Nguyên nhân Face ID iPhone 11 bị lỗi và 3 cách khắc phục cực đơn giản

- 15:27 02/08/2023

Góc kỹ thuật

0

7983

Tính năng Face ID hiện đang được tích hợp trên các dòng máy iPhone 11. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng Face ID iPhone 11 bị lỗi trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ gây ra những bất tiện và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng của mọi người. Vậy nguyên nhân tại sao iPhone 11 bị lỗi Face ID? Liệu có cách khắc phục Face ID iPhone 11 bị lỗi không? Để giải đáp tất cả thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Face ID là gì?

Face ID là một tính năng nhận dạng và mở khóa bằng khuôn mặt được tích hợp trên một số sản phẩm của Apple. Đây là tính năng bảo mật được Apple sử dụng để thay thế cho Touch ID trên iPhone, giúp thiết bị điện thoại của bạn được bảo mật tốt hơn nhờ công nghệ quét 3D khuôn mặt. Bên cạnh việc dùng để mở khóa điện thoại, Face ID còn cho phép người dùng đăng nhập để truy cập vào ứng dụng ngân hàng, thực hiện các giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử hoặc đăng nhập vào các ứng dụng, phần mềm khác.

face-id-iphone-11-bi-loi-tinh-nang-face-id
Tính năng Face ID trên iPhone 11

Nguyên nhân Face ID iPhone 11 bị lỗi

Có rất nhiều lý do gây ra sự cố lỗi Face ID trên điện thoại iPhone 11. Cụ thể một số nguyên nhân phổ biến thường gặp như sau:

  • Sử dụng tính năng Face ID chưa đúng cách.

Một số người dùng khi mới sử dụng điện thoại thông minh iPhone 11 sẽ chưa quen với tính năng cảm biến khuôn mặt nên thường có những thao tác chưa đúng cách. Từ đó dẫn đến việc không thể sử dụng Face ID để mở khóa điện thoại. Chẳng hạn như mọi người đặt điện thoại quá xa để có thể quét khuôn mặt, đeo kính râm, không tháo khẩu trang khi mở khóa điện thoại bằng Face ID hoặc sử dụng Face ID trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

  • Ống kính camera dính bụi hoặc không được vệ sinh sạch sẽ.

Camera bám bụi hoặc bị mờ nhòe sẽ làm giảm khả năng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại, từ đó có thể gây ra lỗi khiến cho tính năng Face ID không khả dụng. Đây là nguyên nhân cực kỳ phổ biến đối với những người sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiều khói bụi và không vệ sinh màn hình điện thoại hay ống kính camera thường xuyên.

  • Điện thoại bị hỏng phần cứng.

Trong trường hợp điện thoại bị rơi, va đập mạnh hoặc bị dính nước sẽ khiến cho camera trên điện thoại bị hỏng hoặc bị đứt bo mạch dẫn. Từ đó, khiến cho tính năng Face ID bị lỗi không sử dụng được.

  • Xung đột phần mềm điện thoại.

Đây là một nguyên nhân phổ biến thường gặp gây ra lỗi Face ID trên các thiết bị điện thoại iPhone. Một số phần mềm, ứng dụng được cài đặt và sử dụng trong máy có thể gây gián đoạn đến tính năng nhận diện khuôn mặt và phát sinh lỗi Face ID.

  • Lỗi của nhà sản xuất điện thoại.

Face ID không khả dụng trên iPhone do quá trình sản xuất là lỗi hiếm gặp, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra. Face ID là công nghệ nhận diện khuôn mặt được hỗ trợ bởi phần cứng của điện thoại, vì thế, trong quá trình sản xuất, một vài sơ suất nhỏ cũng có thể khiến tính năng này bị lỗi và hư hỏng.

3 cách khắc phục Face ID iPhone 11 bị lỗi

Để khắc phục được lỗi iPhone 11 bị mất Face ID, các bạn có thể tham khảo 3 cách làm nhanh chóng và hiệu quả nhât mà chúng tôi tổng hợp ngay phia dưới đây.

Đặt lại Face ID

Đặt lại tính năng Face ID trên điện thoại là phương pháp dễ dàng nhất để khắc phục lỗi này. Để thực hiện, các bạn hãy thao tác lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại và chọn mục Face ID & Mật mã.

Bước 2: Sau đó, nhập mật khẩu rồi bấm chọn Đặt lại Face ID.

