Top 5 cách làm avatar trong suốt trên TikTok vô cùng độc đáo

Cách làm avatar trong suốt trên TikTok là vấn đề mà nhiều người dùng đang quan tâm và tìm kiếm nhằm tạo nét độc đáo cũng như thu hút được nhiều lượt xem trong quá trình xây dựng kênh của mình. Vậy công đoạn làm ảnh đại diện trong suốt trên TikTok có khó không và cách thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được MobileCity giải đáp trong bài viết cách làm avatar trong suốt trên TikTok ngay phía dưới đây.

Avatar trong suốt là gì?

Avatar trong suốt được hiểu là những tấm hình tách nền có định dạng PNG dùng để làm ảnh đại diện trên các nền tảng mạng xã hội. Để tạo được hình ảnh này, mọi người không nhất thiết là phải có những kỹ năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Bởi hiện nay có rất nhiều phần mềm và ứng dụng có khả năng hỗ trợ tách nền hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, chỉ với một số thao tác cơ bản là mọi người có thể sở hữu ngay một bức ảnh có nền trong suốt để đặt làm ảnh đại diện vô cùng nghệ thuật và mới lạ.

Vì sao nên biết cách làm avatar trong suốt trên TikTok?

Avatar trong suốt trên TikTok đang được khá nhiều người dùng sử dụng bởi sự độc đáo, sáng tạo. Việc thiết lập ảnh đại diện trong suốt cũng giúp kênh TikTok của bạn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người. Hơn nữa, nó đem lại trải nghiệm tuyệt vời đến với người dùng khi có thể xem toàn bộ video mà không bị avatar che mất nội dung trong hình.

Nhờ đó giúp các sản phẩm video đăng tải trên TikTok nhận được nhiều lượt xem, lượt yêu thích cũng như giúp tăng tương tác và lượng truy cập vào kênh của bạn.

Tuy nhiên, kiểu avatar mới lạ và đặc biệt này chỉ áp dụng được trên một số dòng điện thoại nhà Android. Để tạo ảnh đại diện trong suốt, các bạn hãy theo dõi những phương pháp mà chũng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-anh-dai-dien-trong-suot
Ảnh đại diện trong suốt trên TikTok

5 cách làm avatar trong suốt trên TikTok

Có rất nhiều cách để mọi người có thể tự tạo avatar trong suốt trên TikTok. Thế nhưng, không phải cách nào cũng có khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp và đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất. Chính vì thế, MobileCity sẽ tổng hợp những ứng dụng và phần mềm hỗ trợ hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo một trong những phương pháp dưới đây nhé.

Làm avatar trong suốt trên TikTok với Picsart

Picsart là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh miễn phí với nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích cho phép người dùng sử dụng trên cả nền tảng Android và iOS. Trong đó, ứng dụng này cũng có tính năng xóa phông hỗ trợ khả năng tạo nền trong suốt cực kỳ nhanh chóng. Để làm được điều này, các bạn hãy thao tác lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào cửa hàng ứng dụng rồi tìm kiếm và tải app Picsart về thiết bị điện thoại.

Bước 2: Khởi động Picsart, tiếp theo, các bạn ấn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh công cụ phía dưới giao diện ứng dụng rồi chọn bức ảnh bạn muốn dùng làm ảnh đại diện trong suốt trên TikTok.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-bam-vao-bieu-tuong-dau-cong
Ấn vào biểu tượng dấu cộng (+) rồi chọn ảnh muốn làm avatar trong suốt

Bước 3: Lúc này, bạn chọn công cụ Cắt bỏ và chọn biểu tượng hình chiếc cọ rồi tô vào phần bạn muốn giữ để thực hiện xóa phông nền.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-chon-vung-muon-giu-lai-roi-xoa-nen
Lựa chọn vùng muốn giữ lại rồi xóa nền

Bước 4: Khi đã xóa nền thành công, các bạn lưu hình ảnh vừa chỉnh về máy. Cuối cùng, các bạn chỉ cần mở ứng dụng TikTok lên và tiến hành thay đổi avatar.

Làm avatar trong suốt trên TikTok với PhotoRoom

PhotoRoom là ứng dụng hỗ trợ tách nền hình ảnh với nhiều tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp. Công cụ này được nhiều người ưa chuộng bởi những công cụ tiện ích mà nó đem lại. Do đó, mọi người có thể tạo ảnh trong suốt chỉ với vài thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Cài đặt và tải phần mềm PhotoRoom về máy.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng PhotoRoom vừa được tải về, sau đó bấm vào nút + Bắt đầu từ ảnh và lựa chọn tấm ảnh mà bạn muốn tách nền.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-an-vao-bat-dau-tu-anh
Nhấn vào + Bắt đầu từ ảnh rồi lựa chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa

Bước 3: Khi đó, hệ thống AI trên phần mềm sẽ tự động quét và xóa phông nền mà không cần thực hiện các thao tác thủ công. Các bạn nên sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ AI để cho ra kết quả tối ưu nhất.

