Review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu: Mang Pepsi, bento về cổ đại

- 09:37 18/09/2023

Giải trí

0

928

Nếu một ngày xuyên không về cổ đại bạn sẽ làm gì? Thể hiện trí tuệ công nghệ hay startup nước có ga, bento như nữ chính trong review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu?

Hẳn là mọi người đã chứng kiến nhiều cảnh xuyên không khác nhau từ huyền bí đến hài hước như: thông qua ngọc bội, đi trong cố cung, lạc đường, rơi từ trên trời hay bị sét đánh,... Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến một nữ chính xuyên không xinh đẹp lại xuyên qua bằng bồn cầu chưa?

Thật sự hơi ba chấm nhưng review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu sẽ mang đến cho bạn những giây phút hài hước đến ngỡ ngàng, bật ngửa như cái cách nữ chính xuyên không vậy.

Thông tin phim

Và dưới đây mình sẽ điểm qua những thông tin cơ bản về bộ phim mà bạn cần biết nhé:

  • Tên phim: Vận Mệnh Kỳ Diệu - Wonderful Fate.
  • Đạo diễn: Khương Thiên Hàng, Tằng Hoàng Vũ.
  • Thể loại: Hài hước, xuyên không, cổ đại, ngọt ngào.
  • Diễn viên: Trương Duyệt Nam, Tào Tuấn Tường.
  • Số tập: 24 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/ tập.
  • Chiếu tại: iQIYI.

Diễn viên phim Vận Mệnh Kỳ Diệu

Vận Mệnh Kỳ Diệu đã trở thành phim chiếu mạng thu hút được nhiều lượt xem ngay từ khi ra mắt vì các tình tiết hài hước và những diễn viên sẵn sàng diễn hết mình, từ bỏ mọi hình tượng vì vai diễn.

Trương Duyệt Nam vai Lý Phúc Châu

Lý Phúc Châu là một học sinh cấp ba xinh xắn đáng yêu, lương thiện nhưng học kém và mải chơi. Vì mải đọc truyện tranh và tiểu thuyết mà học lực của cô ngày càng đi xuống. Sau đó cô vì bị cha mẹ trách mắng mà bỏ nhà ra đi rồi tình cờ xuyên không vào thế giới truyện tranh cô đã từng đọc. Nhưng với bản chất là một học sinh kém, tri thức công nghệ tiên tiến và kỹ năng sinh tồn bằng không cô phải làm sao để tồn tại ở cổ đại không chỗ nương tựa đây?

Trương Duyệt Nam vai Lý Phúc Châu
Trương Duyệt Nam vai Lý Phúc Châu

Tào Tuấn Tùng vai Thiên Tử Vân Dịch

Thiên Tử Vân Dịch là một vị vua trẻ tuổi có vẻ ngoài nam thần nhưng đôi chút ngây thơ, ngốc nghếch, mải chơi không màng triều chính. Anh gần như trở thành một hoàng đế bù nhìn không có thực quyền, đến cả việc kết hôn cũng không được làm chủ mà bị Thái Hậu ép buộc.

Tào Tuấn Tùng vai Thiên Tử Vân Dịch
Tào Tuấn Tùng vai Thiên Tử Vân Dịch

Nội dung phim Vận Mệnh Kỳ Diệu

Phim kể về cô gái 19 tuổi là Lý Phúc Châu vì đam mê truyện tranh mà học hành sa sút, thành tích kém đến mức nguy hiểm không đỗ nổi đại học. Vì gia đình tạo áp lực buộc cô học hành chăm chỉ hơn mà Phúc Châu đã bị chạm tự ái bỏ nhà ra đi và vô tình xuyên không vào cuốn truyện tranh từng đọc trước đó ở bối cảnh cổ đại hàng trăm năm trước.

Lý Phúc Châu vì mải mê truyện tranh mà học hành sa sút xuyên qua cổ đại
Lý Phúc Châu vì mải mê truyện tranh mà học hành sa sút xuyên qua cổ đại

Cô xuyên qua theo kiểu trần đời chỉ một đó là thông qua bồn cầu. Và tất nhiên điểm tiếp đất ở thế giới bên kia của cô cũng ở nơi tương tự. Đối mặt với nhiều tình huống mới lạ trước mắt cô đành thể hiện hết khả năng của bản thân để duy trì cuộc sống của mình tại cổ đại.

Cô và hoàng thượng Vân Dịch cũng từ chán ghét mà thành bạn thân rồi nảy sinh tình cảm. Tuy không thể mang đến những công nghệ hiện đại khiến người cổ đại trầm trồ thán phục nhưng Lý Phúc Châu cũng làm được điều tương tự như vậy ở chốn thâm cung. Cô tạo ra máy chiếu phim, que cay, bento, nước có ga khiến tất cả mọi người đến cả hoàng thượng phải ngạc nhiên và sau khi nếm thử như mở ra chân trời ẩm thực mới, mê không thể kiềm chế.

Review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu

Theo mình đánh giá phim Vận Mệnh Kỳ Diệu có cốt truyện hay ở mức trung bình. Vẫn đi theo mô típ xuyên không truyền thống là một cô gái đột nhiên xuyên về cổ đại và trở thành nhân vật chính quang hoàn tứ phía.

