So sánh OnePlus 10 Pro và iPhone 13 Pro Max

- 17:34 23/01/2022

Tư vấn chọn mua

0

1984

OnePlus 10 Pro là chiếc flagship mạnh mẽ tiếp theo mới được trình làng vào đầu năm nay. Với thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng, nó cung cấp tất cả những gì tốt nhất bạn có thể mong đợi từ một chiếc smartphone năm 2022. Nhưng, câu hỏi vẫn luôn được người tiêu dùng đặt ra là: nó có đủ tốt khi so sánh với những chiếc iPhone nhà Apple không, và cụ thể ở đây là chiếc iPhone 13 Pro Max. Sau đây, hãy cùng MobileCity đến với bài so sánh 2 siêu phẩm này để tìm ra câu trả lời nhé.

iphone-13-pro-max-oneplus-10-pro

Về thiết kế

OnePlus 10 Pro sở hữu màn hình cong rất đẹp mặt nhưng thiết kế mang tính biểu tượng của Apple iPhone 13 Pro Max và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời của chiếc máy này khiến nó trở nên thú vị hơn khi xét về mặt thẩm mỹ. Chiếc máy của iPhone có thân máy mỏng hơn với độ dày 7,7mm và notch nhỏ hơn 20% so với các thể hệ trước cũng như các đường viền vuông vắn truyền cảm hứng cho các mẫu smartphone của các thương hiệu khác. Hơn nữa, nó đi kèm với mặt sau bằng kính và khung thép không rỉ tuyệt vời. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, iPhone 13 Pro Max có khả năng kháng nước kháng bụi chuẩn IP68 (ở độ sâu 6m trong 30 phút), trong khi OnePlus 10 Pro không có chứng chỉ trên.

iphone-13-pro-max
iPhone 13 Pro Max

Hiển thị

Trên lý thuyết, OnePlus 10 Pro có vẻ như có thông số kỹ thuật hiện thị tốt hơn. Màn hình của nó có thể hiển thị lên đến 1 tỷ màu với độ phân giải QHD+ 1440 x 3216 pixels, hỗ trợ HDR10+, LTPO 2.0 cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz và tích hợp vân tay ẩn trong màn hình. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của iPhone 13 Pro Max và khả năng tái tạo màu sắc của máy là vô cùng ấn tượng, vượt mức OnePlus 10 Pro mặc dù thông số kỹ thuật có phần kém hơn. Dù không trang bị vân tay trong màn hình nhưng bù lại iPhone 13 Pro Max sở hữu công nghệ FaceID nhận dạng khuôn mặt 3D vô cùng an toàn.

oneplus-10-pro-xiaomi-12-pro-7
OnePlus 10 Pro

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Cả 2 thiết bị này đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tối ưu nhất từ mỗi hệ điều hành. Tuy vậy, vẫn phải thừa nhận rằng, iPhone 13 Pro Max cho khả năng xử lý là nhanh hơn và ổn định hơn với RAM chỉ 6GB. Tuy nhiên bạn sẽ chỉ nhận ra sự khác biệt khi sử dụng trong những tình huống yêu cầu hiệu năng tối đa của 2 sản phẩm. Còn lại, với các tác vụ thông thường thì gần như cả 2 chiếc máy đều đáp ứng một cách trơn tru, mượt mà.

iphone-13-pro-max-oneplus-10-pro-1

Camera

Về mặt thẩm mỹ, có thể nhiều người sẽ không thích thiết kế cụm camera "bản lề" trên OnePlus 10 Pro, tuy nhiên về chất lượng đầu ra thì nó sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ đấy. OnePlus 10 Pro cung cấp khả năng zoom tốt hơn nhờ cảm biến tele 8 MP với zoom quang 3,3x và chụp ảnh góc siêu rộng tốt hơn nhờ camera 50 MP với 150° FOV. Mặt khác, với những bức ảnh và video thông thường, iPhone 13 Pro Max sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Nó có camera chính 12 MP, cảm biến tele 12 MP với zoom quang học 2x và một máy ảnh siêu rộng có cùng độ phân giải 12 MP.

oneplus-10-pro-xiaomi-12-pro-8
Bộ 3 camera sau của OnePlus 10 Pro

Pin

Mặc dù có pin nhỏ hơn, iPhone 13 Pro Max cung cấp thời lượng sử dụng pin lâu hơn trong nhiều trường hợp nhờ sự tối ưu hóa do iOS cung cấp. Nhưng OnePlus 10 Pro hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh hơn: sạc có dây 80W và sạc không dây 50W, điều mà chưa một mẫu smartphne nào của Apple sử dụng.

iphone-13-pro-max-sac-27w

Giá

OnePlus 10 Pro có giá khởi điểm khoảng € 650 / $ 738 (khoảng 16,7 triệu) tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại, chiếc máy này đang được bán tại MobileCity với giá vô cùng ưu đãi, hãy tham khảo tại đây nhé. Trong khi đó, để sở hữu một chiếc 13 Pro Max bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền xấp xỉ gấp đôi so với chiếc máy nhà OnePlus.

Tham khảo: iPhone 13 Pro Max

Qua bài so sánh trên, có thể chắc chắn rằng người chiến thắng chính là chiếc máy đến từ nhà Apple. Tuy nhiên, với một mức giá hợp lý như vậy, OnePlus 10 Pro cũng sẽ là một chiếc máy rất đáng để sở hữu cho những gì nó có thể mang lại. Còn bạn, bạn đánh giá sao về 2 siêu phẩm này?

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh OnePlus 10 Pro và iPhone 13 Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?