iPhone giành lại ngôi vương thị trường điện thoại tại Trung Quốc sau 6 năm

- 17:00 27/01/2022

Tin công nghệ

0

1276

Với sự phát triển thần tốc của các thương hiệu điện thoại ở Trung Quốc, Apple dần mất đi vị thế của mình ở thị trường này. Bằng chứng là kể từ quý 4 năm 2015 Apple đã để mất vị trí dẫn đầu cho đến tận thời điểm hiện tại, thị phần mảng điện thoại của Apple luôn bị các hãng nội địa cạnh tranh khốc liệt.

iphone-gianh-lai-ngoi-vuong-thi-truong-dien-thoai-tai-trung-quoc-sau-6-nam

Tuy nhiên, theo thống kê mới đây của Counterpoint Research, Apple đã quay trở lại alf thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc tính theo thị phần trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021. theo thống kê này, Apple đang là nhà sản xuất đứng đầu thị trường với 23% thị phần và tăng trưởng hàng quý đạt 79%, đây là một con số vô cùng ấn tượng bởi các hãng điện thoại Trung Quốc liên tiếp ra những sản phẩm mới với mức giá vô cùng cạnh tranh. So với cùng kì năm trước, doanh số bán hàng của Apple hiện tại cao hơn 32%. Có lẽ điều này tới từu nhu cầu mua vào mạnh mẽ dòng iPhone 13 và mô hình vani.

iphone-gianh-lai-ngoi-vuong-thi-truong-dien-thoai-tai-trung-quoc-sau-6-nam-1
Thống kê của Counterpoint Research về thị phần điện thoại di động tại Trung Quốc

Ngoài ra, nhìn vào bảng thống kê chúng ta có thể nhận ra những thương hiệu điện thoại vô cùng quen thuộc. Đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng là Vivo với 19% thị phần dù hãng đã phải đối mặt với sự giảm sút 21% về sản lượng xuất xưởng so với quý 3 năm 2021. Nằm ở vị trí thứ 3 là OPPO (bao gồm cả OnePlus), theo ngay sau đó là HONOR với 15% thị phần, Xiaomi xếp ở vị trí thứ 5 với 13%, ở nửa cuối bảng xếp hạng là những cái tên như HuaWei, Realme...

Cũng theo thống kế trên, toàn bộ thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm 9% trong quý 4 và doanh số bán hàng giảm đi 2%. Điều này xảy ra có lẽ do tình trạng thiếu nguồn cung chất bán dẫn, là một trong những nguyên liệu cần có để sản xuất chip. Có dự đoán cho rằng, điện thoại thông minh trong thời gian tới sẽ bị đẩy giá lên một mức đáng kể nếu tình trạng trên còn tiếp tục kéo dài.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone giành lại ngôi vương thị trường điện thoại tại Trung Quốc sau 6 năm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?