Apple nghiên cứu công nghệ mới: Phải đeo thiết bị chuyên dụng mới nhìn thấy màn hình iPhone

- 22:36 12/11/2021

Tin công nghệ

0

1270

Một công nghệ cực kì mới lạ đang được Apple nghiên cứu, người dùng chỉ có thể nhìn thấy màn hình iPhone khi đeo thiết bị chuyên dụng.

cong-nghe-moi
Công nghệ mới của Apple

Vào tuần này, văn phòng Thương hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ đã công bố sáng chế của Apple về một tính năng bảo mật mới cho dòng điện thoại iPhone

Theo báo cáo của Patently Apple, bằng sáng chế đề cập đến một hệ thống có thể hiện thị đồ họa tiêu chuẩn thông thường và đồ họa được điều chỉnh theo thị lực người dùng thông qua thiết bị này.

Thiết bị mới có tên là "kính bảo mật" giúp ngăn những người xung quanh nhìn thấy nội dung trên màn hình điện thoại. Chỉ đeo kính này người dùng mới xem được nội dung trên màn hình.

privacy-glasses-1280x720-800-resize

Công nghệ này sẽ giúp làm mờ đồ họa trên màn hình điện thoại và chỉ có người sử dụng thiết bị mới có thể nhìn thấy. Tính năng này giúp tăng bảo mật và sự riêng tư cho người dùng.

Bên cạnh công nghê bảo mật mới trên, Apple còn nghiên cứu về tính năng Face ID nữa. Tính năng này có khả năng phân biệt các chi tiết độc trên khuôn mặt của người dùng như là kiểu tóc, râu, ria mép, đeo kính hoặc không...

touchid-1280x720-800-resize
Công nghệ Touch ID trên Mac

Đây có thể xem là một bước tiến mới tương tự như công nghệ Touch ID trên dòng sản phẩm Mac, giúp người dùng nhanh chóng chuyển đổi tài khoản bằng cách đặt ngon tay phải lên cảm biến.

Có khả năng Apple sẽ không áp dụng tính năng trên bằng sáng chế này lên các sản phẩm của mình, mặc dù vậy điều này cho thấy răng Apple đang cố gằng nghiên cứu các công nghệ mới để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.

Hỏi đáp & đánh giá Apple nghiên cứu công nghệ mới: Phải đeo thiết bị chuyên dụng mới nhìn thấy màn hình iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?