Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB? RAM bao nhiêu cho đủ?

- 07:25 14/06/2018

Tư vấn chọn mua

0

3262

Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB? Liệu nhiều RAM có phải tốt? Câu hỏi nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB vẫn còn la câu hỏi dành được khá nhiều sự quan tâm.

Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB

Trước đây đối với một mẫu Smartphone tầm trung dung lượng RAM 2GB, 3GB là quá nhiều, nếu nhìn sang Apple số lượng RAM cao nhất của họ trên iPhone X cũng chỉ 3GB vậy tại sao Android lại cần đến 6GB, 8GB để hoạt động mượt mà? Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết để có câu trả lời cho câu hỏi nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB?

Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB?

Đây là câu hỏi gây nhiều thắc mắc, tuy nhiên nếu giải thích nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB ngay các bạn sẽ rất mơ hồ và không biết thật sự mình cần đến bao nhiêu GB RAM trên chiếc máy Mi 8 SE này. Hãy tìm hiểu một chút về cách thức hoạt động của RAM và tác dụng của nó.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 SE

RAM nhiều có tốt? Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB?

Sơ lược một chút về cấu hình thiết bị Xiaomi Mi 8 SE, đây là chiếc máy đầu tiên trên thế giới sỡ hữu chipset Snapdragon 710 sản xuất trên tiến trình 10nm gồm 2 lõi Kryo 360 Cortex A75 tốc độ 2.2 GHz và 6 lõi Kryo 360 Cortex A55 tốc độ 1.7 GHz. Đây là con chip tầm trung duy nhất được ví sức mạnh ngang bằng với dòng chip cao cấp S8XX.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 SE

Với con chip này bạn hoàn toàn có thể chiến tốt tất cả mọi game nặng nhất có trên CHplay mà không xuất hiện hiện tượng lag, dung lượng RAM lúc này chỉ đóng vai trò là bộ nhớ tạm thời giúp ứng dụng không bị tải lại khi dùng nhiều App một lúc. 

Quay về với câu hỏi nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB? Con số 6GB RAM là một con số khá lớn ngay cả trên các mẫu máy cao cấp vì vậy nếu một sản phẩm tầm trung có số lượng RAM như vậy sẽ giúp ích rât nhiều cho việc hoạt động đa nhiệm chạy nhiều ứng dụng vô cùng tiện lợi.

Hướng dẫn test, Kiểm tra Xiaomi Mi 8 SE

Nếu bạn là một người chỉ cần điện thoại để sử dụng các tác vụ đơn giản không nhu cầu giải trí và nhiều tác vụ cùng lúc mình nghĩ 4GB là lựa chọn hợp túi tiền ở thời điểm hiện tại với nhu cầu người dùng. 6GB là sự lựa chọn tốt nếu bạn có kinh tế dư dả, bạn cần trải nghiệm và hiệu năng và sử dụng ở mức tối đa nhất!

Vì sao RAM trên Smartphone ngày càng cao?

Các nhà phát triển game hiện nay ngày càng nâng cao về chất lượng cũng như hoàn thiện mới từng ngày. Đây là lí do chính khiến điện thoại của bạn bị ngốn pin và và cấu hình, từ đó mà các nhà sản xuất phải bắt buộc nâng cấp từ GPU, PCU và đương nhiên dung lượng RAM không ngoại lệ.

Xiaomi Mi 8 SE RAM 6GB


Còn một nguyên nhân tác động lớn đó chính là giá thành của các nhà sản xuất RAM cũng đang có xu hướng rẻ đi rất nhiều. Các hãng điện thoại sẽ lấy đây làm chiến lược chắp vá đẩy cao dung lượng RAM để kính cầu người tiêu dùng. Hầu hết những người dùng phổ thông hiện nay đều dựa vào con chip và dung lượng RAM để đánh giá cấu hình của một chiếc máy chứ không phải phần nào khác.

Nếu vi sử lý có mạnh đến đâu nhưng dung lượng RAM điện thoại Xiaomi eo hẹp cũng sẽ khiến máy bạn bị giảm đi sự trải nghiệm mượt mà vốn có, dẫn đến hiện tượng load ứng dụng lâu mất nhiều thời gian, thậm chí là sẽ có hiện tượng lag, giật không mong muốn.

Xiaomi Mi 8 SE RAM 6GB

Điển hình câu hỏi Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB? Điều này đã cho nhà sản xuất thấy rằng người dùng rất quan tâm đến dung lượng RAM của máy.

Xem thêm:Hướng dẫn test, Kiểm tra Xiaomi Mi 8 SE chi tiết và chính xác nhất

Hỏi đáp & đánh giá Nên mua Xiaomi Mi 8 SE RAM 4GB hay 6GB? RAM bao nhiêu cho đủ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?