Top 5 smartphone thiết kế đặc biệt nhất 2021

- 17:08 26/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

1637

Năm 2021 đã chứng kiến sự thành công vượt bậc trong công nghệ phát triển di động thông minh khi sự nâng cấp về cả hiệu năng cũng như thiết kế ngày càng lê một tầm cao mới.

Hãy cùng MobileCity điểm qua top 5 smartphone thiết kế đặc biệt nhất 2021 để xem công nghệ "lấy lòng" người dùng như thế nào nhé. Từ OPPO, Samsung tới Xiaomi hay Huawei đều góp mặt để đem đến cho người dùng những sự ngỡ ngàng với những siêu phẩm của mình.

1. Xiaomi Mi 11 Ultra

Xiaomi Mi 11 Ultra là một trong những mẫu smartphone sở hữu thiết kế camera khác biệt nhất trên thị trường. Với không gian cụm camera chiếm 1/3 không gian mặt lưng, nửa trái là 3 cảm biến chính còn bên phải làm màn hình phụ 1.1 inches khá thú vị khi người dùng có thể thao tác, xem video không khác gì màn hình chính với chế độ Always On.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-2
Xiaomi Mi 11 Ultra

Mặt lưng của Mi 11 Ultra cũng được làm từ chất liệu gốm cực kỳ sang trọng và trang nhã, thiết kế của Mi 11 Ultra cũng được chăm chút tỉ mỉ hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, từ phần viền hay bo cong của cụm camera sau đều vô cùng tinh tế, tạo nên một khối thiết kế hoàn hảo cho siêu phẩm tới từ nhà Xiaomi.

2. Google Pixel 6 Pro

Google luôn biết cách khiến người dùng phải ghi nhớ thiết kế không đụng hàng với hàng triệu mẫu smartphone trên thị trường khi Pixel 6 Pro sở hữu cụm camera được xếp nằm ngang và kéo dài đến hết hai cạnh bên, đây được xem là điểm khác biệt khá thú vị khi hầu hết các sản phẩm smartphone hiện nay đều có cụm camera vuông giống iPhone hoặc đặt theo chiều dọc.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-1
Google Pixel 6 Pro

Cụm camera của Pixel 6 Pro còn được bố trí phần viền dát vàng trên và dưới được nhô lên cao hơn so với camera, đảm bảo ống kính không gặp phải tình trạng trầy xước.

Pixel 6 Pro được đánh giá là vẫn mang dáng dấp thiết kế đơn giản đặc trưng của Google nhưng tổng thể nhìn thời trang hơn đáng kể. Máy có màn hình 6.7 inches, độ phân giải chuẩn QHD+ và tần số quét 120Hz, quan sát từ mặt trước máy cũng không quá khác biệt so với các dòng smartphone cao cấp hiện nay như Galaxy S21 Ultra hay Oppo Find X3 Pro.

3. OPPO Find N

Theo công bố của OPPO, Find N là siêu phẩm kết hợp giữa công nghệ hiện đại và chất lượng hoàn thiện cao cấp nhằm tạo nên trải nghiệm màn hình gập cải tiến cho ra đời một mẫu smartphone nhỏ gọn, sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp nhất trên thị trường.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-3
OPPO Find N

OPPO Find N cũng là sản phẩm điện thoại màn hình gập đầu tiên của OPPO, được đánh giá là có thiết kế khá giống với Samsung Z Fold3 nhưng được tối ưu tốt hơn, cầm nắm hay thao tác dễ hơn. Bản lề của Find N được cấu thành từ 136 thành phần với độ chính xác đến từng milimet, bản lề giọt nước độc đáo của OPPO cũng cho khả năng mở rộng góc gập trong màn hình, loại bỏ khoảng cách giữa các màn hình khi gập lại, cho trải nghiệm thị giác liền mạch hơn.

4. Samsung Z Flip3

Sánh đôi cùng Samsung Z Fold3, Z Flip3 đem đến sự "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ smartphone màn gập đầu tiên của Samsung. Nếu như Z Fold3 mang đến cảm giác như một chiếc tablet thu nhỏ thì Z Flip3 lại có thể "biến hình" từ một chiếc điện thoại gập nhỏ bé trở thành smartphone lớn với màn hình lớn trong tíc tắc.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-4
Samsung Z Flip3

Samsung Z Flip3 sở hữu một thiết kế tổng thể vuông vắn, thon gọn và thanh thoát hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Màn hình phụ được nâng lên 1.9 inches so với Z Flip 1 chỉ là 1.1 inches, giúp hiển thị nhiều thông tin hơn, điều chỉnh nhanh các ứng dụng hơn. 

Siêu phẩm màn gập mới này của Samsung vẫn giữ kích thước màn hình chính 6.7 inches, độ phân giải Full HD+ như thế hệ cũ, nhưng sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X đêm đến trải nghiệm hình ảnh chất lượng hơn. 

5. Huawei P50 Pro

Sở hữu thiết kế phần camera mặt sau khác biệt hẳn so với những mẫu smartphone trên thị trường, thậm chí còn được người dùng ví như một chiếc "bếp từ đôi" đem lại hiệu ứng thị giác cực kỳ tốt. Huawei vẫn tiếp tục làm việc với Leica để nâng cao khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao trên di động, bằng chứng là Huawei P50 Pro đang dẫn đầu bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới theo đánh giá từ DxOMark.

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-5
Huawei P50 Pro

Mặt lưng máy cũng được hoàn thiện bằng kính với hiệu ứng gradient bóng bẩy, thu hút. Mặt trước của P50 Pro cũng có sự thay đổi so với thế hệ trước khi sở hữu màn hình đục lỗ và được làm cong 2 cạnh và viền bezel giúp tối ưu trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. 

Trên đây là top 5 smartphone thiết kế đặc biệt nhất 2021 cho thấy được những bước tiến vượt bậc không chỉ về hiệu năng mà thiết kế cũng đặc biệt hơn, từng bước chinh phục nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 smartphone thiết kế đặc biệt nhất 2021

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?