So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus: Áp đảo

Cùng so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus, mẫu gaming phone đình đám bậc nhất trong năm 2023 sẽ đối đầu với model mới được ra mắt của hãng đối thủ. Cuộc đọ sức này sẽ cho chúng ta biết có cần nâng cấp lên phiên bản mới hay không? Tất cả sẽ được hé lộ qua bài viết so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus phía dưới đây.

So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus

Ra mắt cuối năm 2022, nhằm đón chờ đợt mua sắp của 2023, Nubia Red Magic 8 Pro Plus sở hữu hàng loạt thông số cấu hình hàng đầu ở thời điểm đó, thậm chí cho tới hiện tại đây vẫn là mẫu điện thoại chuyên game được ưa chuộng trên thị trường chính hãng và hàng cũ.

Thời điểm hiện tại, khi nhiều đối thủ khó chịu trên thị trường gaming phone đã ngừng hoạt động, chỉ còn lại hai thương hiệu là Nubia và Asus còn chứng minh được sức hút của mình, sau màn ra mắt mẫu điện thoại mới hoành tráng thì mẫu điện thoại mới ROG Phone 8 cũng đã trình làng.

Hiệu năng

  Asus ROG Phone 8 Nubia Red Magic 8 Pro Plus
Chip Snapdragon 8 Gen 2 Snapdragon 8 Gen 3
Tiến trình 4nm Gen 2 TSMC 4nm Gen 2 TSMC
CPU 8 nhân CPU
1x3.2 GHz Cortex-X3
2x2.8 GHz Cortex-A715
2x2.8 GHz Cortex-A710
3x2.0 GHz Cortex-A510
8 nhân CPU
1x3.3 GHz Cortex-X4
5x3.2 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU Adreno 740 Adreno 750

Hai mẫu điện thoại Nubia Red Magic 8 Pro Plus và Asus ROG Phone 8 đều là những smartphone hàng đầu dành cho game thủ trên toàn cầu với chất lượng cao cấp. Vì vậy, hiệu suất là yếu tố quan trọng nhất và được quan tâm nhất của cả hai thiết bị này. Do đó, chúng ta sẽ tập trung vào việc đánh giá hiệu suất của chúng trước tiên.

Hiệu năng
Hiệu năng

Thời điểm Snapdragon 8 Gen 3 được ra mắt, thế hệ trước đã được thay thế hoàn toàn bởi một con chip mạnh mẽ hơn về hiệu năng, nhiệt độ thấp hơn và các thông số được cải thiện rõ rệt. Nubia Red Magic 8 Pro Plus sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 với 8 lõi CPU, bao gồm lõi Cortex-X4 siêu hiệu năng có tốc độ cao nhất là 3,3 GHz, 5 lõi Cortex-A720 hiệu năng cao có tốc độ tối đa là 3,2 GHz và 2 lõi Cortex-A520 tiết kiệm năng lượng với xung nhịp là 2,3 GHz.

Vì những cải tiến đáng giá đó, hiệu năng của chiếc Asus ROG Phone 8 mạnh hơn rất nhiều so với mẫu Nubia Red Magic 8 Pro Plus đã cũ. Điều này là không thể phủ nhận.

Màn hình

  Nubia Red Magic 8 Pro Plus Asus ROG Phone 8
Kích thước 6.8 inch 6.78 inch
Tấm nền AMOLED
1 tỷ màu
AMOLED
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 165 Hz
Độ phân giải Full HD+
1.116 x 2.480 pixel
Full HD+
1.080 x 2.448 pixel
Độ sáng tối đa 1.400 nits 2.500 nits

Chiếc Asus ROG Phone 8 đều có màn hình cong ở các góc, kích thước có chút khác biệt nhưng không nhiều. Điểm khác biệt lớn nhất là Nubia Red Magic 8 Pro Plus có camera ẩn dưới màn hình và kích thước lớn hơn, trong khi đó Asus ROG Phone 8 lại đặt camera trước ở phần đục lỗ chính giữa màn hình. Một bên mang tới vẻ ngoại hình hấp dẫn hơn, trong khi đó đại diện của Asus lại cho thấy sự thực dụng hơn. Tuy nhiên, theo cá nhân tác giả, chiếc Nubia Red Magic 8 Pro Plus được đánh giá cao hơn.

