So sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2: OPPO dần suy yếu?

Cùng so sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2, đây đều là những tablet cao cấp của hai thương hiệu đình đám tại Trung Quốc? Nhưng mẫu máy tính bảng nào mới thực sự đáng mua hơn? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong bài viết so sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2 dưới đây.

So sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2

Tại sự kiện của Xiaomi diễn ra vào ngày 14 tháng 8 vừa qua, ngoài siêu phẩm Redmi K60 Ultra, hãng còn giới thiệu mẫu máy tính bảng mới mang tên Xiaomi Pad 6 Max. Với kích cỡ và hiệu năng đáng kinh ngạc, đây là một table "siêu to khổng lồ". Nếu sản phẩm này thành công, Xiaomi có thể mở ra một phân khúc máy tính bảng hoàn toàn mới, với màn hình siêu lớn như laptop, cạnh tranh với các máy tính xách tay cỡ nhỏ đang xuất hiện trên thị trường và biến các tablet Android thành các PC mini.

Huawei và Xiaomi đang thống trị thị trường máy tính bảng Android, không muốn thấy hai đối thủ độc chiếm tất cả. Do đó, OPPO đã giới thiệu máy tính bảng cao cấp của riêng mình, OPPO Pad 2, nổi bật với hiệu suất mạnh mẽ, màn hình chất lượng cao và thiết kế cao cấp. Điều này làm cho nó trở thành một đối thủ cạnh tranh xứng đáng tầm với Xiaomi Pad 6 Max.

Màn hình

Màn hình là thành phần quan trọng nhất trên các máy tính bảng và đem lại nhiều giá trị cho người dùng. Dù bạn sử dụng máy tính bảng để chơi game, xem phim, truy cập Facebook, học tập hoặc thực hiện các tác vụ khác, bạn phải tiếp xúc trực tiếp với màn hình của thiết bị. Tận dụng diện tích hiển thị lớn cũng là một trong những ứng dụng giá trị cốt lõi của máy tính bảng. Vì vậy, trước khi so sánh OPPO Pad 2 và Xiaomi Pad 6 Max, chúng ta sẽ đánh giá màn hình của hai sản phẩm này.

Màn hình
Màn hình
  Xiaomi Pad 6 Max OPPO Pad 2
Kích thước 14 inch 11.61 inch
Tấm nền IPS LCD
1 tỷ màu
IPS LCD
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 144 Hz
Độ phân giải 2.8K
1800 x 2880 pixel
2.8K
1.968 x 2.800 pixel
Độ sáng tối đa 600 nits 500 nits

OPPO Pad 2 được trang bị màn hình LCD IPS 11.61 inches cung cấp góc xem rộng và độ phân giải 2,8k với tỷ lệ 1968 x 2800 pixel. Tốc độ làm mới màn hình lên tới 144 Hz, cao nhất trong số các máy tính bảng hiện tại và có độ sáng 600 nits để hiển thị tuyệt vời trong môi trường trong nhà hoặc văn phòng.

Với màn hình kích thước 14 inches vượt trội, Xiaomi Pad 6 Max có độ phân giải 2.8K (1800 x 2880 pixels), tấm nền IPS LCD và tần số làm tươi 120 Hz. Tuy nhiên, nhiều người choáng váng vì kích thước quá lớn và độ sáng chỉ đạt mức 600 nits, thấp hơn so với đối thủ OPPO Pad 2. Nhưng, độ sáng của màn hình thì sản phẩm của Xiaomi cao hơn hẳn.

Hiệu năng

Để đảm bảo hiển thị mượt mà và tránh tình trạng giật lag, thiết bị cần được trang bị một con chip mạnh mẽ. Xiaomi Pad 6 Max được trang bị chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm, đây là một con chip cao cấp được giới thiệu vào năm 2022 và hiện nay đã được sử dụng trên nhiều smartphone có giá bán trên 10 triệu đồng trong hai năm qua.

Hiệu năng
Hiệu năng

Snapdragon 8 Plus Gen 1 là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1, được thiết kế để giải quyết các vấn đề quá nhiệt và có khả năng hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình lên tới 144 Hz ở các độ phân giải khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng Snapdragon 8 Plus Gen 1 rất mạnh mẽ và không thể được đánh giá thấp, ngay cả vào năm 2023. Với hiệu suất như vậy, nó hoàn toàn vượt trội so với Snapdragon 870 trên OPPO Pad 2, vì thế hệ Snapdragon 8 Plus Gen 1 mới hơn, hiện đại hơn và có thông số kỹ thuật tốt hơn nhiều.

