OnePlus Open: Bị lộ giá bán, ngày ra mắt cùng thông số cực hấp dẫn

Gần đây OnePlus đã xác nhận với truyền thông về thời gian ra mắt sản phẩm có thể gập đầu tiên của họ. Cụ thể sản phẩm mới có dạng Fold và sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay.

Trước đó đã có thông tin về việc công ty OnePlus đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mới này với tên OnePlus V Fold và V Flip tại Cục quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc. Nhưng mới đây, vài thông tin cho rằng sản phẩm này sẽ có tên gọi mới là OnePlus Open.

Qua những hình ảnh rò rỉ mới nhất, có thể thấy OnePlus Open là một sản phẩm cao cấp với thiết kế được tối ưu đơn giản mà sang trọng cùng những thông số đi kèm nổi bật

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mới nhà OnePlus để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này nhé.

Tên mới của OnePlus Fold là OnePlus Open?

Vậy là OnePlus đã chính thức tham gia "Đường đua Fold" sau bao thời gian chờ đợi của người tiêu dùng. Từ khi xác nhận có thể sẽ phát hành thiết bị smartphone dạng gập tại buổi ra mắt OnePlus 11 hồi đầu năm, OnePlus đã khiến cả giới công nghệ xôn xao và chờ đợi về sản phẩm mới này.

Đó dường như là điều hiển nhiên vì Fold đang là xu hướng thiết kế hot trend mà các dòng điện thoại Android theo đuổi. Và chắc hẳn đây cũng là xu thế trong tương lai của các sản phẩm smartphone khi mà rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Apple, Google, Samsung, Xiaomi,... Đều tham gia vào thế giới không gian gập đầy mới lạ và sáng tạo này.

Như đã đề cập bên trên, OnePlus đã đăng ký tên cho sản phẩm mới của họ là OnePlus V Fold, vậy tại sao lại xuất hiện một cái tên khác là OnePlus Open?

Sản phẩm smartphone dạng gập đầu tiên của OnePlus có tên OnePlus Open
Sản phẩm smartphone dạng gập đầu tiên của OnePlus có tên OnePlus Open

Chúng ta đều biết rằng đa số những chiếc điện thoại gập hiện nay đều có biệt danh Fold, nên cái tên ban đầu OnePlus V Fold là hoàn toàn hợp lý. Nhưng tất cả đã thay đổi vào ngày 6/7 khi một leaker nổi tiếng, Max Jambor cho biết thiết bị mới nhà OnePlus sẽ có tên là OnePlus Open khi ra mắt.

Max Jambor cho biết sản phẩm mới sẽ có tên OnePlus Open
Max Jambor cho biết sản phẩm mới sẽ có tên OnePlus Open

OnePlus Open cũng được tìm thấy tại hồ sơ của EUIPO, đây là Cơ quan sở hữu trí tuệ Cộng đồng chung Châu Âu, nơi các doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu của mình. Từ đó chúng ta có thể đoán rằng OnePlus Open là tên ra mắt của sản phẩm mới nhà OnePlus trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó có nguồn tin cho biết, Google đã phát hành sản phẩm mới dạng gập là Pixel Fold. Vì vậy, có khả năng OnePlus đã thay đổi tên sản phẩm của mình thành OnePlus Open nhằm tạo sự đơn giản và khác biệt so với các thiết bị dạng Fold khác.

OnePlus Open ra mắt thời gian nào?

Mặc dù OnePlus chưa công bố ngày ra mắt chính thức sản phẩm mới nhưng họ đã xác nhận rằng OnePlus Open có thể được ra mắt vào nửa cuối năm 2023. Cụ thể hơn, công ty này đã tiết lộ kế hoạch ra mắt sản phẩm mới vào quý 3 năm nay. Đây cũng là thời gian mà Samsung Z Filp5 và Z Fold 5 dự kiến ra mắt.

