Redmi 12 ra mắt: màn Full HD+, chip Helio G88, Pin 5.000 mAh

- 09:35 15/06/2023

Tin công nghệ

0

2151

Cách đây ít phút, Redmi 12 ra mắt chính thức tại Việt Nam với cấu hình khá mạnh, màn hình Full HD+, pin khủng, sạc nhanh và nhất là giá bán rất rẻ. Cùng khám phá mẫu điện thoại mới này trong bài viết Redmi 12 ra mắt dưới đây nhé.

Redmi 12 ra mắt

Mẫu điện thoại Redmi 12 sẽ là mẫu điện thoại mới nhất trong phân khúc giá rẻ của Xiaomi trên thị trường điện thoại chính hãng tại Việt Nam. Nó sẽ tiếp nối thành công của chiếc Redmi 10 phiên bản 2022 đã bắt đầu lỗi thời.

Màn Full HD+ 90 Hz

Điểm đáng tiền nhất của Xiaomi Redmi 12 chính là màn hình. Đó là một tấm nền kích thước khá lớn, lên tới 6.79 inches, sử dụng chuẩn màn hình IPS LCD. Để tăng cường các chuyển động hình ảnh được hiển thị cho mượt mà hơn Xiaomi đã mang tần số làm tươi 90 Hz lên mẫu điện thoại này. Độ phân giải Full HD+ là quá đủ nét để hiển thị các nội dụng phổ biến và cao cấp hiện nay như YouTube, Netflixt,...

Màn Full HD+ 90 Hz
Màn Full HD+ 90 Hz

Tỉ lệ màn hình 20:9 mang lại diện tích hiển thị rộng hơn trong khi chiều ngang của điện thoại sẽ nhỏ gọn hơn nhiều, thuận tiện cho quá trình cầm nắm. Tỉ lệ này cũng sẽ tương thích tốt với các video mới trên YouTube vốn có khung hình 18:9 và 20:9.

Chip Helio G88

Sức mạnh xử lý của toàn bộ chiếc Xiaomi Redmi 12 được đảm nhận bởi chipset Helio G88 tới từ MediaTek. Helio G88 sở hữu 8 nhân CPU gồm 2 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.0 GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz.

Chip Helio G88
Chip Helio G88

Vi xử lý này đủ mạnh để đảm nhận mượt mà các tác vụ hằng ngày như lướt Facebook, Tik Tok, xem YouTube,... cho tới việc bạn chơi game Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại Tốc chiến máy vẫn thể hiện sự ổn định khung hình với thiết lập 60 FPS và hình ảnh chất lượng trung bình. Thậm chí bạn còn có thể chơi tốt với đồ họa Mượt và 30 FPS.

Pin 5.000 mAh

Cung cấp năng lượng cho Xiaomi Redmi 12 chính là viên pin dung lượng rất khủng, lên tới 5.000 mAh, kết hợp với con chip tiết kiệm năng lượng như Helio G88, máy sẽ dư sức để sử dụng các tác vụ cơ bản liên tục trong 7 tiếng đồng hỗ. Có nghĩa là Xiaomi Redmi 12 có thể phục vụ bạn trong khoảng 1,5 ngày làm việc, học tập mà chưa bị sập nguồn.

Pin 5.000 mAh
Pin 5.000 mAh

Không chỉ có viên pin "trâu" mà Xiaomi còn trang bị thêm cho chiếc Redmi 12 công nghệ sạc nhanh công suất 18W để giảm đáng kể khoảng thời gian sạc từ 0% tới 70% Pin cho máy, bạn sẽ không còn phải chờ đợi nhiều cho việc nạp lại năng lượng cho điện thoại của mình nữa.

Trong tầm giá 4 triệu đồng nhiều mẫu điện thoại vẫn còn đang sử dụng chuẩn sạc Micro USB đã lỗi thời ở thời điểm 2023, chưa kể nó chỉ có thể cắm sạc theo một chiều cố định nên sẽ gây ra sự bất tiện không nhỏ trong quá trình cắm sạc vào ban đêm hoặc trong môi trường thiếu ánh sạc cần thiết. Nhưng Xiaomi Redmi 12 đã được trang bị cổng sạc chuẩn USB Type C mới nên sẽ thuận tiện trong quá trình sử dụng hơn hẳn, tốc độ sạc cũng được tăng lên đáng kể.

Camera chính 50 MP

Xiaomi Redmi 12 được trang bị cụm ba camera sau gồm: cảm biến chính 50 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và ống kính đo chiều sâu độ phân giải 2 MP. Với trang bị như vậy Redmi 12 sẽ có khả năng chụp ảnh đa dụng hơn với camera góc siêu rộng để chụp phong cảnh hoặc nhóm người, vật thể, camera đo chiều sâu sẽ mang tới khả năng chụp cân dung xóa phông ảo diệu hơn bao giờ hết. Ở mặt trước, bạn sẽ còn có một camera selfie độ phân giải 8MP nữa giúp bạn có thể gọi video, chụp ảnh "tự sướng".

Camera chính 50 MP
Camera chính 50 MP

Thiết kế mới tối giản

Mặc dù có mức giá bán ra chỉ khoảng 4 triệu đồng cho phiên bản RAM 4GB nhưng thiết kế của chiếc Xiaomi Redmi 12 đã được đổi mới và cho cái nhìn cao cấp hơn hẳn so với thế hệ Redmi 10 tiền nhiệm. Các camera sau được bố trí không còn mô-đun bao quanh khiến ta liên tưởng tới mặt lưng của chiếc Redmi Note 12 Turbo xách tay vốn cao cấp hơn nhiều.

Thiết kế mới tối giản
Thiết kế mới tối giản

Một điểm đáng đáng tiền hơn nữa đó là thiết kế của Xiaomi Redmi 12 đủ chắc chắn để đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP53, đủ để sống sót nếu như máy chẳng may bị cốc nước đổ vào hoặc đi đường bị nước mưa bắn lên. Bạn không nên mang máy đi rửa hoặc ngâm nước vì nhiều khả năng sẽ hỏng dù cho có bảo hành 18 tháng chính hãng nhưng trường hợp hỏng do nước sẽ không nhận được chế độ bảo hành.

Xiaomi Redmi 12 sẽ được chính thức lên kệ từ ngày 16 tháng 6 tới đây tại các đại lý lớn tại Việt Nam. Bạn nghĩ gì về sự kiện Redmi 12 ra mắt này?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Redmi 12 ra mắt: màn Full HD+, chip Helio G88, Pin 5.000 mAh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?