Màn hình
Màn hình

Asus ROG Phone 8 có tần số làm tươi lên đến 165 Hz, cao hơn so với Nubia Red Magic 8 Pro Plus chỉ ở 120 Hz. Về độ phân giải màn hình, Asus ROG Phone 8 chỉ có độ phân giải Full HD+, tương tự như mẫu tiền nhiệm, thấp hơn so với đối thủ từ Red Magic với độ phân giải 1.5K. Nubia Red Magic 8 Pro Plus có độ sáng tối đa là 1.400 nits, thấp hơn rất nhiều so với 2.500 nits của Asus ROG Phone 8. Điều này rất quan trọng vì nó giúp người dùng sử dụng điện thoại trong các môi trường có độ sáng cao hoặc dưới ánh nắng mạnh mẽ.

Pin và sạc nhanh

  Nubia Red Magic 8 Pro Plus Asus ROG Phone 8
Dung lượng pin 6.000 mAh 5.500 mAh
Sạc nhanh 80W
35 phút đầy pin
65W
39 phút đầy pin

Nubia Red Magic 8 Pro Plus cũng như Asus ROG Phone 8 đều có sự khác biệt đáng kể về pin. Nubia Red Magic 8 Pro Plus vượt trội hơn với viên pin lên tới 6.000 mAh, trong khi Asus ROG Phone 8 có pin chỉ là 5.500 mAh. Asus ROG Phone 8 chỉ hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 65W, trong khi đối thủ lại được tặng kèm sạc siêu nhanh 80W nên thời gian sạc từ 0% lên 100% của Nubia Red Magic 8 Pro Plus sẽ chỉ khoảng 35 phút.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Thiết kế

  Nubia Red Magic 8 Pro Plus Asus ROG Phone 8
Viền Nhôm nguyên khối Nhôm nguyên khối
Mặt lưng Kính cường lực Kính cường lực
Kiểu thiết kế Mặt lưng cong
khung viền cong
Mặt lưng cong
khung viền cong

Điểm khác biệt của Nubia Red Magic 8 Pro Plus so với Asus ROG Phone 8 về thiết kế rất lớn vì chúng có hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Nubia Red Magic 8 Pro Plus mang đến cảm giác thể thao và thực dụng hơn với màn hình không có phần notch, viền trên dưới khá dày, tránh bị chạm nhầm vào màn hình khi chơi game.

Thiết kế
Thiết kế

Bản thân mẫu Asus ROG Phone 8 có thiết kế rất hiện đại và thân thiện với những người không muốn sở hữu một chiếc điện thoại cồng kềnh. Cụm camera sau được thiết kế gọn gàng hơn khi được đặt vào mô đung hình thang, và màn hình viền cũng đã mỏng hơn nhiều nhờ sử dụng thiết kế camera đục lỗ. Tuy nhiên, có lẽ đây cũng là điều mà nhiều Fan không ưa thích ở mẫu máy này.

Camera

Thông số Nubia Red Magic 8 Pro Plus Asus ROG Phone 8
Camera phụ 50 MP (góc rộng)
8 MP, 120˚ (góc siêu rộng)
2 MP (macro)
50 MP, (góc rộng)
13 MP, 120˚(góc siêu rộng)
32 MP (telephote)
Camera selfie 32 MP, f/2.5, (góc rộng) 32 MP, f/2.5, (góc rộng)

Năm nay, mẫu điện thoại Asus ROG Phone 8 được nâng cấp mạnh mẽ về camera, và vượt trội so với Nubia Red Magic 8 Pro Plus. Về khả năng chụp ảnh, Asus ROG Phone 8 được đánh giá cao hơn. Thiết kế và vị trí của camera chính được thay đổi hoàn toàn, các ống kính được "gom" lại thành một cụm có hình thang và đặt về phía bên trái mặt lưng. Trong khi đó, trên Nubia Red Magic 8 Pro Plus, cụm camera chính đã được xếp ngang ở phía bên trái của mặt lưng.

Camera
Camera

ROG Phone 8 đặc biệt sở hữu thêm camera telephoto, khiến cho việc chụp ảnh trở nên sống động hơn đáng kể. Chức năng của nó là sẽ được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp hơn so với ống kính macro khi chụp ảnh trong điều kiện thực tế. Ngoài ra, còn giúp tạo ra những bức ảnh chụp phong cảnh hoặc người có độ chi tiết cao hơn, cũng như ảnh xóa phông trở nên rõ ràng, ít bị lẹm.

Kết luận

Qua các phần so sánh, chúng ta đã có thể thấy rằng, Asus ROG Phone 8 sẽ nổi trội hơn hẳn về hiệu năng và camera nhưng lại thưa thiệt nhiều về thời lượng pin và tốc độ sạc. Vậy nên nếu chưa yêu cầu một hiệu năng quá khủng khiếp, vẫn thấy hiện tại là đủ thì chưa nên nâng cấp.

Trên đây là bài viết so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus của MobileCity, bạn có quyết định nâng cấp không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 8 Pro Plus: Áp đảo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?