Tổng hợp những chiếc smartphone sử dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2022

- 16:26 03/12/2021

Tin công nghệ

0

1223

Tổng hợp những chiếc smartphone sử dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2022, gồm Xiaomi 12, OnePlus 1, Oppo Find X4, Realme GT 2 Pro và Motorola Edge X30.

Thông tin chính thưc mới nhất cho hay, Snapdragon 8 Gen 1 sẽ được trang bị trên những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2022 là những flagship đầu bảng của các hãng như Xiaomi, OPPO, Motorola, OnePlus...

hung-snap-8-gen-1-2

Theo một bào viết trên trang Techradar cho biết: "Hiện chúng tôi đã có các nhà sản xuất đầu tiên xác nhận khả năng tương thích và chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi từ nhiều nhà sản xuất điện thoại Android hơn trong những tuần tới" Vậy những chiêc điện thoại sắp ra mắt nào sẽ sử dụng chipset mới của Qualcomm? Bài viết này sẽ tổng hợp những chiếc smartphone sử dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 sẽ ra mắt trong năm tới.

Các smartphone trang bị Snapdragon 8 Gen 1

Tông hợp thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cậy, thì những chiếc điện thoại sử dụng con chip mạnh mẽ nhất hiện tại đến từ Qualcomm gồm:

Xiaomi 12

Điện thoại đầu tiên được xác nhận sẽ trang bị chipset cao cấp mới nhất Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm là Xiaomi 12, mà CEO Lei Jun đã tuyên bố sẽ "sớm ra mắt" trong quý 1 năm tới.

Hy vọng Xiaomi 12 sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong vài tuần tới. Sau đó, nó có thể sẽ đến các thị trường khác vào đầu năm 2022.

hung-snap-8-gen-1-2-1

 Xiaomi 12 (hình mình họa)

Mặc dù Xiaomi tiết lộ chiếc điện thoại này đầu tiên, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên có chip thế hệ mới của Qualcomm xuất hiện trên thị trường đầu tiên.

OnePlus 10

Mới đây, Giám đốc điều hành OnePlus Pete Lau đã xác nhận trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng điện thoại hàng đầu tiếp theo của công ty sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1.

hung-snap-8-gen-1-3

 OnePlus 10 (hình mình họa)

Lau chưa xác nhận tên của chiếc điện thoại này, nhưng chúng ta có thể đoán được rằng đây sẽ là dòng OnePlus 10 sắp ra mắt. Hy vọng, cả OnePlus 10 và OnePlus 10 Pro sẽ đều được trang bị trong mình con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất thế giới Android tính đến hiện tại.

OPPO Find X4

Mặc dù công ty sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc vẫn chưa xác nhận tên của chiếc flagship tiếp theo của mình nhưng theo đồn đoán nó có thể sẽ có tên là OPPO Find X4. Cũng giống nhưng các thế hệ tiền nhiệm đều sử dụng con chip đầu bảng của Qualcomm thì Find X4 cũng không ngoại lệ. Theo nguồn tin mới tiết lộ trên Techradar cho biết rằng điện thoại cao cấp nhất của OPPO là Find X4 sẽ chạy chip Snapdragon 8 Gen 1.

hung-snap-8-gen-1-4

OPPO Find X4 (hình mình họa)

Cũng theo đó, OPPO tiết lộ rằng họ sẽ trình làng điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình trước cuối tháng 3 năm 2022. Thế hệ tiền nhiệm Find X3 được giới thiệu vào tháng 3 năm 2021, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu Find X4 được giới thiệu khoảng một năm sau đó.

Realme GT 2 Pro

Realme đã hé lộ về điện thoại thông minh tiếp theo của mình trong vài ngày qua và công ty hiện đã xác nhận rằng Realme GT 2 Pro sắp tới sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên có Snapdragon 8 Gen 1.

hung-snap-8-gen-1

Đây dự kiến ​​sẽ là chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên của thương hiệu, được thiết kế để cạnh tranh với các flagship của Apple và Samsung. Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó sử dụng chipset Qualcomm mới và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Hiện nay, vẫn chưa biết nhiều thông tin về Realme GT 2 Pro khi nào nó sẽ chính thức được trình làng. Hãy cùng chờ đợi xem nhé!

Motorola Edge mới

Theo thông tin trên Techradar cho biết "Chúng tôi vẫn chưa biết tên chính thức của chiếc điện thoại này, nhưng trong sự kiện ra mắt Snapdragon 8 Gen 1, chúng tôi đã nghe nói rằng một thiết bị Motorola Edge mới sẽ ra mắt với chipset mới của Qualcomm trên bo mạch".

Ruben Castano, Trưởng bộ phận Trải nghiệm Khách hàng của Motorola, cho biết: "Chỉ trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiết lộ một trong những điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên nền tảng Snapdragon 8 mới này tại Trung Quốc." Sự kiện đó hiện đã được xác nhận vào ngày 9 tháng 12.

hung-snap-8-gen-1-5

Motorola Edge X30 (hình mình họa)

Theo nhiều thông tin đã rò rỉ và đồn đoán cho thấy chiêc điện thoại mới của Motorola có tên Motorola Edge X30 sẽ được ra mắt tại Trung Quốc trong vài tuần tới. Đó có thể là chiếc điện thoại mà Castano đang nói đến, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận, và bất kể chiếc điện thoại này sẽ như thế nào và vẫn chưa biết liệu nó có ra mắt ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc hay không.

Tin đồn về thiết bị cầm tay Snapdragon 8 thế hệ 1

Ngoài các điện thoại đã được xác nhận ở trên, chúng ta hy vọng sẽ thấy Snapdragon 8 Gen 1 cung cấp hiệu năng cho nhiều thiết bị cầm tay cao cấp khác được ra mắt trong năm tới hoặc lâu hơn nữa.

Samsung Galaxy S22 sắp ra mắt sẽ là một ứng cử viên sáng giá để trang bị trong mình chip Snapdragon 8 Gen 1. Thông thường, điện thoại hàng đầu của Samsung chạy trên chipset Exynos của riêng họ.Hiệu nằng của Exynos thường sẽ kém hơn chip đến thừ nhà Rồng. Do đó, ở một số thị trường khó tính như Mỹ, Nhật...thì hãng lại ưu ái cho con chip mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm trong từng năm.

hung-snap-8-gen-1-6

 Samsung Galaxy S22 Ultra (hình minh họa)

Hiện nay, Samsung đang gặp vấn đề với việc sản xuất bộ vi xử lý Exynos của mình, nhiều rò rỉ đã gợi ý rằng tất cả các thiết bị dòng Galaxy S22 sẽ sử dụng chipset của Qualcomm.

Các rò rỉ khác cho thấy Huawei P60 cũng có thể trang bị Snapdragon 8 Gen 1, vì công ty đã gặp phải vấn đề sản xuất với chipset Kirin của riêng mình. Các tin đồn cho rằng điều này là do sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu gây ảnh hưởng đến việc sản xuất chip.

Tính đến nay, chưa thấy bất kỳ rò rỉ đáng tin cậy nào xung quanh các điện thoại khác có thể sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 1, nhưng theo mình tống hợp được có thể suy đoán rằng OnePlus 10 sắp tới , Samsung Galaxy Z Fold 4 , Samsung Galaxy Z Flip 4 , Sony Xperia 1 IV và những thiết bị khác có khả năng được cung cấp sức mạnh bởi chip di động mới nhất và tốt nhất của Qualcomm.

Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp những chiếc smartphone sử dụng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?