Google gặp rắc rối với quảng cáo Pixel 4 "lừa đảo" trên radio

- 15:54 23/01/2022

Tin công nghệ

0

1005

Gã khổng lồ tìm kiếm Google lại gặp rắc rối pháp lý nhưng không phải vì điều gì đó mà họ đã làm gần đây. Công ty đang bị kiện ở Texas vì quảng cáo trên đài phát thanh từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 năm 2019.

google-2

Theo một báo cáo của AndroidCentral, Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton đã đưa ra vụ kiện này khi cho rằng Google đã chạy quảng cáo không chính xác và lừa dối về điện thoại thông minh Pixel 4 của họ ở thị trường Dallas-Fort Worth và Houston. Các cáo buộc rằng Google từ chối cung cấp điện thoại thông minh Pixel 4 cho các nhà quảng cáo trong khi yêu cầu họ đưa ra nhận xét cá nhân tích cực về việc sử dụng sản phẩm. Cụ thể, đơn kiện tuyên bố rằng “Google yêu cầu ghi âm và phát sóng các quảng cáo bằng cách sử dụng từ ngữ lừa đảo và có kịch bản của Google” ngay cả sau khi được iHeartMedia thông báo rằng những hành vi đó trái với Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng tại Texas.

pixel-4-1
Google Pixel 4

Kịch bản của những quảng cáo này bao gồm các cụm từ như “Tôi đã chụp những bức ảnh giống như studio về mọi thứ… trận bóng đá của con trai tôi… một trận mưa sao băng… một con cú đốm hiếm gặp đã đáp xuống sân sau của tôi”. Google đã cho phép các đài truyền hình sửa đổi một chút các sự kiện cụ thể được nói đến trong kịch bản nhưng không cho phép họ xóa các xác nhận quyền sở hữu cá nhân.

Người phát ngôn của Google, José Castañeda, tuyên bố rằng Google “sẽ xem xét đơn khiếu nại nhưng các cáo buộc của AG dường như xuyên tạc những gì đã xảy ra ở đây”.

Bộ trưởng Tư pháp cũng nói thêm rằng quảng cáo đã chạy 2405 lần trên các kênh radio iHeartMedia từ ngày 28 tháng 10 năm 2019 đến ngày 2 tháng 12 năm 2019. Trong khoảng thời gian này, Google đã không cung cấp thiết bị Pixel 4 cho bất kỳ nhân vật đài phát thanh nào để họ nói về việc sử dụng điện thoại cho quảng cáo này.

google-3

Vào tháng 1 năm 2020, Google một lần nữa tiếp cận iHeartMedia để thực hiện một chiến dịch quảng cáo tương tự cho Pixel 4 và vẫn không cung cấp điện thoại thông minh cho các đài phát thanh cho đến sau khi iHeartMedia cố gắng tự mua chúng. Đơn kiện nói thêm rằng "kiểu hành vi tiếp diễn này thể hiện sự coi thường trắng trợn của Google đối với quảng cáo chân chính và sự chính xác trong việc tiếp thị sản phẩm của mình".

Theo đơn kiện, nếu Google bị kết luận có tội với các cáo buộc, công ty sẽ phải “trả các hình phạt dân sự không vượt quá 10.000 đô la cho mỗi vi phạm DTPA cho Tiểu bang Texas,” cùng với bất kỳ án phí nào.

Hỏi đáp & đánh giá Google gặp rắc rối với quảng cáo Pixel 4 "lừa đảo" trên radio

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?