TSMC sẽ áp dụng tiến trình sản xuất vi xử lý 3nm vào nửa cuối năm 2022

- 15:02 20/06/2021

Tin công nghệ

0

1183

Theo báo mới nhất từ DigiTime, nhà cung cấp vi xử lý cho Apple - TSMC hiện đang phát triển và chuẩn bị áp dụng tiến trình sản xuất vi xử lý 3nm (N3) vào nửa cuối năm 2022.

Thông tin chi tiết

3nm-apple-silicon-feature

Theo đó, TSMC tự tin rằng công nghệ của họ là tiên tiến nhất trên thế giới, được cho là có hiệu năng cải thiện 15%, mức tiêu hao năng lượng giảm 30% và mật độ các bóng bán dẫn tăng lên đến 70% so với vi xử lý 5nm. Báo cáo cũng cho biết rằng việc sản xuất hàng loạt sẽ được thực hiện vào cuối năm sau.

tsmc-3nm

Mặc dù báo cáo không cung cấp bất kỳ thông tin về vi xử lý 3nm sẽ có mặt trên sản phẩm Apple nào. Tuy nhiên, có lẽ cẽ còn rất lâu sau nữa chúng ta mới có cơ hội được trải nghiệm những thiết bị Apple sử dụng vi xử lý 3nm vì vi xử lý 5nm vẫn đang làm rất tốt vai trò. Được biết, tiến trình nhỏ hơn giúp cung cấp một hiệu tăng tuyệt vời hơn, mức năng lượng sử dụng được cải thiện, việc sắp xếp các linh kiện bên trong máy cũng dễ dàng hơn từ đó diện tích tổng thể sẽ nhỏ hơn.

Phản hồi từ phía người dùng

Cho đến thời điểm hiện tại, đại đa số người dùng đều ủng hộ việc nhà sản xuất TSMC công bố những phát triển công nghệ vượt bậc với tiến trình sản xuất vi xử lý 3nm (N3) vào nửa cuối năm 2022.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá TSMC sẽ áp dụng tiến trình sản xuất vi xử lý 3nm vào nửa cuối năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?