Tổng hợp chi tiết các tính năng mới trên MIUI 11

- 22:40 25/09/2019

Tin công nghệ

0

1255

Sau rất nhiều sự mong đợi của Mi Fan, cuối cùng Xiaomi đã chính thức giới thiệu tới người dùng bộ giao diện MIUI 11 với nhiều cải tiến mới, hỗ trợ người dùng tốt hơn.

miui11tq

Nếu hàng năm, người dùng Android lại hóng Google cập nhật phiên bản Android mới thì các Fan của Xiaomi lại hóng phiên bản MIUI mới sẽ có gì nhiều hơn.

Đơn giản bởi vì trên các phiên bản Android khác nhau thì MIUI vẫn hỗ trợ giao diện và tính năng giống nhau. Đây là một điều rất tốt mà Xiaomi đã làm được khi có thể hỗ trợ cho các sản phẩm của mình mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào Google.

Năm nay, Miui 11 tuy không có nhiều cải tiến về giao diện cũng như hiệu năng, nhưng bù lại rất nhiều tính năng mới được thêm vào, và những tính năng này cũng rất hữu ích đó, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Font chữ mới

Trên MIUI 11, Xiaomi đã cho ra mắt bộ font chữ mới mang tên Milan Pro. Milan Pro sinh ra để được tối ưu cho chữ viêt Trung Quốc và các ký tự dựa trên tiếng Latin, hỗ trợ chỉnh độ đậm nhạt theo ý muốn.

Ngoài ra, Xiaomi cũng áp dụng phương pháp đậm nhạt này lên trên toàn hệ thống, giúp các nội dung được nhấn hiển thị rõ ràng hơn.

Chế độ AOD nhiều tuỳ biến hơn

Always on Display (AOD) là chế độ màn hình luôn bật, nó xuất hiện lần đầu tiên trên các mẫu Samsung Galaxy và được phổ biến sang nhiều thiết bị khác sử dụng màn hình AMOLED nhờ cơ chế không tốn pin khi để nền đen trên loại màn hình này.

Tính năng này được Xiaomi đưa lên MIUI 10 đầu tiên nhưng chỉ ở mức cơ bản. Với MIUI 11, người dùng có thể tuỳ chỉnh theo ý thích của mình với rất nhiều hình tuỳ chỉnh, đồng hồ, thông báo,... Thậm chí bạn còn có thể viết chữ lên đó và thiết kế tuỳ ý theo sở thích của mình.

aod-text-edit

Nhạc chuông mới

Nếu bạn cảm thấy đau đầu vì mấy nhạc chuông có sẵn trên máy thì nay MIUI 11 sẽ khắc phục điều đó cho bạn ngay.

untitled

MIUI 11 được trang bị một bộ nhạc chuông mới hoàn toàn. Nhạc chuông cuộc gọi, tin nhắn, báo thức,... đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Các âm thanh như tiếng lửa cháy, tiếng rừng, tiếng nước chảy sẽ được lồng vào các bản nhạc, giúp cho âm thanh thông báo dễ nghe và thích thú hơn nhiều.

Mi Work & Mi Go

Trên MIUI 11, Xiaomi cũng giới thiệu đến người dùng hai bộ công cụ đắc lực là Mi Work và Mi Go. Với Mi Work sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn trên thiết bị của mình, còn Mi Go sẽ cung cấp các thông tin trong suốt chuyến đi du lịch hoặc đi công tác của bạn.

mi-chage

Bộ công cụ Mi Work bao gồm Mi Share, Mi File, Mi Print,.... Với Mi Share là phần mềm giúp chuyển dữ liệu mạnh mẽ giữa các thiêt bị với nhau, nếu còn nhớ vài tháng trước có tin đồn rằng Xiaomi, OPPO và Vivo hợp tác để phát triển ứng dụng tương tự Airdrop trên iPhone thì chính là nó đó.