Theo tin tức mới nhất chúng tôi được biết, OnePlus có thể ra mắt trên thị trường quốc tế sớm nhất là vào nửa đầu tháng 8. Đây là thời gian ra mắt khá hợp lý cho sản phẩm này vì nó có thể diễn ra trước khi Samsung ra mắt sản phẩm mới.

Thông số kỹ thuật rò rỉ

Từ những hình ảnh mới nhất về OnePlus Open, có thể thấy sản phẩm này không sử dụng thiết kế vỏ sò mà được sử dụng thiết kế gập kiểu cuốn sách. Đây là một lựa chọn mang tính chiến lược của OnePlus khi mà các sản phẩm đi trước sử dụng thiết kế vỏ sò gặp nhiều lỗi và phàn nàn từ phía người dùng.

Sản phẩm mới có thiết kế dạng gập kiểu cuốn sách
Sản phẩm mới có thiết kế dạng gập kiểu cuốn sách

Kiểu gập này cũng cho phép biến chiếc điện thoại của bạn thành 1 tablet với thao tác mở và không có nhiều hạn chế như thiết kế vỏ sò. Từ đó người dùng sẽ được trải nghiệm thao tác trên màn hình rộng gấp đôi so với ban đầu, mang lại nhiều tiện ích trong công việc và giải trí.

Tuy rằng phía OnePlus không tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm mới của mình, nhưng họ đã hứa hẹn với người dùng sẽ mang đến một trải nghiệm nhanh và mượt mà đặc trưng của OnePlus.

Do đó chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một phiên bản OnePlus Open mỏng với thao tác gập mượt mà, không có vết gập trên màn hình và trải nghiệm hiển thị sắc nét, sống động trong thời gian tới.

Module camera có độ phân giải ấn tượng

OneLeaks, một leaker nổi tiếng tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về OnePlus Open cho thấy sản phẩm được thiết kế một module camera hình tròn để chứa 3 camera cảm biến độ phân giải cao, ở giữa module có tên thương hiệu Hasselblad. Đây là thương hiệu máy ảnh nổi tiếng tầm cỡ trên thế giới.

Module camera hình tròn với độ phân giải lớn của OnePlus Open
Module camera hình tròn với độ phân giải lớn của OnePlus Open

OnePlus đã hợp tác với Hasselblad từ lâu để được cung cấp những ống kính chất lượng cao và khả năng zoom tiềm vọng tốt. Đó là lý do tại sao những sản phẩm của OnePlus luôn có chất lượng camera cực tốt có thể sánh ngang với Sony và iPhone.

Cụm camera sau của OnePlus Open sẽ gồm 1 camera cảm biến chính 48MP, 1 camera cảm biến góc siêu rộng 48MP và camera tele 64MP. Và ở mặt trước sẽ được trang bị camera selfie 32MP nằm ở chính giữa.

Điều đặc biệt trong thiết kế mặt sau là lưng giả da và đèn flash LED nằm ở góc trên cùng bên trái chứ không ở trong module. Đây có thể coi là điểm sáng khác biệt của OnePlus Open khi các sản phẩm dạng Fold có mặt lưng kính đang thống lĩnh thị trường.

OnePlus Open sẽ được trang bị một camera zoom tiềm vọng
OnePlus Open sẽ được trang bị một camera zoom tiềm vọng

Tuy camera chính có độ phân giải thấp hơn OnePlus 11 nhưng bù lại nó được tăng khả năng zoom quang học tới 64MP. Điều này cho phép người dùng có thể zoom cận cảnh và có những hình ảnh sắc nét hơn khi chụp xa.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 đang là con chip mạnh mẽ nhất của nhà Qualcomm trên thị trường chip thế giới. Tốc độ xử lý và hiệu năng của nó chỉ đứng sau chip Dimensity 9200 Plus của MediaTek mới ra mắt đầu năm nay. Nhưng điều này là không đáng kể.

