Meta đệ đơn kiện các vụ tấn công lừa đảo lên toà án liên bang California

- 15:35 22/12/2021

Tin công nghệ

0

1496

Thông tin hot, Meta đệ đơn kiện các vụ tấn công lừa đảo lên toà án liên bang California, để nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo gây ảnh hưởng đến, Facebook, Instagram và WhatsApp.

Meta (trước đây là Facebook) đã tuyên bố rằng những kẻ tấn công đang cố gắng đánh cắp thông tin đăng nhập của nhiều người dùng khác nhau trên nhiều nền tảng của họ bằng cách tạo các trang đăng nhập giả mạo trông giống như các nền tảng truyền thông xã hội của Meta để lấy thông tin đăng nhập của người dùng Meta. Mục đích là để đánh lừa người dùng nhập thông tin đăng nhập của họ, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu. Chính vì vậy, Meta đệ đơn kiện các vụ tấn công lừa đảo lên toà án liên bang nhằm bảo vệ thông tin, quyển lợi người dùng.

hung-FB-meta

Các vụ tấn công lừa đảo ảnh hưởng trầm trọng đến các nền tảng mà Meta đang cung cấp

Đối với những người không biết, các cuộc tấn công giả mạo (Phishing) là hoạt động gửi thông tin liên lạc lừa đảo có vẻ đến từ một nguồn đáng tin cậy. Nó thường được thực hiện thông qua email. Mục đích là để đánh cắp dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng và thông tin đăng nhập hoặc cài đặt phần mềm độc hại vào máy của nạn nhân.

hung-FB-meta

Jessica Romero, giám đốc nền tảng và kiện tụng của Meta, nói rằng "Các báo cáo về các cuộc tấn công lừa đảo đang gia tăng trong toàn ngành và chúng tôi đang thực hiện hành động này để khám phá danh tính của những người đứng sau cuộc tấn công và ngăn chặn hành vi có hại của chúng."

Meta đã thực hiện một bài đăng trên blog nói rằng trò lừa đảo lừa đảo bao gồm hơn 39.000 trang web giả mạo và chúng đã che giấu danh tính, bằng cách sử dụng dịch vụ chuyển tiếp chuyển hướng lưu lượng truy cập internet đến các trang lừa đảo đồng thời che giấu vị trí và danh tính thực của chúng. Dịch vụ chuyển tiếp cũng che giấu các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến của thủ phạm.

hung-FB-meta

Theo gã khổng lồ truyền thông xã hội, các cuộc tấn công lừa đảo đã gia tăng kể từ tháng 3 năm 2021 và Meta đã tạm ngưng hàng nghìn URL đến các trang web lừa đảo. Mặc dù thủ phạm vẫn chưa được xác định, nhưng vụ kiện là một bước tiến khác trong hành động bảo vệ sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Đơn kiện của Meta cho thấy lập trường của công ty trong việc ngăn chặn những thủ phạm cố lạm dụng nền tảng của họ.

Trong bài đăng trên blog, meta cam đoan rằng họ sẽ tiếp tục chống lại các cuộc tấn công lừa đảo, đánh lừa người dùng và chia sẻ các trang web lừa đảo với các nền tảng khác để họ cũng có thể chặn những kẻ tấn công.

Hiện nay, người dùng iPhone từ iOS 14 đã có thể sử dụng tính năng đồng ý hoặc không cho cho phép các ứng dụng mạng xã hội truy cập vào thông tin cá nhân, điều này cũng làm giảm nguy cơ phòng tránh được các vụ tấn công lừa đảo của các thủ phạm xấu.

Link tham khảo các sản phẩm iPhone đang bán tại đây

Hỏi đáp & đánh giá Meta đệ đơn kiện các vụ tấn công lừa đảo lên toà án liên bang California

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?