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình xóa nền, các bạn lưu ảnh về điện thoại và mở ứng dụng TikTok để đặt làm avatar trong suốt.

Làm avatar trong suốt trên TikTok với Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm xóa nền ảnh chuẩn xác, chuyên nghiệp và có chất lượng tốt nhất. Với công cụ này, các bạn thực hiện tạo nền trong suốt như sau:

Bước 1: Tìm kiếm và cài đặt phần mềm Adobe Photoshop về thiết bị máy tính.

Bước 2: Khi đã thiết lập thành công, các bạn mở phần mềm này lên và ấn vào Open để lựa chọn file hình ảnh mà bạn muốn xóa nền. Sau đó, tiếp tục nhấn chọn Magic Eraser tools trên thanh công cụ bên trái màn hình.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-chon-cong-cu-magic-eraser-tools
Chọn hình ảnh muốn xóa nền rồi nhấn vào công cụ Magic Eraser tools

Bước 3: Nhấp chuột vào những vị trí mà bạn muốn tách nền, tiếp đó, ấn Lưu để phần mềm tiến hành xóa nền ảnh.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-photoroom-tu-quet-va-tach-nen
AI của PhotoRoom sẽ tự động quét và tách nền hình ảnh

Bước 4: Cuối cùng, các bạn lưu ảnh về máy rồi truy cập vào kênh TikTok để đổi avatar cho tài khoản của bạn.

Làm avatar trong suốt trên TikTok với Remove.bg

Khác với những phần mềm và ứng dụng ở trên, các bạn cũng có thể sử dụng trang web Remove.bg để xóa nền ảnh trực tuyến và miễn phí với chất lượng hình ảnh tương đối tốt. Thế nhưng, Remove.bg chỉ cho phép mọi người tải hình ảnh về máy với chất lượng tiêu chuẩn thông thường. Do đó, nếu muốn tải hình ảnh chất lượng HD siêu sắc nét, thì các bạn cần phải đáp ứng tất cả điều kiện mà trang web yêu cầu.

Các bước làm ảnh trong suốt như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang đường link trang web remove.bg để chỉnh sửa hình ảnh.

Bước 2: Nhấn vào nút Tải lên hình ảnh và chọn ảnh mà bạn cần thiết lập trong suốt. Sau đó, bạn chỉ cần chờ vài phút để hệ thống tiến hành tách nền.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-nhan-tai-len-hinh-anh
Ấn Tải lên hình ảnh rồi chọn ảnh cần tách nền

Bước 3: Ấn vào Tải xuống để lưu ảnh với chất lượng bình thường hoặc chọn Tải xuống HD nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện mà hệ thống đưa ra.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-nhan-tai-xuong
Chọn Tải xuống hoặc Tải xuống HD để download hình ảnh về máy

Bước 4: Lúc này, mọi người chỉ cần mở ứng dụng TikTok lên và sử dụng hình ảnh này để làm ảnh đại diện cho kênh của bạn.

Làm avatar trong suốt trên TikTok với Taoanhdep.com

Ngoài những cách trên, mọi người cũng có thể tạo avatar trong suốt qua trang web Taoanhdep.com chỉ với vài bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào website taoanhdep.com để làm ảnh đại diện trong suốt cho tài khoản TikTok.

Bước 2: Tiếp theo, điền thông tin vào ô Nhập tên để tiếp tục chỉnh sửa.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-dien-ten
Điền tên vào ô Nhập tên

Bước 3: Tiếp tục điều chỉnh cỡ chữ, màu chữ và chọn kiểu chữ theo ý muốn.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-chon-co-chu-mau-chu-kieu-chu
Điều chỉnh cỡ chữ, màu chữ và kiểu chữ theo ý muốn

Bước 4: Bấm vào Tạo ảnh để hệ thống tự động tạo ảnh trong suốt theo tên của bạn.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-chon-tao-anh
Nhấn vào Tạo ảnh

Bước 5: Sau đó, ấn chọn Tải ảnh về để lưu ảnh về máy.

cach-lam-avatar-trong-suot-tren-tiktok-chon-tai-anh-ve
Chọn Tải ảnh về

Bước 6: Sau khi đã hoàn tất quá trình tạo lập ở trên, mọi người mở TikTok và tiến hành đổi avatar như bình thường.

Tổng kết

Tóm lại, việc tạo va thiết lập ảnh đại diện trong suốt cho tài khoản TikTok không quá phức tạp vì đã có các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa miễn phí. Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm avatar trong suốt trên TikTok. Nếu có vấn đề gì trong quá trình cài đặt, hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 cách làm avatar trong suốt trên TikTok vô cùng độc đáo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?