Tuy nữ chính Lý Phúc Châu không phải thiên tài thực hiện được các công trình giải cứu nhiều người, vực dậy giao thương cho một đất nước, phát minh thủy lợi, y học,... mà chỉ có thể mang đến những trò chơi giải trí bình thường. Nhưng như những câu chuyện xuyên không khác, phim Vận Mệnh Kỳ Diệu vẫn thu hút một lượng lớn khán giả xem phim.

Nữ chính mang nước có ga và Pepsi đến cổ đại
Nữ chính mang nước có ga và Pepsi đến cổ đại

Chính những thứ bình thường mà Lý Phúc Châu mang đến đã trở thành các yếu tố gây cười không ngờ đến dành cho khán giả và khiến họ bất ngờ. Với bộ phim này bạn sẽ thấy một nữ chính hồn nhiên hoạt bát, mỗi lần ăn cơm không khác gì mukbang, nồi lẩu to hơn cả bà Tân Vlog hay que cay gây chấn động Hậu Cung khiến hoàng thượng bỏ hết hình tượng để giành ăn,...

Những cảnh quay đẹp và ổn không bị lố
Những cảnh quay đẹp và ổn không bị lố

Dù cảnh quay và phục trang có vẻ đơn giản nhưng bộ phim vẫn mang đến cho người xem những cảnh quay đẹp và ổn, không đến mức ô dề như một số phim chiếu mạng hài hước khác. Nhan sắc của các nhân vật chính, phụ đều ưa nhìn khiến cho những khung cảnh trong phim đẹp mắt và đáng yêu hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó cũng có những tình tiết khiến mình hơi thất vọng vì nó quá vô lý và có chút tàn nhẫn đến ngỡ ngàng. Ví dụ phân cảnh hoàng thượng Vân Dịch muốn tặng 1 tòa nhà cho nữ chính, vì luôn ao ước có một ngôi nhà nên cô không chần chờ gì mà đồng ý luôn.

Nhiều cảnh phi lý đến ngỡ ngàng
Nhiều cảnh phi lý đến ngỡ ngàng

Tuy nhiên sau khi biết vì để lấy căn nhà đó cho mình, Vân Dịch đã cho người xét nhà luận tội cả gia đình chủ nhà và đem họ ra xét xử. Tuy trong phim chỉ chú trọng đến sự sợ hãi và lo lắng của nữ chính. Dưới góc nhìn và suy xét thực tế hơn từ người xem thì đây là một hành động không phải người tốt điển hình.

Như nhiều bộ phim xuyên không khác, thế giới nữ chính xuyên về thường là phiên bản quá khứ của thế giới cô đang sống nhưng nó có một chút thay đổi để phù hợp hơn. Chính điều này đã khiến thế giới và các nhân vật ở cổ đại vô tình trở nên ngây thơ, dễ lừa, đây là điều khiến mình và nhiều người xem thất vọng.

Nhân vật Vân Dịch không giống như một đế vương
Nhân vật Vân Dịch không giống như một đế vương

Tiêu biểu là cách xây dựng hình tượng hoàng đế Vân Dịch bị nhiều người phê phán. Nhiều khán giả yêu cầu đạo diễn và biên kịch phải có sự tôn trọng nhất định với hoàng đế. Nhiều hành động vô lý đến phi lý của Vân Dịch khiến người xem cạn lời như: Tự hủy để không phải kết hôn với người con gái mà anh ta không yêu, hay giết cả nhà triều thần để chiếm lấy tòa nhà tặng nữ chính, mê que cay đến mất hình tượng,...

Cá nhân mình thấy điều này khá vô lý nhưng không đến mức thái quá. Vì vốn dĩ trong lịch sử cũng có nhiều vị vua không khác gì con rối như Thiên Tử Vân Dịch, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, hành động thiếu suy nghĩ, không lo lắng cho quốc gia và kết thúc cuối của họ thường là sự chấm dứt cho một triều đại.

Kết thúc viên mãn, mọi người tìm được mục tiêu cho mình mà trở nên tốt hơn
Kết thúc viên mãn, mọi người tìm được mục tiêu cho mình mà trở nên tốt hơn

Tuy rằng đây là điểm trừ khá lớn nhưng đoạn cuối phim lại khiến mình đánh giá cao vì sự nghiêm túc hơn của nó. Nữ chính Lý Phúc Châu trở về hiện đại chọn học ngành thủy lợi với mong muốn quay về giúp ích cho những người dân cơ cực thời cổ đại, cô đã biết phấn đấu và tìm được động lực ý nghĩa cho mình. Sự xuất hiện của cô cũng khiến Thiên Tử Vân Dịch tỉnh ngộ khỏi cơn mơ, nhận ra thực tại là hoàng đế bù nhìn của mình, tỉnh táo, lý trí và bắt đầu sống có trách nhiệm hơn với cuộc đời và cống hiến cho triều đại cha ông để lại.

Tóm lại, cái kết của phim Vận Mệnh Kỳ Diệu thực sự làm hài lòng nhiều khán giả kể cả mình. Có thể nói đây là cái kết hợp lý và có hậu nhất mạch phim từ đầu đến cuối.

Kết luận

Dưới góc nhìn của một người xem chỉ với mục đích giải trí, xem thực sự để tìm kiếm tiếng cười thì mình nghĩ đây là một bộ phim đáng xem, giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng rất tốt dành cho bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu của MobileCity, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Vận Mệnh Kỳ Diệu: Mang Pepsi, bento về cổ đại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?