả khi người dùng không thao tác.

Nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trên, đó có thể là dấu hiệu màn hình iPhone 14 Pro Max của bạn đang gặp lỗi. Trong tình huống này, hãy thử những cách khắc phục tại nhà mà MobileCity dưới đây, biết đâu có thể giúp thiết bị hoạt động ổn định trở lại mà chưa cần tới các trung tâm sửa chữa.

Cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi

Dưới đây là những cách hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được, cùng thực hiện nhé.

Khởi động lại điện thoại

Không chỉ với lỗi màn hình mà khi điện thoại xảy ra bất kỳ trục trặc nào, đầu tiên người dùng nên khởi động lại điện thoại. Đối với chiếc điện thoại cao cấp như iPhone 14 Pro Max, để thực hiện việc tắt máy bạn hãy nhấn đồng thời phím nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng.

Sau khi thiết bị đã tắt hoàn toàn, đợi khoảng 30 giây trước khi nhấn và giữ nút nguồn để khởi động lại. Đây là thao tác có thể giúp giải quyết một số vấn đề liên quan đến màn hình hiệu quả.

Khởi động lại điện thoại
Khởi động lại điện thoại

Tắt các ứng dụng chạy nền

Tình trạng đơ cảm ứng, giật lag có thể xuất phát khi người dùng để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong máy, gây xung đột hoặc tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống. Không những vậy còn khiến pin bị hao hụt và khiến máy nóng lên rất nhanh.

Để thực hiện tắt các ứng dụng chạy nền, bạn chỉ cần vuốt lên từ dưới cùng của màn hình để mở thanh Dock hoặc sử dụng đặc điểm vuốt tùy thuộc vào phiên bản iOS của bạn.

Sau đó, vuốt sang trái hoặc phải để xem các ứng dụng đang chạy trong nền và vuốt lên trên chúng để đóng các ứng dụng không cần thiết.

ắt các ứng dụng chạy nền
Tắt các ứng dụng chạy nền

Ngoài ra, một cách khác mà bạn có thể thực hiện là vào mục Cài đặt > chọn vào Cài đặt chung > rồi ấn vào Làm mới ứng dụng trong nền > rồi tiếp tục chọn vào Làm mới ứng dụng trong nền 1 lần nữa và chọn Tắt để hoàn thành. 

Cập nhật lên iOS mới nhất

Tình trạng màn hình lỗi trên iPhone 14 Pro Max có thể xuất phát khi thiết bị sử dụng phiên bản hệ điều hành quá cũ. Với một thiết bị cao cấp, được trang bị nhiều tính năng hiện đại như iPhone 14 Pro Max, việc sử dụng phiên bản iOS cũ có thể khiến máy gặp trục trặc và nhất là về màn hình.

Cập nhật lên iOS mới nhất
Cập nhật lên iOS mới nhất

Bạn có thể được thực hiện bằng cách truy cập vào phần cài đặt chọn cài đặt chung và sau đó nhấp vào cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật mới, bạn chỉ cần tải và cài đặt nó.

Cập nhật iOS thường đi kèm với các bản vá lỗi và cải thiện hiệu suất, giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến màn hình và tăng tính tương thích với các ứng dụng và phần mềm. Sau khi hoàn thành quá trình cập nhật, hãy kiểm tra xem tình trạng màn hình có được cải thiện hay không nhé.

Gõ nhẹ vào màn hình hoặc mặt lưng máy

Người dùng đã vô tình khiến máy bị va đập, chịu lực tác động mạnh và đã khiến các điểm nối bên trong bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Trong tình huống này, bạn có thể thử một cách nhẹ nhàng gõ lên màn hình hoặc mặt lưng của máy để cố gắng điều chỉnh lại chúng. Nếu không có hiệu quả, hãy thử ngay cách tiếp theo mà chúng tôi chia sẻ.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc cũng là một trong số những cách khắc phục được nhiều người dùng áp dụng khi màn hình gặp vấn đề. Một lưu ý trước khi thực hiện là người dùng nên sao lưu lại dữ liệu của mình vì khi thực hiện thao tác này, hệ thống sẽ xóa đi hết toàn bộ dữ liệu hiện có và iPhone 14 Pro Max sẽ trở về như tình trạng lúc mới mua.

