Nhiều người dùng iPhone dự định chuyển sang Samsung sau vụ lùm xùm về pin

- 00:44 25/12/2017

Tin công nghệ

0

1250

Vụ kiện tập thể của 5 khách hàng Apple không phải là điều duy nhất đáng lo ngại, khi mà nhiều người dùng iPhone hiện nay đã bắt đầu đe doạ sẽ chuyển sang dùng smartphone của đối thủ Samsung sau vụ lùm xùm về pin iPhone vừa qua.

Mới đây, Apple đã thừa nhận rằng họ giảm hiệu năng các iPhone đời cũ nhằm giúp giải quyết các vấn đề liên quan chai pin, và có vẻ công bố này đã khiến nhiều fan "cứng" của Táo khuyết "nổi giận lôi đình" và sẵn sàng để chuyển qua dùng smartphone của đối thủ Samsung bởi họ muốn một thiết bị có thể hoạt động lâu dài mà không phải lo lắng về vấn đề hiệu năng.

>>> iPhone 7 CPO mới đét 100% tại MobileCity: https://mobilecity.vn/apple/iphone-7-cpo.html

Trong vài ngày qua, nhiều người dùng smartphone đã khẳng định rằng đối với họ, hệ sinh thái của Samsung có vẻ hấp dẫn hơn nhiều sau công bố của Apple, và đã đăng nhiều bài viết lên mạng xã hội miêu tả nỗi bực dọc đang ngày một tăng lên của mình.

from-MCnew-114

Một số cuộc thảo luận trên Twitter cho thấy nhiều người dùng iPhone cân nhắc việc chuyển sang Samsung hoặc các thiết bị Android khác như Google Pixel vì suy nghĩ rằng Apple cố ý làm chậm iPhone đời cũ để khách hàng phải mua iPhone đời mới (dù Apple đã phủ nhận điều này).

"Nếu Samsung cũng làm điều tương tự thì sao?"

Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng các nhà sản xuất smartphone khác sẽ không làm điều tương tự, bởi ngay từ đầu, Apple rõ ràng không đáng bị đổ lỗi, lỗi làm ở công nghệ pin. Hãng này đã giải thích trong thông cáo báo chí rằng những giới hạn trong công nghệ pin hiện tại đã buộc họ phải đưa ra các tuỳ chỉnh này.

"Mục tiêu của chúng tôi là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong đó có hiệu năng tổng quát và kéo dài tuổi thọ của các thiết bị. Pin Lithium-ion không thể đáp ứng được các nhu cầu điện năng ở mức cao nhất trong các điều kiện nhiệt độ quá thấp, hay chưa được sạc đầy, hoặc bị chai theo thời gian, dẫn đến thiêt bị bị sập nguồn đột ngột để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong" - Apple nói.

Đây là điều thường xảy ra với mọi loại công nghệ hiện tại, và các nghiên cứu sâu hơn không sớm thì muộn cũng sẽ được tiến hành đối với các smartphone khác, do đó trong thời gian đến, chúng ta có thể biết liệu các nhà sản xuất điện thoại khác có đang làm điều tương tự Apple đã làm hay không.

Hỏi đáp & đánh giá Nhiều người dùng iPhone dự định chuyển sang Samsung sau vụ lùm xùm về pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?