Review phim Mộng Hồi Đại Thanh: Bom tấn xuyên không Hoa Ngữ

- 09:15 17/09/2023

Giải trí

0

7116

Giữa những âm mưu tranh quyền đoạt vị con người còn có thể giữ được sơ tâm và tình yêu của mình? Review phim Mộng Hồi Đại Thanh sẽ trả lời câu hỏi này của bạn.

Phim đã đem lại sức hút không nhỏ và đạt lượng xem cao ngay khi ra mắt, cho đến nay Mộng Hồi Đại Thanh vẫn nằm trong top đầu phim xuyên không có lượt xem cao nhất chỉ sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Cung Tỏa Tâm Ngọc và Diên Hy Công Lược.

Vậy bộ phim này có gì mà hot đến vậy? Hãy theo dõi nội dung review phim Mộng Hồi Đại Thanh dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

Thông tin phim

Mộng Hồi Đại Thanh là phim xuyên không chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Tử. Tiểu thuyết Mộng Hồi Đại Thanh được đánh giá là tác phẩm xuyên không đầu tiên và mở ra thời đại Xuyên Thanh tại Trung Quốc cùng với Bộ Bộ Kinh Tâm và Cung Tỏa Châu Ngọc.

Đáng tiếc rằng thời điểm nó ra mắt khá muộn so với hai bộ phim còn lại. Nhưng đây cũng là điều đáng mong chờ bởi khán giả hy vọng một cái kết đẹp và đỡ đau lòng hơn cho các cặp đôi xuyên không.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về bộ phim mà bạn nên biết:

  • Thể loại: Xuyên không, ngôn tình, cổ trang, tâm lý-tình cảm.
  • Đạo diễn: Đường Nhân.
  • Biên kịch: Vương Lệ Chi.
  • Diễn viên chính: Lý Lan Địch, Tân Vân Lai, Vương An Vũ, Tôn An Khả, Đinh Kiều.
  • Số tập: 45 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/tập.
  • Nơi phát sóng: WeTV.

Diễn viên phim Mộng Hồi Đại Thanh

Sự thành công của bộ phim không chỉ đến từ việc có chung ekip làm phim với Bộ Bộ Kinh Tâm, đầu tư khủng mà còn đến từ dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn, diễn xuất tốt không thể bắt bẻ, đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Lý Lan Địch vai Minh Vy

Minh Vy là một cô gái ở hiện đại tình cờ có kết nối với chiều không gian khác và gặp Thập Tam A Ca. Hai người dường như sử dụng chung một căn phòng, họ phát sinh tình cảm với nhau nhưng lại không thể chạm vào nhau. Sau đó Minh Vy khi dạo cố cung bất ngờ xuyên về thời Thanh, rơi vào câu chuyện tình cảm rối rắm giữa cô và hai vị hoàng tử.

Lý Lan Địch vai Minh Vy
Lý Lan Địch vai Minh Vy

Vương An Vũ vai Thập Tam A Ca

Thập Tam A Ca Dận Tường là hoàng tử có tính cách tự do, lương thiện và đầy tài hoa. Dù với thân phận địa vị cao quý có thể năm thê bảy thiếp nhưng chàng lại chung tình với mình Tiểu Vy và sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu.

Vương An Vũ vai Thập Tam A Ca
Vương An Vũ vai Thập Tam A Ca

Tần Vân Lai vai Thập Tứ A Ca

Dận Đề là em trai của Tứ A Ca Dận Chân, dù hai người là anh em cùng cha cùng mẹ nhưng lại không thân thiết và đứng ngược chiến tuyến với nhau. Anh là người có tài ăn nói, điềm đạm, ôn nhu và biết đúng mực. Dù anh có tình cảm với Tiểu Vy nhưng thấy bên cạnh cô đã có Tứ A Ca và Thập Tam Ca nên đã không bày tỏ tình cảm của mình mà lựa chọn cách từ bỏ.

Tần Vân Lai vai Thập Tứ A Ca
Tần Vân Lai vai Thập Tứ A Ca

Tôn An Khả vai Minh Tuệ

Minh Tuệ là chị gái cùng cha khác mẹ với Minh Vy, vì xuất thân cô luôn bị mẹ kế và người hầu khinh thường. Tuổi thơ cơ cực và khó khăn đã biến cô thành một người mất đi sơ tâm, theo đuổi danh vọng vì cô cho rằng chỉ có quyền lực và địa vị mới có thể đứng trên cao, có năng lực bảo vệ bản thân.

