POCO M6 5G lộ diện với chip Dimensity 5G, màn hình OLED siêu mượt

- 11:30 01/08/2023

Tin công nghệ

0

772

Sau một thời gian dài chờ đợi, POCO đã chính thức giới thiệu POCO M5 tại thị trường Ấn Độ với nhiều cải tiến và tính năng tốt cho một chiếc điện thoại giá rẻ. Vì vậy, thông tin về POCO M6, chiếc điện thoại kế nhiệm mạnh mẽ hơn, đã được rò rỉ và mong đợi hơn trên các trang web công nghệ. Vậy, POCO M6 sẽ có những tính năng mới gì? Cấu hình của POCO M6 sẽ như thế nào? Giá bán của POCO M6 sẽ là bao nhiêu? Khi nào POCO M6 sẽ được ra mắt? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về chiếc smartphone này!

Bạn đọc lưu ý rằng: Những thông tin xoay quanh chiếc POCO M6 5G trong bài viết này, được MobileCity tổng hợp từ nhiều nguồn gồm rò rỉ và cả tin đồn nên tới thời điểm thiết bị này ra mắt chính thức sẽ có một hoặc nhiều thông số sẽ khác. Hình ảnh trong bài viết được MobileCity tham khảo từ một số bản Concept.

POCO M6 sẽ được trang bị chipset Dimensity 700
POCO M6 sẽ được trang bị chipset Dimensity 700

Thông tin mới nhất về trang web Specs Tech cho thấy POCO M6 sẽ được trang bị chipset Dimensity 700, có khả năng kết nối 5G nhanh được phát triển bởi MediaTek. Đối với những người không nhận thức được, Dimensity 700 5G được sản xuất theo quy trình 7nm với 8 lõi bên trong, bao gồm 2 lõi Cortex-A76 có tốc độ 2,2 GHz và 6 lõi Cortex-A55 có tốc độ 2,0 GHz. GPU là Mali-G57 MC2 với tốc độ xung nhịp là 950 MHz. Tuy nhiên ở thời điểm 2023, Xiaomi có thể thay thế Dimensity 700 bằng Dimensity 6020 hoặc 6100 Plus, như thế sẽ hợp lý hơn nhiều.

POCO M6 có thể đi kèm với công suất RAM được nâng cấp là 6 GB hoặc 8 GB, thay vì cùng 6 GB hoặc 8 GB như người tiền nhiệm của nó. Đây là một động thái tốt để hỗ trợ bộ xử lý Dimensity 700 5G để thực hiện ở tiềm năng tối đa của nó và ngăn ngừa độ trễ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bộ lưu trữ nội bộ cũng sẽ được trang bị 128 GB rộng rãi để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của người dùng.

POCO M6 có thể đi kèm với RAM 8GB
POCO M6 có thể đi kèm với RAM 8GB

Mặc dù chỉ là những tin đồn về hiệu suất mới nhất của POCO M6 mà tôi tìm thấy, nhưng dựa trên các thông số dự đoán, máy sẽ được nâng cấp về cấu hình bên trong khá nhiều. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một hiệu suất mạnh mẽ từ POCO M6 trong tương lai.

Không chỉ có hiệu năng ấn tượng, POCO M6 còn được nâng cấp dung lượng pin lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Theo 91Mobiles, POCO M6 sẽ sử dụng pin 5.100 mAh, cao hơn so với POCO M5 với 5.000 mAh. Với trang bị này, POCO M6 có thể sử dụng trong cả ngày dù là lướt web, xem phim hay chơi game.

POCO M6 sẽ sử dụng pin 5.100 mAh
POCO M6 sẽ sử dụng pin 5.100 mAh

Nguồn cũng tiết lộ rằng POCO M6 sẽ đi kèm với hỗ trợ sạc nhanh để giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc, nhưng thật không may, mức năng lượng sạc nhanh cụ thể vẫn chưa được biết. Tôi nghĩ rằng rất có khả năng mức độ sạc nhanh của POCO M6 có thể ở mức 33W, điều này hợp lý cho một thế hệ được nâng cấp như POCO M6.

POCO M6 sẽ sở hữu màn hình OLED
POCO M6 sẽ sở hữu màn hình OLED

Màn hình của POCO M6, theo Specs Tech, sẽ có màn hình LCD TFT 6,6 inch tạo ra hình ảnh độ phân giải Full HD+. Mặc dù chất lượng hiển thị là khá so với các thiết bị khác trong cùng một phạm vi giá, cá nhân tôi hy vọng rằng POCO sẽ trang bị cho M6 bảng điều khiển OLED thay vì LCD TFT để cung cấp trải nghiệm thỏa mãn trực quan hơn. Ngoài ra, M6 cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz, tương tự như người tiền nhiệm của nó, điều này sẽ làm cho đồ họa chuyển động mượt mà hơn trên màn hình.

POCO M6 đã được cải tiến camera
POCO M6 đã được cải tiến camera

Tổng quan thì thông số của POCO M6 đã được cải tiến so với phiên bản trước đó là POCO M5 (POCO M5 có 3 camera với thông số là 50 MP + 2 MP + 2 MP). Mặc dù chỉ là những tin đồn ban đầu, nhưng với hệ thống camera mới này, POCO M6 có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, với sự cân bằng màu sắc và chi tiết cao. Điều này rất dễ dàng để thực hiện!

Ngày ra mắt của POCO M6 hiện vẫn chưa được tiết lộ
Ngày ra mắt của POCO M6 hiện vẫn chưa được tiết lộ

Thông tin về giá và ngày ra mắt của POCO M6 hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, dựa trên thông tin của POCO M5 trước đó, dự kiến POCO M6 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023 với giá khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Với cải tiến về hiệu năng, camera và pin, mức giá này được cho là hợp lý.

Dưới đây là những tin đồn liên quan đến POCO M6 mà tôi đã tóm tắt được. Bạn có kỳ vọng gì về sản phẩm này không? Nếu có, hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá POCO M6 5G lộ diện với chip Dimensity 5G, màn hình OLED siêu mượt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?