Sản phẩm mới này có thể được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2
Sản phẩm mới này có thể được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2

Với sự hợp tác lâu dài của OPPO và Qualcomm việc lựa chọn Snapdragon 8 Gen 2 là hoàn toàn hợp lý. Con chip này cũng được sử dụng cho OnePlus 11 ra mắt đầu năm nay. Cùng những phản hồi tích cực của người dùng về hiệu năng, sự kết hợp giữa Oneplus Open và Snapdragon 8 Gen 2 chắc chắn có thể mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại hiệu năng cao cho người dùng
Chipset Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại hiệu năng cao cho người dùng

Việc trang bị Snapdragon 8 Gen 2 không chỉ đem lại cho OnePlus Open hiệu năng mạnh mẽ mà còn tăng tốc độ xử lý tác vụ, ổn định nhiệt lượng thiết bị. Cùng với RAM LPDDR5X 16GB, dung lượng lưu trữ lên đến 512GB và chuẩn UFS 4.0 cho phép người dùng trải nghiệm tốc độ nhanh hơn, việc mở nhiều app, chuyển đổi qua lại giữa các tab cũng mượt mà hơn.

Công nghệ HyperBoost 2.0 giúp trải nghiệm chơi game trở nên tuyệt vời hơn
Công nghệ HyperBoost 2.0 giúp trải nghiệm chơi game trở nên tuyệt vời hơn

Snapdragon 8 Gen 2 còn được trang bị công nghệ HyperBoost 2.0 giúp tăng độ ổn định của màn hình khi chơi game và đa dạng hơn trong lựa chọn tựa game cho người dùng.

Màn hình chính 7.8'' và màn hình ngoài 6.3"

OnePlus Open được định hướng là một chiếc flagship cao cấp có thể sánh ngang cùng các sản phẩm cùng phân khúc khác như Samsung Galaxy Z Fold5, OPPO Find N3 Flip,... Vì vậy sản phẩm này được hoàn thiện, chỉn chu từ thiết kế đến tích hợp nhiều tính năng, thông số nổi bật là điều dễ hiểu.

Màn hình trong và ngoài siêu ấn tượng
Màn hình trong và ngoài siêu ấn tượng

Qua những hình ảnh rò rỉ trước đó, nhiều người cho rằng OnePlus Open có màn hình AMOLED 7.8 inches 2K ở bên trong và màn hình 6.3 inches ở phía ngoài. Cả hai màn hình đều sẽ có tốc độ làm mới là 120Hz.

Pin 4.800 mAh, sạc nhanh 67W

Vài nguồn tin cho biết OnePlus Open sẽ có viên pin 4.800 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 67W. Tuy đây không phải một dung lượng pin thấp, nhưng lại chưa thật sự nổi bật so với sản phẩm OnePlus mới cho ra mắt trước đó là OnePlus 11.

Dù sao thì đây cũng chỉ là thông tin chưa được xác nhận chính thức, chúng ta cần chờ thêm thời gian để biết được liệu OnePlus Open có hỗ trợ hay cải tiến thêm gì về mặt năng lượng so với sản phẩm trước đó hay không.

Giá bán của OnePlus Open

Vì đây là sản phẩm dạng gập đầu tiên của OnePlus nên thật khó để dự đoán giá của nó. Nhưng nếu xét trên sản phẩm dạng gập của OPPO là Find N2 có giá khoảng 1.108 USD, và Find N (sản phẩm dạng gập đầu tiên của OPPO) có giá 1.200 USD, thì với vai trò là công ty con của OPPO, người ta dự đoán rằng OnePlus Open sẽ có giá rẻ hơn đáng kể so với Pixel Fold và Samsung Galaxy Z Fold 4.

Tổng kết

Bên trên là tất cả những thông tin chúng tôi cập nhật được về OnePlus Open cho đến thời điểm hiện tại. Dù chỉ có khá ít thông tin, nhưng những thông số kỹ thuật này lại vô cùng nổi bật và giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này.

Hãy theo dõi trang web MobileCity của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức mới về OnePlus Open và những thông tin hữu ích khác nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá OnePlus Open: Bị lộ giá bán, ngày ra mắt cùng thông số cực hấp dẫn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?