Oppo Reno8 series sẽ sở hữu chip AI MariSilicon X, ảnh chụp sẽ đẹp hơn nhiều

- 21:08 01/07/2022

Tin công nghệ

0

1258

Oppo đang phát triên dòng điện thoại Reno8, đây vốn là dòng điện thoại được nhiều người mong chờ trên toàn cầu, nhất là tại Ấn Độ. Và hôm nay, thương hiệu này đã giới thiệu NPU MariSilicon X dành cho dòng Reno mới.

reno8-npu-marisilicon-x-4-1280x720-800-resize

Trước đó vào tháng 12/2021, Oppo đã trình làng MariSilicon X dành cho dòng Find X cao cấp nhất, tới nay hãng sẽ mang NPU này lên dòng điện thoại tầm trung Reno8 và Oppo đã chính thức xác nhận thông tin này.

Theo thông tin từ Oppo NPU MariSilicon X sẽ được sản xuất trên tiến trình 6 nm và sẽ giúp điện thoại chụp được những bức hình đẹp hơn. Nhờ các thuật toán độc quyền, Oppo sẽ giúp điện thoại của hãng hiển thị chính xác hơn màu da của người Ấn Độ, thậm chí tạo được cả video Bokeh Flare Portrait.

reno8-npu-marisilicon-x-1-1280x1280-800-resize

Con chip AI (NPU) của Oppo có thể phát hiện các nhược điểm trên da của chủ thể và cải thiện màu sắc từ đó giúp hình ảnh chụp người được đẹp hơn, ngoài ra NPU còn cải thiện ảnh chụp ở chế độ HDR mà không cần qua chỉnh sửa của người dùng.

reno8-npu-marisilicon-x-2-1280x720-800-resize

Oppo đã mất tới 3 năm để phát triển MariSilicon X với hơn 400 bằng sáng chế. NPU này có tới 3.6 tỉ bóng bán dẫn, trong một giây có thể thực hiện 18 nghìn tác vụ AI (18 TOPS).

MariSilicon X được trang bị bộ nhớ phụ chuẩn tốc độ terabit/giây tiên tiến, cho phép NPU tận dụng được sức mạnh tối đa mà không bị giới hạn bởi tốc độ của bộ nhớ trong giúp tăng thời gian xử lý tự động một bức ảnh.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Oppo Reno8 series sẽ sở hữu chip AI MariSilicon X, ảnh chụp sẽ đẹp hơn nhiều

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?