Tình trạng kham hiếm iPhone 13 có thể kèo dài đến 2/2022

- 21:53 12/11/2021

Tin công nghệ

0

1331

Tất cả các sản phẩm công nghệ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bới tình trạng thiếu Chipset toàn cầu. Apple dự đoán doanh thu sẽ giảm khoảng 6 tỷ USD trong thời kì khủng hoảng này.

iphone-13-series
iPhone 13 Series

Dù là điện thoại, ô tô, máy tính bảng, máy tính...hầu như tất cả các sản phẩm công nghệ cốt lõi đều bị ảnh hưởng bởi tình trạng khan hiếm Chip toàn cầu. Một số thương hiệu tuyên bố đã dự đoán trước được sự gia tăng nhu cầu, còn một số thương hiệu lớn như Apple lại đang quay cuồng trước cuộc khủng hoảng vi xử lý.

Theo báo cáo, dù có nhu cầu tiêu thụ rất lớn nhưng dòng iPhone 13 series đã bị ảnh hưởng trầm trọng bởi nguồn cung thiếu hụt. Báo cáo mới của Digitimes đã cho thấy trong khi cuộc khủng hoảng chất bát dẫn đang giảm bớt nhờ các nhà cung cấp tăng sản lượng. iPhone có thể sẽ vẫn thiếu nguồn cung cho đến tháng 2 năm sau.

Dòng iPhone 13 Series đã có nhu cầu lớn từ ngày ra mắt, các ưu đãi giảm giá trong dịp lễ cuối năm và việc giảm giá của iPhone 12 Series cũng làm nhu cầu tăng lên đột biến.

50 triệu chiếc iPhone đã được xuất xưởng trong quý 3 năm nay và vì nhu cầu này, công ty đã phải cắt giảm một nửa sản lượng iPad để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của iPhone.

iphone-13-bao-gio-ve-viet-nam-3

Hơn nữa, với khả năng và vị thế tài chính của Apple, công ty đã tự định vị mình tốt hơn một chút so với đối thủ. Các báo cáo cho thấy Apple đã đi theo con đường riêng của mình với TSMC - nhà cung ứng Chip hàng đầu thế giới, để có một dây chuyền sản xuất dành riêng cho chipset được sử dụng trong iPhone.

Có thể suy ra rằng, dù Apple đã qua áp lực về nhu cầu tăng cao, nhưng sự tắc nghẽn nguồn cung có thể dẫn đến sự suy giảm doanh số bán hàng. Mặc dù đây ko phải là tình huống lý tưởng cho bất kỳ công ty nào, nhưng Apple đã dự đoán doanh thu sẽ giảm khoảng 6 tỷ USD.

Không giống như hầu hết các thương hiệu khác, Apple tung ra một số lượng giới hạn các biến thể iPhone của mình trong mỗi năm nên nhu cầu về những chiếc điện thoại này không đổi trong suốt cả năm. Công ty sẽ có cơ hội tốt nhất để phục hồi các khoản lỗ vào đầu năm 2022, khi nguồn cung được bình thường hóa.

Hỏi đáp & đánh giá Tình trạng kham hiếm iPhone 13 có thể kèo dài đến 2/2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?