Không chỉ giữa các điện thoại với nhau, Mi Share cũng hỗ trợ cả chuyển dữ liệu giữa máy tính và điện thoại, tốc độ truyền dữ liệu có thể đạt đến 82Mb/s.

miui-share

Xiaomi cũng kết hợp với cả WPS Office, hỗ trợ người dùng mở các ứng dụng văn phòng ngay trên điện thoại và chỉnh sửa nó một cách dễ dàng. Các tập tin được hỗ trợ bao gồm .doc,. docx,.ppt,.pptx,.xls,.xlsx,.pdf,.wps,.txt

miui-ofice

Bạn cũng có thể trình chiếu nội dung hiển thị lên các thiết bị màn hình lớn như TV chẳng hạn, Xiaomi đã tối ưu cho việc trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn, tương tự như trên máy tính vậy. Ngoài ra các thông báo trên điện thoại cũng sẽ không hiển thị trên màn hình trình chiếu.

miui-cast

Thêm một tính năng cực hay nữa hỗ trợ cho công việc là bạn có thể in tài liệu của mình ngay trên diện thoại vì MIUI 11 hỗ trợ kết nối với 25 hãng máy in nổi tiếng trên toàn thế giới. Việc của bạn rất đơn giản là chỉ cần kết nối máy in với điện thoại qua wifi, sau đó in tài liệu cần in là xong.

miui-print

Bộ công cụ Mi Go sẽ là trợ thủ đắc lực để giúp chuyến đi của bạn thú vị và an toàn hơn bao giờ hết. Ngươi dùng sẽ được cập nhật liên tục các tin tức liên quan đến thời tiết, thông tin chuyến bay và các địa điểm thú vị tại điểm đến, công cụ chuyển đổi ngoại tệ cũng được tích hợp sẵn.

miui-travel

Chế độ  Super Power Saver cũng sẽ là trợ thủ đắc lực trong các chuyến đi xa khi chỉ với 5% pin thiết bị của bạn vẫn có thể trụ được 24h với các tính năng cơ bản. Cách kích hoạt cực kỳ đơn giản vì nó được tích hợp một nút sẵn trên thanh trạng thái.

miui-super-save-power

Việc ảnh bị sắp xếp lộn xộn là điều rất đáng ghét, vì thế nên Xiaomi đã tích hợp sẵn AI trong ứng dụng thư viện của mình. Các bức ảnh mà bạn chụp sẽ được sắp xếp theo thời gian và địa điểm, bạn cũng có thể tạo ra các câu chuyện của mình bằng cách ghép các bức hình với nhau và tạo thành một đoạn video ngắn. Đây sẽ là một tính năng rất tuyệt vời đó.

miui-photo

Các nâng cấp thú vị khác

Ngoài các tính năng trên, Xiaomi cũng cung cấp một không gian giải trí riêng cho trẻ em trên điện thoại, nhưng theo mình thấy thì tính năng này rất có thể bị loại bỏ trên phiên bản quốc tế vì trước đây tính năng này đã bị loại bỏ và hầu hết các ứng dụng hỗ trợ cũng chỉ là ứng dụng Trung Quốc.

other

Ứng dụng tăng tốc chơi game sẽ được cập nhật nhiều tính năng hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, chế độ Quick reply cũng được cải thiện và dễ sử dụng hơn, sử dụng vân tay tiện hơn cho các chế độ bảo mật, ứng dụng lịch cũng có nhiều cải tiến mới và rất nhiều chủ đề mới đang đợi bạn khám phá.

Hiện đã có lịch trình cập nhật MIUI 11 cho tất cả các thiết bị Xiaomi, mọi người có thể xem chi tiết tại đây.

Bạn nghĩ sao về MIUI 11, hãy chia sẻ đến bạn bè về những trải nghiệm của mình trên MIUI 11 nhé.

NF

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp chi tiết các tính năng mới trên MIUI 11

4.2/5

10 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
7
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
2
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?