Nikkei: iPhone 14 sẽ sử dụng chip 4nm, iPad Pro 2022 được trang bị chip 3nm của TSMC

- 21:59 03/07/2021

Tin công nghệ

0

1272

Apple được cho là sẽ áp dụng tiến trình chế tạo thế hệ mới nhất từ ​​TSMC ngay từ nửa cuối năm 2022. Nikkei báo cáo rằng cả Apple và Intel hiện đang thử nghiệm các thiết kế chip sử dụng quy trình chế tạo 3 nanomet cho các sản phẩm của mình.

Thông tin chi tiết

Nguồn tin cho biết rằng, chip Apple 3nm đầu tiên có thể sẽ xuất hiện trên iPad (có lẽ là thuộc dòng iPad Pro). Trong khi dòng iPhone 14 sẽ sử dụng SoC 4 nm lớn hơn do tỷ lệ năng suất/thời gian lên lịch. Dù vậy, đây vẫn sẽ là một cải tiến so với thiết kế chip 5 nm được thấy trong iPhone 12 và dự kiến ​​sẽ có mặt trên iPhone 13 vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple đang sử dụng công nghệ chip 5 nanomet mới nhất của mình trên iPad Air 2020, được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Apple không thường sử dụng công nghệ chip mới trong ‌iPad‌ trước khi nó ra mắt trên iPhone, nhưng đó là điều đã xảy ra vào năm 2020 do việc phát hành các mẫu iPhone 12 bị trì hoãn. Trong khi đó, các mẫu iPad Pro mới nhất, ra mắt vào tháng 4 vừa qua, có chip M1 mạnh mẽ, lần đầu tiên được Apple sử dụng trên các máy Mac của mình. Chip ‌M1‌ dựa trên kiến ​​trúc 5nm giống như dòng ‌iPhone 12‌ và ‌iPad Air‌. Apple thường cập nhật dòng ‌iPad Pro‌ 12 đến 18 tháng một lần. Do đó, nhiều khả năng các mẫu máy tính bảng mới với chip 3nm sẽ xuất hiện vào cuối năm sau. Hãy cùng chờ xem nhé!

Phản hồi từ phía người dùng

Cho đến thời điểm hiện tại, đại đa số người dùng đều ủng hộ việc hãng Apple nâng cấp tiến trình sản xuất chip trên các mẫu iPhone và iPad mới này.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại iPhone tại Mobilecity.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Nikkei: iPhone 14 sẽ sử dụng chip 4nm, iPad Pro 2022 được trang bị chip 3nm của TSMC

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?