Khôi phục cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Thay kính cường lực, ốp lưng

Tình trạng cảm ứng không nhạy, phản hồi chậm hoặc bị đơ trên iPhone 14 Pro Max có thể nguyên nhân là do các phụ kiện sử dụng trên thiết bị. Kính cường lực, ốp lưng, miếng dán màn hình, những phụ kiện này nếu là hàng kém chất lượng sẽ làm tác động xấu đến các phần cứng bên trong máy. Điều này dẫn đến tình trạng màn hình không hoạt động đúng cách.

Để khắc phục vấn đề, bạn nên xem xét việc sử dụng các phụ kiện chính hãng hoặc có chất lượng tốt hơn để đảm bảo tính ổn định của thiết bị.

Thay kính cường lực, ốp lưng
Thay kính cường lực, ốp lưng

Đem đi bảo hành nếu còn thời hạn

Nếu iPhone 14 Pro Max đang gặp vấn đề về màn hình và thiết bị vẫn còn trong thời hạn bảo hành, hãy xem xét việc mang thiết bị đến các trung tâm của Apple. Lúc này bạn sẽ được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện bị lỗi mà không tốn phí hay chỉ mất một khoản nhỏ.

Bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bằng cách sử dụng số seri hoặc kiểm tra trực tiếp trên trang web của Apple hoặc qua ứng dụng hỗ trợ Apple.

Mang máy đến trung tâm uy tín

Như đã chia sẻ phía trên, nếu thiết bị đã hết thời hạn bảo hành, bạn sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn. Và nếu bạn đã thử hết các cách khắc phục như trên nhưng vẫn không có hiệu quả, thì tối ưu nhất là đưa máy đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín.

Mang máy đến trung tâm uy tín
Mang máy đến trung tâm uy tín

Trước khi đến bất kỳ trung tâm nào, hãy tìm hiểu và chọn lựa một cơ sở sửa chữa có uy tín và được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ người quen hoặc tra cứu trực tuyến để biết đánh giá và nhận xét về các trung tâm sửa chữa mà mình dự định tới.

Dưới đây là bảng giá thay màn hình tại MobileCity, mời bạn đọc tham khảo.

Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay màn hình iPhone X 1.600.000 ₫ 6 Tháng
2 Thay màn hình iPhone XS 1.600.000 ₫ 6 Tháng
3 Thay màn hình iPhone XS Max 1.600.000 ₫ 6 Tháng
4 Thay màn hình iPhone 11 950.000 ₫ 6 Tháng
5 Thay màn hình iPhone 11 Pro 1.650.000 ₫ 6 Tháng
6 Thay màn hình iPhone 11 Pro Max 1.950.000 ₫ 6 Tháng
7 Thay màn hình iPhone 12 1.900.000 ₫ 6 Tháng
8 Thay màn hình iPhone 12 Pro 1.900.000 ₫ 6 Tháng
9 Thay màn hình iPhone 12 Pro Max 3.200.000 ₫ 6 Tháng
10 Thay màn hình iPhone 13 2.600.000 ₫ 6 Tháng
11 Thay màn hình iPhone 13 Pro 6.300.000 ₫ 6 Tháng
12 Thay màn hình iPhone 13 Pro Max 7.200.000 ₫ 6 Tháng
13 Thay màn hình iPhone 14 3.400.000 ₫ 6 Tháng
14 Thay màn hình iPhone 14 Pro 7.300.000 ₫ 6 Tháng
15 Thay màn hình iPhone 14 Pro Max 8.300.000 ₫ 6 Tháng
16 Thay màn hình iPhone 15 Liên hệ 6 Tháng
17 Thay màn hình iPhone 15 Pro Liên hệ 6 Tháng
18 Thay màn hình iPhone 15 Plus Liên hệ 6 Tháng
19 Thay màn hình iPhone 15 Pro Max Liên hệ 6 Tháng

Trade in đổi sang máy mới hoặc iPhone khác

Nếu iPhone 14 Pro Max của bạn gặp vấn đề màn hình không thể sửa chữa, bạn cũng có thể xem xét các chương trình Trade-in hoặc đổi máy. Các cửa hàng bán lẻ thường cung cấp dịch vụ thu máy cũ với giá ưu đãi, cho phép bạn đổi lấy một chiếc máy mới với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đây là một cách tốt để bạn có thể nâng cấp lên một dòng máy mới và tiết kiệm chi phí so với việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

Trade in đổi sang máy mới hoặc iPhone khác
Trade in đổi sang máy mới hoặc iPhone khác

Trên đây là top 9 cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi hiệu quả nhất! Chúc bạn thực hiện thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 9 cách khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi hiệu quả nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?