Tôn An Khả vai Minh Tuệ
Tôn An Khả vai Minh Tuệ

Đinh Kiều vai Tứ A Ca

Tứ A Ca Dận Chân là người đa mưu túc trí, chính trực, lãnh đạm, thâm sâu khó đoán. Anh biết tranh thủ và chờ thời cơ đúng lúc để đạt được những thứ thuộc về mình, kể cả tình cảm.

Đinh Kiều vai Tứ A Ca
Đinh Kiều vai Tứ A Ca

Nội dung phim Mộng Hồi Đại Thanh

Phim kể về câu chuyện tình yêu vượt thời gian của một cô gái thời hiện đại và Thập Tam A Ca Dận Tường thời Nhà Thanh. Minh Vy là sinh viên kiến trúc, một ngày nọ cô được giao bài luận nghiên cứu về công trình kiến trúc cổ đại thời Thanh. Đêm hôm đấy nhà cô bất ngờ xuất hiện vị khách lạ, đó là Dận Tường xuyên không đến.

Từ lúc đầu sợ hãi và những tình huống dở khóc dở cười hai người đã dần quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng vì chỉ có thể gặp Minh Vy trong mơ nên Thập Tam A Ca chỉ muốn ngủ cả ngày để gặp Minh Vy. Tình cảm hai người ngày càng ngọt ngào và say đắm nhưng họ cũng phát hiện ra một vấn đề vô cùng lớn rằng họ không thể chạm vào đối phương.

Dù yêu nhau nhưng họ không thể chạm vào đối phương
Dù yêu nhau nhưng họ không thể chạm vào đối phương

Vì quá lo sợ cho một mối tình dang dở và sự tồn tại bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất của Dận Tường nên Minh Vy đã nóng nảy bảo anh hãy quay trở lại nơi thuộc về mình. Sau đó hai người họ bắt đầu thời gian nhớ nhung da diết cách biệt hai thế giới đầy xót xa.

Nhưng Dận Tường vẫn tìm cách xuyên không và gặp được Minh Vy, thời điểm họ hôn nhau, bánh xe thời không lại xoay chuyển đưa Dận Tường về quá khứ. Vì quá mong nhớ người yêu nên Minh Vy cũng ngày đêm khẩn cầu các vì sao để gặp lại chàng.

Cuối cùng ông trời cũng thực hiện mong ước đó của cô, hai người đã gặp lại nhau ở cổ đại nhưng lại trớ trêu vướng phải âm mưu tranh giành và chính biến. Cuối cùng tình yêu của họ sẽ đi về đâu?

Review phim Mộng Hồi Đại Thanh

Những bạn yêu thích phong cách phim Bộ Bộ Kinh Tâm khả năng cao sẽ thích Mộng Hồi Đại Thanh vì nhiều nét tương đồng về bối cảnh giữa hai bộ phim cùng cách xây dựng nhân vật và cốt truyện.

Dù bộ phim được xây dựng theo mô típ xuyên không quen thuộc vì nguyên tác của nó xuất bản cùng thời với Bộ Bộ Kinh Tâm nhưng Mộng Hồi Đại Thanh vẫn mang đến những cảm xúc, câu chuyện mới khác biệt so với những phim cùng thể loại. Để đánh giá thì mình thấy đây là một bộ phim hay, đáng để xem lại lần hai.

Ở Mộng Hồi Đại Thanh là tình yêu của nữ chính và Thập Tam A Ca Dận Tường
Ở Mộng Hồi Đại Thanh là tình yêu của nữ chính và Thập Tam A Ca Dận Tường

Trong khi các câu chuyện xuyên không khác hay nói về cuộc chiến tranh giành ngai vàng của các hoàng tử và nữ chính thường đi bên cạnh tâm điểm của cuộc chiến này nhưng Mộng Hồi Đại Thanh lại lấy một bối cảnh khác bên rìa hơn. Đó là tình yêu của nữ chính Minh Vy với Thập Tam A Ca Dận Tường.

Đây là một nhân vật được hưởng vinh hoa và an nhàn đến cuối đời đồng thời giữ được an nguy của mình sau cuộc chính biến vì chọn đúng phe và làm người liêm chính, một vai phụ tốt và trung thành điển hình. Việc lấy bối cảnh như vậy sẽ khiến tuyến tình cảm của nam nữ chính bớt bị ảnh hưởng bởi các cuộc đấu đá quyền lợi hơn nhưng nó vẫn không hề dễ dàng hay ngọt sủng như nhiều người mong đợi.