 Bước 3: Cuối cùng, tiến hành thiết lập và cài đặt lại Face ID là hoàn tất.

face-id-iphone-11-bi-loi-chon-dat-lai
Bấm vào Cài đặt chung và chọn Đặt lại

Yêu cầu chú ý cho Face ID

Trong trường hợp các bạn sử dụng các phụ kiện như kính râm và không mở khóa điện thoại bằng Face ID được. Lúc này các bạn chỉ cần tắt tính năng yêu cầu chú ý cho iPhone bằng cách: Mở Cài đặt >> Ấn vào Face ID & Mật mã >> Điền mật khẩu điện thoại >> Tắt tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID.

face-id-iphone-11-bi-loi-tat-yeu-cau-chu-y-cho-face-id
Tắt Yêu cầu chú ý cho Face ID

Bảng giá sửa Face ID iPhone mới nhất 2024:

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Sửa Face ID iPhone X 500.000 ₫ 3 Tháng
2 Sửa Face ID iPhone XS 600.000 ₫ 3 Tháng
3 Sửa Face ID iPhone XR 500.000 ₫ 3 Tháng
4 Sửa Face ID iPhone XS Max 600.000 ₫  3 Tháng
5 Sửa Face ID iPhone 11 700.000 ₫ 3 Tháng
6 Sửa Face ID iPhone 11 Pro 700.000 ₫  3 Tháng
7 Sửa Face ID iPhone 11 Pro Max 700.000 ₫ 3 Tháng
8 Sửa Face ID iPhone 12 800.000 ₫ 3 Tháng
9 Sửa Face ID iPhone 12 Pro 800.000 ₫  3 Tháng
10 Sửa Face ID iPhone 12 Pro Max 900.000 ₫  3 Tháng
11 Sửa Face ID iPhone 13 Liên hệ 3 Tháng
12 Sửa Face ID iPhone 13 Pro Liên hệ 3 Tháng
13 Sửa Face ID iPhone 13 Pro Max 1.600.000 ₫  3 Tháng
14 Sửa Face ID iPhone 14 Liên hệ  3 Tháng
15 Sửa Face ID iPhone 14 Pro Liên hệ 3 Tháng
16 Sửa Face ID iPhone 14 Pro Max Liên hệ  3 Tháng
17 Sửa Face ID iPhone 15 Liên hệ 3 Tháng
18 Sửa Face ID iPhone 15 Pro Liên hệ 3 Tháng
19 Sửa Face ID iPhone 15 Plus Liên hệ 3 Tháng
20 Sửa Face ID iPhone 15 Pro Max Liên hệ 3 Tháng

Cài đặt lại iPhone

Lỗi Face ID trên iPhone 11 có thể bắt nguồn từ cả phần mềm lẫn phần cứng. Do đó, các bạn có thể áp dụng phương pháp cài đặt lại điện thoại iPhone để khắc phục tình trạng lỗi Face ID. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị điện thoại, tiếp theo nhấn chọn mục Cài đặt chung và tiếp tục chọn Đặt lại.

Bước 2: Tại đây, các bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt rồi nhập mật khẩu của điện thoại nếu có, sau đó ấn tiếp vào Đặt lại tất cả cài đặt để tiến hành thiết lập lại máy.

face-id-iphone-11-bi-loi-chon-dat-lai-tat-ca-cai-dat
Ấn chọn Đặt lại tất cả cài đặt

Với tùy chọn này, thiết bị sẽ chỉ xóa một số dữ liệu liên quan đến cài đặt như: Cài đặt vị trí, cài đặt mạng, trợ năng, mật khẩu wifi, cấu hình VPN và không làm mất đi những dữ liệu cá nhân của người dùng như hình ảnh, video, bài hát và tất cả ứng dụng trong điện thoại.

Lưu ý: Trong trường hợp, các bạn không xử lý được lỗi Face ID theo những cách trên, hãy đem điện thoại ra các trung tâm bảo hành của Apple để được tư vấn và sửa chữa nhanh nhất.

Kết luận

Tóm lại, lỗi Face ID sẽ gây ra rất nhiều rắc rối và bất tiện trong quá trình trải nghiệm của người dùng, đồng thời làm gián đoạn mức độ an toàn bảo mật trên điện thoại. Hy vọng những phương pháp mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn khắc phục Face ID iPhone 11 bị lỗi. Nếu có vấn đề gì trong quá trình thực hiện, hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Nguyên nhân Face ID iPhone 11 bị lỗi và 3 cách khắc phục cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?