[Mẹo vặt] Một số lỗi cơ bản trên IOS và cách khắc phục đơn giản!

- 06:03 29/06/2018

Tin công nghệ

0

834

Trong quá trình sử dụng hàng ngày đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi những lỗi cơ bản, ngay cả một chiếc máy ngàn đô cũng vậy. Dưới đây là cách khắc phục một số lỗi phổ biến trên iPhone/iPad.

Một số lỗi phổ biến trên IOS

Xiaomi Redmi 6 Pro, Smartphone tai thỏ Rẻ nhất thị trường ==> Xiaomi Redmi 6 Pro 

Các vấn đề dưới đây đều được người dùng phản ánh rất nhiều trên mạng xã hội, tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng khác nhau dẫn đến trải nghiệm của bạn trên sản phẩm sẽ kém đi. Chúng ra hãy cùng tìm ra cách sử lý..

1. Không kết nối được Wi-Fi.

Đây là hiện tượng phổ biến, thường thấy trên iPhone/iPad, tuy là lỗi vặt nhưng sẽ gây ra nhiều khó chịu cho người dùng, cách khắc phục rất đơn giản:

Cách khắc phục tạm thời bạn vào Settings > Wi-Fi > Bấm vào biểu tượng “i” bên cạnh mạng Wi-Fi không kết nối được > Chọn “Forget This Network”.

Sau khi xong bạn kết nối lại một lần, lúc này vấn đề sẽ được khắc phục.

khắc phục các lỗi cơ bản trên IOS

2. Không vào được cửa hàng App Store.

Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do mạng yếu. Tuy nhiên vẫn còn một lý kho khiến máy bạn không thể vào Apple Store được đó chính là không thể đồng bộ thời gian với sever của Apple.

Để khắc phục bạn truy cập: Settings > General > Date & Time > Bật tùy chọn Set Automatically > Sau khi xong bạn hãy khởi động lại thiết bị và vào lại Apple Store.

khắc phục các lỗi cơ bản trên IOS

3. Safari Xuất hiện quảng cáo lạ, điều hướng tới một wed khác.

Nguyên nhân này là do máy bạn bị dính phải mã độc, điều này khiến máy tự hiện quảng cáo và điều hướng người dùng sang một trang wed lừa đảo. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm mà còn rất gây hại cho máy và ứng dụng khác.

Để khắc phục điều này bạn truy cập:  Settings > Safari > Tìm mục “Block All Cookies” tắt nó đi.

Vào tiếp mục “Advanced” > Sau đó tiến hành tắt mục JavaScript > Quay ra mục Safari và chon mục “Clear History and Website Data”. Sau khi xong tiến hành vào lại phần cài đặt và bật lại “JavaScript” sau đó là dùng bình thường.

khắc phục các lỗi cơ bản trên IOS

4. Touch ID không hoạt động.

Một số trường hợp khi truy cập vào cài đặt Touch ID sẽ báo lỗi cảm biến bạn cần nhập lại passcode để vào lại phần cài đặt mật khẩu.

Đối với lỗi Touch ID chỉ có nguyên nhân dễ nhận thấy nhất đó là cảm biến bị ẩm nước hoặc tay bạn. Hãy tiến hành vệ sinh lại phần cảm biến và lau khô tay thử lại, nếu cảm biến không hoạt động bình thường nó thể là nó đã bị hư cần phải mang ra cửa hàng ngay thôi.

Xem thêm: Chất lượng Xiaomi Mi 8 có tốt không? Chiếc flagship rẻ nhất 2018!

 

Hỏi đáp & đánh giá [Mẹo vặt] Một số lỗi cơ bản trên IOS và cách khắc phục đơn giản!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?