Tình yêu của họ không hề dễ dàng
Tình yêu của họ không hề dễ dàng

Dù không ở trung tâm của vòng xoáy quyền lực nhưng Dận Tường cũng góp phần hỗ trợ không nhỏ, gia đình Minh Vy xuyên qua cũng có quyền thế mà nhiều người muốn mượn sức, điều này chú định nhân duyên của họ không dễ dàng. Hơn nữa sau khi xuyên không về Đại Thanh, hai người còn vì một trận mưa sao băng mà mất trí nhớ, quên mất nhau. Minh Vy nhận nhầm Tứ A Ca Dận Chân thành người trong mộng của mình. Còn Dận Tường dù có tình cảm sâu đậm với cô nhưng lại nhường cô cho Tứ A Ca.

Dù sau này Minh Vy nhớ ra và về bên Dận Tường nhưng câu chuyện ngọt ngào của hai người không kéo dài bao lâu đã bị chính biến ảnh hưởng. Tình cảm giữa Dận Tường và Dận Chân cũng có nguy cơ sút mẻ và mâu thuẫn vì Minh Vy. Và như bao câu chuyện xuyên không có cái kết đau lòng khác, Mộng Hồi Đại Thanh cũng vậy. Nhưng may mắn hai người còn gặp lại nhau ở thế giới hiện đại, đây cũng coi như là cái kết đẹp cho bộ phim.

Tình cảm huynh đệ cảm động
Tình cảm huynh đệ cảm động

Bỏ qua kết cục có vẻ buồn thì những điều khác trong phim đều khiến mình hài lòng. Từ tình cảm anh em đầy thú vị giữa Dận Tường và Thập Tứ A Ca Dận Đề dù hai người đứng hai chiến tuyến nhưng họ vẫn thân thiết vì có cùng nhiều suy nghĩ, ý tưởng và quan điểm hợp nhau.

Cách xây dựng nhân vật phụ có một câu chuyện bi thương phía sau khiến người xem vừa thấy đáng thương vừa đáng trách. Không một ai là đã xấu và ác ngay từ đầu, họ đều bị hoàn cảnh xô đẩy và ép buộc khiến họ lầm đường lạc lối. Mình khá ấn tượng với chị gái cùng cha khác mẹ của Minh Vy là Minh Tuệ. Dù cô ấy là một vai phản diện nhưng gây ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

Nhân vật phụ cực gây ấn tượng
Nhân vật phụ cực gây ấn tượng

Minh Tuệ là con vợ lẽ của gia đình quý tộc, xuất thân thấp kém khiến cô bị Mẹ cả hành hạ, chèn ép và có một tuổi thơ đau thương cơ cực. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi đứa trẻ Minh Tuệ sau những bài học gian khổ đó sâu sắc nhận ra phải đứng lên bảo vệ chính mình. Phải có quyền lực và địa vị mới có thể bảo vệ bản thân và có được những gì cô ấy mong muốn.

Nhìn theo chiều hướng tích cực thì mình thấy đây là quan điểm đúng, chỉ là Minh Tuệ đã trở thành con người quá cực đoan và bất chấp tất cả, bỏ qua lương tâm và bước lên con đường trở thành kẻ ác thực sự. Những việc cô ấy làm đã khiến cho cô không còn đường lui.

Trang phục, cảnh quay đẹp, chỉn chu
Trang phục, cảnh quay đẹp, chỉn chu

Mình cũng ấn tượng về trang phục được đầu tư kỹ càng tỉ mỉ sát lịch sử trong phim và bối cảnh cung điện, những cảnh quay ngoài thiên nhiên đẹp đẽ, nên thơ nhưng cũng lạnh giá u buồn khiến khán giả đắm chìm theo từng cảm xúc nhân vật hơn.

Cuối cùng mình muốn nói rằng nhạc phim thực sự rất hay và có chút buồn da diết. Tóm lại nó đã trở thành list nghe hằng ngày của mình sau khi xem phim. Bạn có thể tìm thử nghe ''Vì người mà đến'', ''Hơi thở vừa chạm tới'' để cảm nhận rõ hơn về phim và câu chuyện tình cảm của họ nhé.

Kết luận

Mộng Hồi Đại Thanh thực sự là một bộ phim xuyên không hay và đáng xem mà bạn không nên bỏ lỡ. Cho đến hiện tại đây vẫn là phim xuyên không được xếp hạng cao của nền phim ảnh Hoa Ngữ vì nội dung và sự chi tiết trong từng cảnh quay của nó.

Hy vọng review phim Mộng Hồi Đại Thanh hôm nay có thể khiến bạn thấy thích thú và giúp bạn có thời gian thư giãn chất lượng thời gian tới.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Mộng Hồi Đại Thanh: Bom tấn xuyên không Hoa Ngữ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?