Nóng: Samsung Galaxy S21 bị sọc màn hình khi cập nhật One UI

- 09:53 19/04/2024

Tin công nghệ

0

1330

Kuai Technology mới đây đã chia sẻ thông tin rằng: Một số người dùng điện thoại Samsung đã báo cáo sự cố sọc xanh trên màn hình sau khi cập nhật phần mềm One UI, điều này ảnh hưởng đến model như Samsung Galaxy S21, Galaxy S21 FE, Samsung S21 Ultra và các mẫu máy khác.

loat-galaxy-s21-bi-soc-man-khi-cap-nhat-one-ui-2-1

Theo phản hồi của người dùng, một đường màu xanh mỏng xuất hiện trên màn hình điện thoại sau khi cập nhật, kéo dài từ trên xuống dưới. Có hai cách giải thích cho vấn đề này. Một là do màn hình Samsung bị lỗi phần cứng, hai là do điện thoại quá nóng trong quá trình cập nhật, khiến các điểm hàn giữa cáp và mép màn hình bị bong ra.

loat-galaxy-s21-bi-soc-man-khi-cap-nhat-one-ui-3

Một thực tế không phải ai cũng biết: Màn hình OLED bao gồm các pixel độc lập. Không giống như LCD, OLED chủ động phát ra ánh sáng và không cần đèn nền. Mỗi pixel có thể phát ra ánh sáng độc lập. Mỗi pixel của OLED có một mạch điều khiển độc lập, dùng để điều khiển trạng thái bật, tắt của từng pixel hoặc điều chỉnh độ sáng của nó để hiển thị hình ảnh, màu sắc, thông tin trên màn hình.

loat-galaxy-s21-bi-soc-man-khi-cap-nhat-one-ui-1

Do đặc điểm sắp xếp của OLED nên có khả năng xuất hiện các điểm ảnh chết và đường kẻ xấu trên màn hình điện thoại di động. Khi những sự cố này xảy ra, màn hình sẽ xuất hiện với các màu đường màu đỏ, xanh lục, xanh lam và các đường kẻ khác. Để giải quyết vấn đề sọc màn hình xảy ra lần này, người dùng cần thay màn hình thông qua dịch vụ hậu mãi của Samsung. Hiện tại, Samsung chưa phản hồi về vấn đề này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Nóng: Samsung Galaxy S21 bị sọc màn hình khi cập nhật One UI

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?