[Chính thức] MIUI 13 Global ra mắt: Tính năng mới, thiết bị đủ điều kiện cập nhật

- 06:18 27/01/2022

Tin công nghệ

0

5699

Đúng một tháng kể từ ngày MIUI 13 cùng Xiaomi 12 Series được trình làng tại Trung Quốc, ngày MIUI 13 Global ra mắt cho người dùng trên toàn cầu đã tới.

Trong sự kiện ra mắt tối 26/01, bên cạnh siêu phẩm Redmi Note 11 Series, Xiaomi đã chính thức giới thiệu MIUI 13 Global với nhiều thay đổi cả về giao diện lẫn chức năng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hệ sinh thái ngày một cải tiến của MIUI.

miui-13-global-chinh-thuc-ra-mat

Tính năng mới trên MIUI 13 Global

Giao diện MIUI 13 Global ra mắt lần này sẽ tập trung vào trải nghiệm cốt lõi, hướng đến việc cung cấp giao diện người dùng mượt mà, liền mạch và tối ưu để phù hợp với tất cả người dùng. Để đạt được mục tiêu đó, 4 yếu tố quan trọng được Xiaomi nhấn mạnh bao gồm: Công nghệ giảm phân mảnh, tối ưu hóa RAM, thuật toán tập trung và cân bằng thông minh).

miui-13-global-chinh-thuc-ra-mat-2
Giao diện MIUI 13 Global

Liquid Storage (Công nghệ giảm phân mảnh)

Đây là một phương pháp mới ở cấp độ hệ thống giúp việc quản lý các tệp lưu trữ trên thiết bị được tối ưu hơn. Với thói quen sử dụng hiện nay, chúng ta thường liên tục ghi đè dữ liệu trên thiết bị của mình. Khi điều đó được lặp đi lặp lại, theo thời gian bộ nhớ của máy sẽ bị phân mảnh, khiến dữ liệu không được phân phối hiệu quả. Sau khoảng 36 tháng sẽ làm chậm tốc độ đọc và ghi tới 50%. Không chỉ về lưu trữ tệp, điều đó còn ảnh hưởng tới tốc độ truy cập các ứng dụng. 

liquid-storage-miui-13-global
Liquid Storage

Với Liquid Storage trên MIUI 13 hay còn được gọi là công nghệ giảm phân mảnh, có khả năng chủ động quản lý dữ liệu lưu trữ trong máy, giúp cải thiện tốc độ đọc và ghi tới 60%, tăng cường hiệu quả trong mọi thao tác của người dùng.

Trong khi tốc độ đọc và ghi của Android OS khác giảm khoảng 50% sau 36 tháng thì MIUI 13 sẽ giữ được ở mức 95%, cho trải nghiệm lưu trữ gần như hoàn hảo trong suốt vòng đời sử dụng của thiết bị.

Atomized Memory (Tối ưu hóa RAM)

Khi nhắc tới độ mượt mà trong giao diện người dùng, một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó chính là RAM. Không chỉ là DRAM vật lý, mà đây còn là các thuật toán được áp dụng để quản lý RAM tốt hơn hay còn được gọi ngắn gọn là công cụ cải tiến giúp tối ưu hóa RAM.

atomized-memory-miui-13-global
Atomized Memory

Thông thường, khi sử dụng hết RAM cho nhiều ứng dụng chạy ngầm, chúng ta không thể mở thêm những apps mới mà không làm giảm hiệu suất. Nhưng với MIUI 13, chức năng tối ưu RAM sẽ hoạt động bằng cách đóng các ứng dụng chạy ngầm không hoạt động, nhường chỗ cho các ứng dụng mới. Nghĩa là chúng ta có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà vẫn đảm bảo được tốc độ mượt mà.

Focused Algorithms (Thuật toán tập trung)

Với đa số smartphone hiện nay, bộ xử lý đều phân phối tài nguyên trên tất cả các ứng dụng tương đối đồng đều.

focus-algorythms-miui-13-global
Focused Algorithms

Nhưng trong MIUI 13, thuật toán tập trung sẽ ưu tiên ứng dụng đang hoạt động hơn số còn lại, đem đến một trải nghiệm với tốc độ nhanh hơn và hiệu suất cao hơn ở bất kỳ đâu mà chúng ta muốn.

Smart Balance (Cân bằng thông minh)

Hiệu suất hoạt động trên smartphone phụ thuộc vào một yếu tố rất quan trọng nữa là pin, Smart Balance trong MIUI 13 có khả năng tự động tìm sự cân bằng giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ, giúp người dùng có được sức mạnh và tốc độ tuyệt vời, ngay cả khi đang di chuyển ngoài đường đi chăng nữa.

smart-balance-miui-13-global
Smart Balance

Cũng chính vì lý do đó, tổng thể thời lượng pin đã được kéo dài lên tới 10% trong MIUI 13, giải quyết mọi nỗ lo về hao tổn điện năng khi sử dụng.

Ngoài việc cải thiện trải nghiệm người dùng, Xiaomi cũng giới thiệu thêm một vài tính năng khá thú vị giúp người dùng cá nhân hóa trải nghiệm của mình với tên gọi Sidebar. 

miui-13-global-chinh-thuc-ra-mat-4
Sidebar

Đây là tính năng cho phép người dùng truy cập tất cả ứng dụng yêu thích chỉ bằng một thao tác vuốt. Nâng cấp hoàn hảo dành cho người dùng khi muốn tối ưu đa nhiệm một cách dễ dàng hơn, mở nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau một cách nhanh chóng.

Thời gian và thiết bị đủ điều kiện cập nhật MIUI 13 Global

Ngoài dòng Redmi Note 11 Series ra mắt vào 26/11, MIUI 13 Global cũng sẽ nhận được bản cập nhật sớm trong Q1/2022, cụ thể:

miui-13-global-chinh-thuc-ra-mat-3-1
Thiết bị đủ điều kiện cập nhật MIUI 13 Global đợt đầu tiên
  • Mi 11
  • Mi 11 Ultra
  • Mi 11i
  • Mi 11 Lite 5G
  • Mi 11 Lite
  • Xiaomi 11T
  • Xiaomi 11 Lite 5G NE
  • Redmi Note 11 Pro 5G
  • Redmi Note 11 Pro
  • Redmi Note 11S
  • Redmi Note 11
  • Redmi Note 10 Pro
  • Redmi Note 10
  • Redmi Note 10 JE
  • Redmi Note 8 (2021)
  • Redmi 10
  • Xiaomi Pad 5
Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá [Chính thức] MIUI 13 Global ra mắt: Tính năng mới, thiết bị đủ điều kiện cập nhật

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?