Samsung sẽ trang bị chipset Exynos nhiều hơn trên các dòng Galaxy

- 15:21 13/10/2021

Tin công nghệ

0

1250

Samsung vẫn không thể cạnh tranh với các nhà sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek. Nhưng hãng có khả năng thiết kế những con chip mạnh mẽ. Ít nhất, các SoC Exynos cho thấy sự cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất đã đề cập, khi nói đến hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng. Samsung đã quyết định tăng sản lượng bộ vi xử lý ứng dụng Exynos lên hơn hai lần trong năm tới.

Thông tin chi tiết

Theo báo cáo của ETNews, 20% điện thoại thông minh Samsung Galaxy hiện đang sử dụng bộ vi xử lý Exynos. Hơn nữa, thật thú vị khi biết rằng con số này bằng 10% vào năm 2019. Do đó, nhà sản xuất Hàn Quốc đang tăng định kỳ số lượng điện thoại dùng Exynos. Chúng ta cũng cần lưu ý rằng bên cạnh các mẫu Galaxy, một số thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc như Vivo và Meizu cũng sử dụng SoC Exynos.

tong-hop-chip-exynos

Mặc dù nhiều người dùng đã phàn nàn về hiệu suất yếu và các vấn đề nhiệt độ cao, kết quả thống kê đã chứng minh điều ngược lại. Nhưng Samsung đã cân nhắc những mối quan tâm này và chấp nhận các lõi CPU của Arm. Kết quả là, hiệu suất của các SoC cao cấp và tầm trung đã được cải thiện đáng kể. Vì vậy, có mọi lý do để nghĩ rằng họ sẽ thậm chí còn tốt hơn với thế hệ tiếp theo.

Cuối cùng, Exynos 2200 của Samsung do AMD cung cấp đang sử dụng quy trình 5nm. Phiên bản sẽ xuất hiện trên Galaxy S22 Ultra sẽ có một lõi Cortex X2 tốc độ 2,9 GHz, ba lõi trung cấp tốc độ 2,8 GHz và bốn lõi nhỏ chạy ở tốc độ 2,2 GHz. GPU có tần số 1250MHz.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung sẽ trang bị chipset Exynos nhiều hơn trên các dòng Galaxy

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?