  OPPO Pad 2 Xiaomi Pad 6 Max
Chip Dimensity 9000 Snapdragon 8 Plus Gen 1
Tiến trình 4nm Gen 1 TSMC 4nm Gen 2 TSMC
CPU 8 nhân CPU
1x3.05 GHz Cortex-X2
3x2.85 GHz Cortex-A710
4x1.8 GHz Cortex-A510
8 nhân CPU
1x3.19 GHz Cortex-X2
3x2.75 GHz Cortex-A710
4x1.8 GHz Cortex-A510
GPU Mali-G710 MC10 Adreno 730

Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm là sản phẩm cao cấp nhất vào năm 2022, được sản xuất trên công nghệ quy trình 4nm tiên tiến của TSMC. Với tốc độ xung nhịp tối đa 3,19 GHz trên lõi hiệu suất cao, chip cũng bao gồm ba lõi hiệu suất cao khác với tốc độ 2,75 GHz Cortex-A710 và bốn lõi tiết kiệm năng lượng chạy ở mức 1,8 GHz. Trang bị chip này sẽ giúp máy tính đạt được hiệu suất cao hơn so với điện thoại thông minh sử dụng cùng một chip.

OPPO Pad 2 được trang bị chip Dimensity 9000, một chipset cao cấp được phát hành vào năm 2022 bởi MediaTek, có hiệu suất thực tế vượt trội so với Snapdragon 8 Gen 1, nhưng khi so sánh với Snapdragon 8 cộng với Gen 1, nó vẫn yếu hơn đáng kể, mặc dù sự khác biệt là không phải là quá lớn.

Pin và sạc

Pin là một thành phần không thể thiếu trong hoạt động của smartphone, cung cấp năng lượng cho thiết bị. Xiaomi Pad 6 Max sử dụng pin dung lượng lớn 10.000 mAh, được làm từ lõi Lithium-ion polymer và tích hợp chip quản lý tác vụ sạc Surging P1 cùng chip quản lý nguồn điện Surging G1 để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa quá trình sạc. Điều đặc biệt là sản phẩm này còn hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây siêu nhanh công suất 33W, đây là công nghệ cao nhất hiện nay và được đi kèm với củ sạc siêu nhanh 67W.

Pin và sạc
Pin và sạc
  Xiaomi Pad 6 Max OPPO Pad 2
Dung lượng pin 10.000 mAh 9.510 mAh
Sạc nhanh 67W
68 phút đầy pin
44W
78 phút đầy pin

OPPO Pad 2 không thua kém quá nhiều với việc trang bị viên pin khủng dung lượng 9.510 mAh, cho thời lượng sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, thiết bị này lại chậm trong việc sạc nhanh với công suất chỉ đạt 44W, cần nhiều thời gian để sạc đầy. Ngoài ra, chỉ có tính năng sạc ngược với công suất 5W cho các thiết bị khác.

Thiết kế

Để đánh giá vẻ đẹp của một chiếc điện thoại, sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của từng người và do đó sẽ tương đối chủ quan. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tập trung vào những điểm khác biệt giữa Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2. Xiaomi Pad 6 Max được thiết kế với khung phẳng và hai mép được cắt mạnh, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và vẻ ngoài mạnh mẽ. Trong khi đó chiếc OPPO Pad 2 sở hữu khung viền bo cong mềm mại hơn nhưng vẫn giữ mặt lưng phẳng.

Thiết kế
Thiết kế

Máy có mặt sau được thiết kế cong nhẹ ở các cạnh gặp khung. Xiaomi Pad 6 Max có kích thước lớn hơn rất nhiều với chỉ số ba chiều là 318.6 x 206.1 x 6.5 mm và nặng hơn đáng kể so với người anh em với trọng lượng 750 gram. Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề khó cầm nắm này, thì thiết kế của chiếc Xiaomi Pad 6 Max sẽ là lựa chọn tốt.

Camera

Không phải máy tính bảng nào cũng có camera chất lượng tốt như điện thoại thông minh vì chúng không được thiết kế để chụp ảnh. Thêm vào đó, ít người sử dụng máy tính bảng lớn và nặng để chụp ảnh. Tuy nhiên, OPPO Pad 2 có camera vượt trội với camera trước 20 MP và camera sau 50 MP. Tuy nhiên, camera chính của OPPO Pad 2 chỉ có độ phân giải 13 MP và cảm biến ảnh phía trước chỉ có 8 MP.

Camera
Camera
Thông số Xiaomi Pad 6 Max OPPO Pad 2
Camera chính 50 MP 13 MP
Camera selfie 20 MP 8 MP

Kết luận

Như vậy Xiaomi Pad 6 Max vượt trội hơn hẳn từ hiệu năng cho tới màn hình và thiết kế thời thượng cũng như camera. Vấn đề duy nhất nằm ở giá bán mà thôi. Nếu cần màn hình cực lớn, hiệu năng mạnh mẽ thì đừng bỏ qua đại diện của Xiaomi, còn nếu thấy hiệu năng của OPPO Pad 2 đã đủ mạnh, màn hình phù hợp nhu cầu thì có thể chọn tablet tới từ OPPO nhé!

Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2, hi vọng đã giúp bạn tìm ra chiếc máy tính bảng tốt hơn cho như cầu của riêng bạn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Pad 6 Max và OPPO Pad 2: OPPO dần suy yếu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?