Thực tế trên tay Bphone A series mới ra mắt

- 19:40 20/12/2021

Tin công nghệ

0

1933

Thực tế trên tay Bphone A series mới ra mắt, bao gồm 3 dòng sản phẩm A40,A50,A60 với mức giá bán khởi điểm từ 4,5 triệu đồng.

bphone-a-series-ra-mat-5

Như vậy, bộ 3 chiếc Bphone A series đã chính thức ra mắt gồm A40, A50 và A60, đây có thể là thế hệ máy mà ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của BKAV đã xác nhận hãng sẽ chuyển sang phương thức sản xuất ODM để giảm giá sản phẩm, thu hút nhiều người dùng hơn. Các mẫu Bphone mới trong đó có Bphone A60 sẽ không do công ty tự thiết kế mà đặt hàng từ một nhà sản xuất thiết bị gốc bên Trung Quốc. BKAV viết phần mềm và nhập các cụm phần cứng về lắp ráp tại Việt Nam.

bphone-a-series-ra-mat-4

Thay thế cho ngoại hình vuông vức vốn có của Bphone thế hệ trước đây, A40 và A60 có phần mềm mại hơn, giống với những chiếc máy của các thương hiệu khác. Đây cũng là điều dễ hiểu vì các nhà sản xuất ODM thường có một vài khuôn mẫu chung nào đó.

bphone-a-series-ra-mat-6

Điểm yếu năm nay của dòng Bphone A chính là mặt lưng bóng nên rất dễ xước và dễ bám vân tay nhưng BKAV đã bổ sung thêm 1 lớp vật liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ giúp cho thân ma sát tốt hơn khi cầm, bên cạnh đó là bổ sung thêm nút vật lý ở bên trái để mở nhanh camera khá giống trên những chiếc máy Sony. Còn lại không có quá nhiều để nói về thiết kế của bộ đôi này.

bphone-a-series-ra-mat-3

Bphone A40 và A60 giống nhau hoàn toàn, không hề có chút khác biệt nào trừ mỗi tên máy in ở mặt sau, khác biệt duy nhất chỉ là dung lượng RAM và ROM.

Cụ thể, Bphone A40 sẽ được trang bị RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB. Bphone A50 chỉ khác A40 bộ nhớ trong 128GB. Riêng Bphone A60 sẽ có RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB.

BKAV đã ghi danh là hãng duy nhất đặt hẳn cho máy của họ một cái tên mới trong khi chỉ thay đổi mỗi dung lượng RAM, ROM. Đây cũng là một lối đi khác biệt của BKAV nhưng không phải là lần đầu tiên BKAV làm điều này. Năm ngoái, BKAV cũng từng tung ra mẫu Bphone B86s, với khác biệt duy nhất là dung lượng bộ nhớ trong 128GB gấp đôi so với mẫu B86 tiêu chuẩn nhưng dù sao cũng chỉ thêm hậu tố ‘s’ còn đây là khác hẳn tên gọi.

bphone-a-series-ra-mat-2

Phần cứng còn lại gồm chip MediaTek Helio G85, pin 5.000mAh, màn hình 6.67 inch đục lỗ, Full HD và thiết kế tương đồng. Màn hình này có độ sáng đủ dùng còn trải nghiệm vuốt chạm khá ổn với những tác vụ cơ bản. Cả 2 dòng máy này đều chạy BOS 9.1 trên nền Android 11, những phần mềm đặc trưng của BKAV vẫn có như Chim Lạc, BMS, ... một số ứng dụng hệ thống cũng được tinh chỉnh giao diện. Cử chỉ có thêm chụp màn hình nhanh bằng cách vuốt từ dưới lên rồi giật lại, khóa màn hình bằng cách vuốt từ mép phải rồi giật lại, mở thanh công cụ bằng cách vuốt từ mép phải ra giữa rồi giữ một chút. Ứng dụng camera có khá nhiều thay đổi về giao diện và tính năng, bổ sung thêm chế độ AI để chụp sMacro... Đặc biệt camera selfie có hẳn chế độ zoom 1,4x, khá khó hiểu còn camera macro có zoom 2x. Chất lượng hình ảnh không thực sự tốt, lấy nét chậm, khẩu dodọ kém linh hoạt, màu sắc hiển thị trên màn hình máy ổn nhưng xuất ảnh ra máy tính hình bị nhợt.

bphone-a-series-ra-mat-1

Với mức giá được công bố ở mức từ 4,5 triệu với Bphone A40 trong khi A60 cao hơn gần 2 triệu đồng không có quá nhiều khác biệt khi ngoại hình, tính năng tương tự nhau nên chưa thực sự cuốn hút.

Hỏi đáp & đánh giá Thực tế trên tay Bphone A series mới ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?