Youtube sẽ chính thức ẩn toàn bộ lượt dislike của video

- 23:04 11/11/2021

Tin công nghệ

0

1287

Mới đây, Youtube đã chính thức xác nhận việc sẽ ẩn toàn bộ lượt dislike (không thích) nhằm hạn chế những ảnh hưởng không tốt tới các nhà sáng tạo nội dung mới trên trên nền tảng này.

youtube-dislike-3

Sau quá trình thử nghiệm, Youtube đã đưa ra quyết định chính thức về việc ẩn các lượt dislike trên nền tảng của mình. Cụ thể, Youtube cho biết các lượt dislike của video được hiển thị công khai sẽ khiến lượt xem của video bị ảnh hưởng, nhất là đối với nhiều bên đối thủ muốn hạ bệ nhau, kìm hãm sự nổi tiếng của nhau.

Kể cả sau khi có sự thay đổi này, Youtube khuyến cáo người dùng không nên thả dislike một cách ngẫu nhiên bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến nội dung video, nhà sáng tạo nội dung mà còn ảnh hưởng không nhỏ môi trường hoạt động của nền tảng này.

youtube-dislike-2
Youtube sẽ chính thức ẩn nút dislike

Về cơ bản, người dùng vẫn sẽ nhìn thấy nút dislike nhưng không hiển thị số lương như trước, người sáng tạo nội dung vẫn có thể theo dõi số lượt dislike video của họ một cách riêng tư. Chính vì vậy, Youtube đưa ra khuyến cáo, người dùng nên chú ý hơn tới việc thả like của họ khi xem video.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và nội dung video ngày càng phổ biến với người dùng, các nhà nghiên cứu cho biết số lượt like (thích) hoặc dislike (không thích) không chỉ là công cụ để quấy rối, mà còn là yếu tố gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần đối với một số người dùng

Các nhà nghiên cứu cho rằng số lượt like (thích) và dislike (không thích) không chỉ là công cụ để quấy rối, mà còn là yếu tố gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần với không ít người dùng. Đầu năm nay, Facebook và Instagram đã thử nghiệm một số tùy chọn cho phép người dùng ẩn số lượt like hoặc dislike công khai.

Không chỉ các nhà sáng tạo nội dung, ngay cả Youtube cũng trở thành đối tượng của bão dislike. Trong chiến dịch YouTube Rewind 2018 của YouTube đã ghi nhận số lượng dislike lên tới 19 triệu.

Bạn nghĩ sao về quyết định này của Youtube?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Youtube sẽ chính thức ẩn toàn bộ lượt dislike của video

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?